Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu lẩu cá bông lau chua ngọt cho bữa tiệc cuối tuần

Bạn muốn nấu món lẩu cá bông lau cho ngày cuối tuần nhưng chưa biết cách? Đừng lo! Bài viết sau sẽ mách bạn cách nấu lẩu cá bông lau chua ngọt cho bữa tiệc cuối tuần.

Cá bông lau - loại cá da trơn, cùng họ với cá tra, thịt thơm, ngon. Cá bông lau nấu lẩu là một món ăn cực ngon, rất phù hợp cho các buổi gặp mặt gia đình. Nếu bạn còn đang phân vân nấu như thế nào vừa dễ, lại vừa ngon thì đừng bỏ qua bài viết sau nhé! Tụi mình sẽ mách bạn một cách nấu lẩu cá bông lau chưa ngọt giúp bạn nhận cơn mưa lời khen luôn đấy! Đi chợ và vào bếp thôi nào!

Thời gian chế biến: 50 phút

Dành cho: 6 người ăn

1 Nguyên liệu nấu lẩu cá bông lau chua ngọt

Nguyên liệu làm món lẩu cá bông lau chua ngọt

2 Cách nấu món cá bông lau chua ngọt ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá bông lau: Rửa sạch với một ít muối. Bạn cắt thành khứa vừa ăn, khoảng 4-5cm là được nhé! Sau đó bạn ướp cá với 1 muỗng canh nước mắm ngon, hành tím băm, và nửa muỗng canh bột ngọt hoặc hạt nêm.

Me: Bạn cho vào nồi một ít nước, sau đó đun sôi. Khi nước đã sôi, bạn cho me vào và dùng mặt sau của muỗng dầm cho me ra nước. Lọc lấy nước cốt và bỏ hạt.

Dừa bạn bổ lấy nước. Ớt cắt thành từng lát mỏng, cà chua xắt múi cau. Ngò gai, rau om rửa sạch, cắt nhỏ.

Lưu ý: Các loại rau ăn kèm bạn có thể ngâm với nước muối khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch rồi cho vào rổ. Hoặc có thể dùng nước rửa rau quả chuyên biệt để tiết kiệm thời gian.

Bước 2: Nấu lẩu

Bạn bắt chảo lên bếp, chảo nóng thì cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng bạn cho cá vào, áp chảo đều 2 mặt. Cách này giúp cá không bị nát trong quá trình nấu lẩu, và giữ nguyên độ ngọt tự nhiên của cá, làm thịt cá không bị bở.

Áp chảo cá bông lau trước khi nấu lẩu

Sau đó bạn cho một cái nồi lớn lên bếp, cho nước dừa, nước cốt me vào nồi và đun sôi. Nếu như bạn thích nồi lẩu nhiều nước, hoặc trái dừa nhỏ, không đủ lượng nước thì bạn có thể cho thêm nước lọc vào, tùy sở thích mỗi người nhé!

Khi nước sôi thì bạn tiếp tục cho cá vào. Nêm vào nồi 3 muỗng canh nước mắm, 1.5 muỗng cà phê bột ngọt, 3 muỗng canh đường. Cho thêm ớt để tăng thêm độ cay cho món ăn. Bạn đun sôi khoảng 10 phút thì tắt bếp.

Bước 3: Trình bày

Bạn múc phần nước vào nồi lẩu. Cho cà chua và rau nêm vào. Xếp các loại rau ăn kèm xung quanh hai bên, cho bún ra đĩa. Phần cá bạn bỏ ra đĩa, cho chút nước mắm, và ớt cắt lát.

Lẩu cá bông

Khi ăn sẽ bỏ rau vào lẩu sau, để tránh rau bị nát trước khi dùng, không còn giòn ngon. Nếu như có trẻ nhỏ bạn có thể chủ động hạn chế phần ớt nếu không các bạn nhỏ sẽ không ăn được nhé!

3 Thành phẩm

Lẩu cá bông lau chua ngọt

Món lẩu cá bông lau hẳn là siêu phẩm luôn đấy! Nước lẩu chua chua của me và cà chua, một chút cay nhẹ của ớt. Thịt cá săn, giữ nguyên độ ngọt tự nhiên. Ăn kèm với bún và các loại rau thì tuyệt vời phải biết đúng không nào?

Bài viết vừa giới thiệu bạn cách làm món cá bông lau nấu chua cho bữa tiệc cuối tuần bên gia đình và bạn bè. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Cách nấu lẩu cá bông lau chua ngọt cho bữa tiệc cuối tuần,cách nấu lẩu cá bông lau chua ngọt,cách nấu lẩu cá bông lau,nấu lẩu cá bông lau,lẩu cá bông lau,lẩu cá bông lau cách nấu,lẩu cá bông lau cách làm,cách làm lẩu cá bông lau,