Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu lẩu cháo cá ám dinh dưỡng, ấm bụng ngày mưa

Để cho những bữa ăn gia đình thêm đặc biệt và đầy đủ dinh dưỡng thì bạn không thể bỏ qua món lẩu cháo cá ám thơm ngon và hấp dẫn sau nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nghe tên món ăn chắc cũng khiến bạn không khỏi ngạc nhiên khi một món ăn vừa là lẩu vừa là cháo. Tuy nhiên, đây là món ăn đặc trưng của miền Bắc mang đến một hương vị hết nước chấm. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách nấu lẩu cháo cá ám dinh dưỡng trong bài viết sau nha.

1 Nguyên liệu nấu lẩu cháo cá ám

Mẹo hay:
Để chọn mua cá lóc bông ngon, bạn nên mua cá có độ đàn hồi cao, không bị nhũn, kích thước vừa phải và thịt tươi hồng.
- Đối với thịt ba chỉ, bạn nên chọn những loại thịt có màu hồng nhạt, lớp thịt và mỡ xen kẽ rõ ràng, có độ đàn hồi và màu sắc tươi tự nhiên.

Nguyên liệu nấu lẩu cháo cá ámNguyên liệu nấu lẩu cháo cá ám

2 Cách nấu lẩu cháo cá ám

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu và luộc thịt ba chỉ

Sau khi đã mua thịt ba chỉ về, bạn hãy dùng muối chà xát vào thịt và rửa lại với nước sạch. Tiếp theo, bạn bắc nồi lên bếp và cho thịt ba chỉ cùng nước lạnh xăm xắp vào để luộc.

Mẹo hay: Luộc thịt ba chỉ từ khi nước còn lạnh sẽ giúp thịt được trắng hơn.

Sơ chế nguyên liệu và luộc thịt ba chỉSơ chế nguyên liệu và luộc thịt ba chỉ

Khi thịt đã chín thì bạn hãy vớt ra, ngâm trong nước đá lạnh, để nguội và cắt mỏng khoảng 2mm. Bạn nên giữ lại nồi nước luộc thịt để khi nấu cháo sẽ ngọt nước hơn.

Bước 2 Ướp phi lê cá lóc

Đối với thịt phi lê cá lóc, bạn sẽ cắt dọc xuống miếng phi lê cá sao cho hai miếng thịt dính lại bởi một phần da để miếng cá to hơn.

Sau đó, bạn tiến hành ướp thịt phi lê cá lóc với 2 muỗng cà phê thì là băm, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu và trộn đều cho các nguyên liệu thấm vào thịt cá.

Gạo tấm và gạo nếp vo sạch rồi ngâm cho mềm là được

Ướp phi lê cá lócƯớp phi lê cá lóc

Bước 3 Cuộn phi lê cá với thịt ba chỉ

Bạn chuẩn bị một cái thớt và tiến hành đặt lên thớt theo thứ tự là một miếng phi lê cá, thịt ba chỉ cắt mỏng, gừng sợi, ớt sợi, 1 cọng thì là và cuộn lại. Tiếp theo, bạn dùng 1 cọng hành lá để buộc lại và tiếp tục thực hiện theo các công đoạn cho đến khi đạt đủ số lượng.

Phi lê cá cuộn với thịt ba chỉ sẽ dùng để nhúng vào cháo khi ăn như là một món lẩu.

Cuộn phi lê cá với thịt ba chỉCuộn phi lê cá với thịt ba chỉ

Bước 4 Nấu cháo cá ám

Trước tiên, bạn cho thêm vào nồi nước luộc thịt 2 lít nước lọc, 1/2 chén gạo tấm, 2 muỗng canh gạo nếp và nấu cho gạo nở.

Mẹo hay: Bạn nên nấu cháo bằng gạo tấm và gạo nếp để cháo có độ rền, dẻo và thơm ngon hơn.

Nấu cháo cá ámNấu cháo cá ám

Tiếp theo, bạn nêm vào cháo 1,5 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, đầu hành lá, 1 muỗng canh nước mắm và 3 - 4 cuộn phi lê cá. Khi cháo đã sôi, bạn cho thêm một ít gừng sợi, hành và thì là cắt nhỏ, một ít hành phi và tắt bếp là xong.

Bước 5 Thành phẩm

Món lẩu cháo cá ám nóng hổi, sôi ấm áp trong những ngày trời se lạnh. Cháo ngọt vị thanh mát thơm mùi thịt cá cùng với nhiều gia vị đặc trưng. Cuốn cá phi lê nhúng lẩu dai mềm, thịt ngọt tự nhiên, bên trong là vị béo của thịt ba chỉ đảm bảo sẽ khiến bạn không thể dừng đũa.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vào những ngày trời se lạnh thì thưởng thức một nồi lẩu cháo cá ám khói nghi ngút thì còn gì bằng. Bạn có thể chấm thịt cá với nước mắm ớt cay cay mặn mặn cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về cách nấu lẩu cháo cá ám dinh dưỡng. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn để chiêu đãi người thân và bạn bè của mình nhé.

Từ khóa: Cách nấu lẩu cháo cá ám dinh dưỡng, ấm bụng ngày mưa,lẩu cháo cá,