Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lẩu cua đồng cá thác lác

Cách nấu lẩu cua đồng cá thác lác thơm ngon hấp dẫn đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Lẩu cua đồng cá thác lác là một món lẩu dân dã, ngon ngọt vô cùng bổ dưỡng và hấp dẫn với cách chế biến cực đơn giản ngay tại nhà. Hôm nay, cùng chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN trổ tài làm ngay món lẩu này để chiêu đãi gia đình vào dịp cuối tuần nhé!

Nguyên liệu làm Lẩu cua đồng cá thác lác

Cua đồng (đã xay nhuyễn) Cá thác lác Thịt xay Trứng vịt Hành lá Bún tươi Rau ăn kèm (mồng tơi/ rau dền/ nấm kim châm) Gia vị thông dụng (muỗi/ đường/ tiêu xay/ hạt nêm)

Cách chọn mua thịt cá thác lác ngon

  • Để làm món lẩu ngon, bạn nên chọn mua cá đồng, vì cá này tự nhiên thịt sẽ dai và ngon hơn rất nhiều.
  • Bạn có thể tự mua cá thác lác tươi sống về nhà sơ chế, lóc xương và xay thịt để làm chả cá hoặc mua cá đã được sơ chế và xay sẵn tại các siêu thị.
  • Đối với cá thác lác tươi, sống: Bạn nên chọn cá có mắt trong, vảy trên mình bóng sáng, cá còn cứng, dày mình để dễ nạo lấy thịt.
  • Đối với cá thác lác xay sẵn: nên chọn phần thịt cá có màu sáng, hồng hoặc hồng nhạt, không bị xỉn màu hoặc tái xanh, không có mùi tanh hôi lạ.
  • Cá xay sẵn bạn nên chọn mua cá ở những chỗ quen biết hoặc bán uy tín, để tránh tình trạng cá thác lác bị trộn nhiều loại cá khác nhau không ngon.

Cua xay mua ở đâu?

  • Bạn mua cua xay sẵn được bán ở những hàng cua đồng tại các chợ truyền thống hoặc mua cua xay đóng gói có bán trong siêu thị.
  • Tuy nhiên, bạn nên chọn những con cua đồng ngon rồi nhờ người bán xay giúp hoặc mua về nhà tự sơ chế và xay hoặc giã nhuyễn,...

Nguyên liệu làm lẩu cua đồng cá thác lác

Cách chế biến Lẩu cua đồng cá thác lác

  • Quết và ướp chả cá thác lác

    Hành lá bạn ngắt bỏ lá úa vàng và gốc rễ, rửa sạch rồi cắt lấy phần đầu hành để riêng, còn phần lá hành thì cắt nhỏ.

    Ướp 200gr cá thác lác với 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và phần lá hành đã cắt nhỏ. Sau đó, bạn dùng tay quết đều phần thịt cá với gia vị để chả cá dẻo dính lại.

  • Lọc cua đồng

    Đổ 400gr cua đồng đã xay vào nồi, thêm khoảng 1 lít nước, khuấy đều đến khi cua đã tan hết trong nước thì dừng lại.

    Tiếp đến, bạn đổ phần nước cua này qua rây lọc, loại bỏ phần bã cua còn sót lại. Làm tương tự từ 1 - 2 lần để nước cua mịn và trong hơn nha.

    Đổ phần nước lọc cua vào nồi và đun sôi. Khi hỗn hợp này sôi lên thì phần riêu cua sẽ nổi lên bề mặt. Lúc đó, bạn cẩn thận vớt phần riêu cua này ra chén.

  • Làm chả cua thịt băm

    Ướp 200gr thịt xay với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê tiêu và 1/2 muỗng cà phê muối rồi cẩn thận đập quả trứng vịt cho vào.

    Đổ hỗn hợp thịt xay vào chén đựng riêu cua rồi trộn đều để các nguyên liệu dẻo dính vào nhau để làm chả cua thịt.

  • Nấu lẩu

    Tiếp đến, khi nước dùng đã sôi, bạn lần lượt múc từng viên chả cua thịt băm thả vào. Nấu khoảng 10 phút thì nêm thêm 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối và cho phần đầu hành vào.

    Cuối cùng nêm thêm 1 muỗng cà phê tiêu. Khuấy đều rồi đun thêm khoảng 5 - 7 phút, nêm nếm lại cho hợp khẩu vị rồi tắt bếp.

    Bạn cho lẩu ra nồi lẩu điện, đun cho sôi lại rồi cho lần lượt nấm kim châm, rau dền, mồng tơi vào nhúng chín và thưởng thức thôi.

  • Thành phẩm

    Lẩu cua đồng cá thác lác thơm ngon, hấp dẫn với nước dùng trong veo, ngọt thanh với chả cá thác lác và chả cua dai mềm, đậm vị.

    Món lẩu này bạn nhớ ăn kèm với bún tươi kèm thêm chén mắm ớt cay cay nữa nhé, đảm bảo ăn hoài mà vẫn thấy cuốn miệng đấy!

Xem thêm:

[/info]

Với hướng dẫn chi tiết cách nấu lẩu cua đồng cá thác lác thơm ngon, hấp dẫn mà HAY ĂN vừa giới thiệu đến bạn, mong rằng gia đình bạn sẽ có một bữa ăn đổi vị thật ngon miệng. Nhanh tay lưu lại công thức và chia sẻ để nhiều người cùng biết nhé!

Từ khóa: Lẩu cua đồng cá thác lác,lẩu cua đồng cá thác lác,cách nấu lẩu cua đồng cá thác lác,nấu lẩu cua đồng cá thác lác,cách nấu lẩu cua đồng,lẩu cua đồng,lẩu cua đồng cá thác lác,cách nấu lẩu cua đồng cá thác lác,nấu lẩu cua đồng cá thác lác,cách nấu lẩu cua đồng,lẩu cua đồng,lẩu cua đồng cá thác lác,cách nấu lẩu cua đồng cá thác lác,nấu lẩu cua đồng cá thác lác,cách nấu lẩu cua đồng,lẩu cua đồng,