Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lẩu cá hồi chanh dây

Cách nấu lẩu cá hồi chanh dây độc đáo hấp dẫn đơn giản

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Món cá hồi có rất nhiều cách chế biến để tăng hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Hôm này, HAY ĂN xin giới thiệu tới bạn cách nấu lẩu cá hồi chanh dây với hương vị chua chua, cay cay, thơm ngon. Cùng vào bếp và thực hiện ngay món lẩu độc đáo, hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu làm Lẩu cá hồi chanh dây

Lườn cá hồi Nước cốt chanh dây Cà chua Nấm rơm Hành Boaro Hành tây Bánh phồng tôm Hành lá Rau sống ăn kèm (cải xanh; bắp cải; bông bí; giá;...) Muối Tiêu Bột ngọt

Cách chọn nguyên liệu ngon làm lẩu cá hồi chanh dây

Cách chọn mua cá hồi ngon

  • Đối với cá đã xẻ thịt sẵn, nên mua cá có màu cam tươi, vân mỡ trên cá phân bố đều, trắng sáng và có độ mịn màng, không có dấu hiệu bị thâm đen, không có mùi hôi. Miếng cá hồi tươi sẽ không bị nhão, cá có độ chắc nhất định.
  • Bạn không chọn miếng thịt nhũn, màu nhợt, vân mỡ đục mờ vì đó là cá đã để lâu, không ngon.
  • Bạn có thể mua cá hồi đông lạnh ở siêu thị, các cửa hàng bách hóa uy tín để đảm bảo chất lượng.

Cách chọn mua chanh dây (chanh leo) tươi ngon

Bạn có thể mua loại nước cốt chanh dây được đóng lon bán sẵn hoặc mua chanh dây tươi về tự vắt lấy nước cốt để đảm bảo an toàn và chất lượng tươi mới hơn.

  • Bạn nên mua những trái chanh dây có lớp vỏ ngoài màu tím sậm hoặc màu đỏ nâu, mà càng sậm thì chanh càng ngọt và thơm.
  • Chanh leo ngon sẽ có lớp da vỏ nhăn nheo, khi cầm lên có cảm giác nhẹ tay, khi ngửi có mùi thơm đặc trưng.
  • Những quả chanh có da căng bóng, khi cầm có cảm giác nặng tay là chanh còn sống, có vị chua, nếu bạn thích ăn món tôm sốt chanh dây với nước sốt chua thì có thể chọn loại này.
  • Tránh mua những quả chanh bên ngoài vỏ nhăn nheo nhưng lại bị chảy nước, bị mềm nhũn vì đây là chanh cũ, đã bị hư.

Nguyên liệu thưc hiện món lẩu cá hồi chanh dây

Cách chế biến Lẩu cá hồi chanh dây

  • Sơ chế các loại rau củ quả

    Về phần hành Boaro, phần gốc hành các bạn băm nhuyễn, phần lá cắt lát mỏng

    Nấm rơm mua về cắt đôi, ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút, rồi xả sạch với nước, sau đó cắt đôi.

    Hành lá cắt khúc. Cà chua rửa sạch, cắt múi cau. Hành tây cắt khoanh mỏng.

  • Ướp cá hồi

    Cá hồi rửa với nước muối pha loãng sau đó rửa sạch lại bằng nước lọc, thấm khô nước.

    Cách sơ chế cá hồi sạch, không tanh

    • Dùng rượu trắng: đem thịt cá hồi rửa sạch, dùng giừng giã nát hoặc xay nhuyễn ra trộn đều với một ít rượu trắng, sau đó cho cá hồi vào bóp đều, ướp khoảng 5 - 10 phút thì rửa sạch với nước. Sau đó thấm cho miếng cá khô.
    • Dùng chanh: dùng chanh tươi vắt lấy nước, pha nước cốt chanh vừa vắt với nước lọc bỏ thêm một ít muối hạt. Cho cá hồi vào ngâm, lật qua lật lại rồi rửa sạch với nước.
    • Dùng sữa tươi: đổ sữa tươi ra tô lớn, cho cá hồi vào, để sữa tươi ngập cá. Ngâm khoảng 3 - 5 phút sau đó rửa sạch, cá sẽ không còn mùi tanh nữa.

    Sau khi sơ chế sạch, tiến hành cắt cá hồi thành các miếng vừa ăn, ướp với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu tiêu xay, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh nước chanh dây và 1 muỗng canh hành boaro băm. Trộn đều và ướp cá khoảng 30 phút để cá thấm gia vị, sau đó xếp cá ra dĩa, rắc hành tây lên trên.

    Mách nhỏ: Ướp cá hồi với nước cốt chanh dây và hành Boaro giúp cá khử được mùi tanh và tăng thêm mùi vị của cá khi dùng chung với nước lẩu.

  • Chiên bánh phồng

    Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và đợi dầu nóng, cho bánh phồng tôm vào chiên ngập dầu đến khi bánh nở đều thì vớt ra để ráo.

  • Nấu nước lẩu

    Bắc nồi lên bếp, cho hành boaro vào phi thơm. Cho cà chua vào xào mềm, sau đó thêm tiếp vào nồi 1.5 lít nước, đun đến khi sôi.

    Khi nước bắt đầu sôi, các bạn cho tiếp nấm rơm vào nồi, nấu chin.

    Nêm vào nồi nước dùng 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh đường phèn, khuấy đều.

    Mách nhỏ: Các bạn sử dụng đường phèn thay cho đường cát giúp nước dùng có vị ngọt thanh.

    Cuối cùng, hạ nhỏ lửa rồi cho phần nước cốt chanh dây và đầu hành lá vào khuấy đều thêm 2 phút thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Khi ăn bạn để nước lẩu sôi sau đó nhúng rau và cá hồi vào và thưởng thức.

    Lẩu cá hồi chanh dây có vị chua thanh vô cùng hấp dẫn. Cá hồi thơm ngon, ngọt thịt và không hề bị tanh, ăn kèm với các loại rau giúp kích thích vị giác vô cùng.

Mẹo thực hiện thành công:

  • Ướp cá hồi trước với gia vị giúp cá được thấm, khử mùi tanh, khi ăn sẽ thơm ngon hơn.
  • Không để cá hồi quá lâu trong nồi lẩu để tránh cá bị nát, khi ăn sẽ không ngon
  • Với món lẩu này bạn có thể ăn kèm với một số loại rau như cải xanh, bắp cải, bông bí, giá,... và bạn nên đun nước lẩu để lửa nhỏ trong toàn quá trình ăn, ăn đến đâu thì bỏ cá hồi, rau và bánh phồng tôm vào đến đó để cá không bị bở và nhừ nhé.
  • Món này ăn kèm với bánh phồng tôm để thay thế cho bún giúp hạn chế lượng tinh bột, rất tốt cho những người đang giảm cân đó.

Cuối tuần hãy cùng với gian bếp gia đình thử ngay công thức lẩu cá hồi mà HAY ĂN chia sẻ với bạn nhé! Chúc các bạn thành công có được món lẩu cá hồi chanh dây của riêng mình nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh Youtube Mon Ngon Moi Ngay.

Từ khóa: Lẩu cá hồi chanh dây,lẩu cá hồi chanh dây,cách nấu lẩu cá hồi chanh dây,lẩu cá hồi,món ngon từ cá hồi,món lẩu,lẩu cá hồi chanh dây,cách nấu lẩu cá hồi chanh dây,lẩu cá hồi,món ngon từ cá hồi,món lẩu,lẩu cá hồi chanh dây,cách nấu lẩu cá hồi chanh dây,lẩu cá hồi,món ngon từ cá hồi,món lẩu,