Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu lẩu củ sen

Cách nấu lẩu củ sen ngon miệng, hấp dẫn cho những ngày mưa se lạnh

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Vào những ngày mưa se lạnh, chắc hẳn một món lẩu chay nóng hổi có vị chua chua cay cay hấp dẫn là lựa chọn hoàn hảo để quây quần bên gia đình và thưởng thức, đúng không nào? Hôm nay, Vào bếp sẽ giới thiệu đến bạn lẩu củ sen, đảm bảo cả nhà đều thích. Cùng bắt tay thực hiện nhé!

Nguyên liệu làm Lẩu củ sen chay

Củ sen Nấm rơm Nấm bào ngư Rau tần ô Ngó sen Riềng Sả Ớt Cà chua Nước dừa Nước lọc Nước me Đường Muối Hạt nêm chay Chanh

Dụng cụ thực hiện

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu nấu lẩu củ sen

Cách chế biến Lẩu củ sen chay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, gọt vỏ củ sen và ngâm trong tô nước muối pha loãng, rửa sạch lại với nước và để ráo, tiếp đến cắt củ sen thành từng miếng vừa ăn.

    Các loại nấm bạn cắt bỏ phần chân nấm bị bám bùn đất rồi đem rửa sạch với nước.

    Các nguyên liệu còn lại bạn cũng rửa sạch với nước. Cà chua thì cắt thành như hạt múi, đối với cắt thì bạn cắt thành từng khóc, còn củ riềng thì gọt vỏ sạch và cắt thành lát mỏng.

  • Xào sơ

    Bắc nồi lên, cho 1 ít dầu và bật lửa vừa. Đợi dầu nóng thì bạn cho 3 lát riềng, 3 cây sả vào nồi và đảo đều tay. Tiếp đến, bạn cho thêm 1 quả ớt và 2 quả cà chua đã sơ chế, xào trong vòng 3 phút và tắt bếp.

  • Nấu lẩu

    Cho lần lượt 600 ml nước dừa, 600 ml nước lọc, 1/3 chén nước me vào nồi. Đợi nước sôi thì bạn nêm gia vị như sau: 2 muỗng canh đường, 2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh hạt nêm chay và 4 lá chanh.

    Tiếp đến, bày nồi lên bếp điện ăn lẩu và cho các nguyên liệu chính như: Củ sen, nấm rơm, nấm bào ngư, rau tần ô, ngó sen.

  • Hoàn thành

    Lẩu củ sen có mùi thơm ngọt tự nhiên từ nước dừa, củ sen và các loại rau, nấm ăn cùng. Món ăn này kết hợp ăn cùng bún là ngon hết nấc.

    Để món lẩu luôn ngon thì bạn hãy để nồi nước trên bếp nấu sôi, sau đó cho các loại rau, nấm tùy thích vào nhé!

Cách chọn mua củ sen ngon

  • Bạn nên quan sát củ sen trước khi mua, ưu tiên chọn củ sen có đốt vừa to tròn và ngắn. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn có khoảng cách giữa các đốt dài.
  • Không nên chọn củ sen có vết lồi lõn trên bề mặt và có mùi lạ.
  • Chọn củ sen có vỏ màu vàng kem, không nên chọn củ có vỏ quá trắng, thường những củ có màu như vậy là bị xử lý ngâm hóa chất.

Xem ngay nồi giảm giá cực sốc

Bạn có thể tham khảo một số loại nồi để nấu lẩu củ sen ngon đang kinh doanh tại HAY ĂN:
Xem thêm sản phẩm Nồi

Trên đây là bài viết chia sẻ cách nấu lẩu củ sen ngon miệng, hấp dẫn cho cả nhà mình. Chúc bạn thực hiện món ăn này thành công nhé!

*Mời bạn tham khảo thêm nhiều công thức món ăn chay ngon tại kênh Tiktok BẾP CHAY XANH

Mời bạn tham khảo một số dụng cụ thực hiện trong món ăn này đang có khuyến mãi HOT tại HAY ĂN

Từ khóa: Cách nấu lẩu củ sen,lẩu củ sen, cách nấu lẩu củ sen, chế biến lẩu củ sen, hướng dẫn nấu lẩu củ sen, cách làm lẩu củ sen,