Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lẩu bê

Cách nấu lẩu bê thơm ngon bổ dưỡng đổi vị bữa tối cuối tuần

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Trong những ngày cuối năm, không khí se lạnh như thế này còn gì tuyệt vời bằng việc ngồi bên gia đình cùng thưởng thức món lẩu nóng hổi. Hôm nay, hãy cùng vào bếp bỏ túi ngay bí quyết nấu món lẩu bê thơm ngon hấp dẫn mà bạn có thể tự tay thực hiện ngay tại nhà với công thức cực đơn giản!

Nguyên liệu làm Lẩu bê

Thịt bê Sườn heo Khoai sọ Chuối xanh Sả Hành tím Tỏi Hành lá Chanh Rau ăn kèm lẩu (hoa chuối/ mồng tơi/ cải thảo/ húng quế/ xà lách/ nấm kim châm) Tương bần Sa tế Gia vị thuốc bắc (hoặc gói gia vị tiềm gà) Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ đường/ hạt nêm/ bột ngọt)

Cách chọn mua thịt bê tươi ngon

  • Thịt bê mới và ngon sẽ có màu đỏ tươi, thớ thịt nhỏ mịn và lớp mỡ bê có màu vàng nhạt.
  • Thịt bê ngon khi ấn tay vào phần thịt sẽ thấy thịt vẫn có độ đàn hồi tốt, sờ thịt không bị lạnh, khi ngửi thịt hơi có mùi ngây đặc trưng.
  • Tốt nhất bạn nên mua thịt bê theo từng mảng lớn thay vì mua những miếng nhỏ hay được thái sẵn để đảm bảo chất lượng thịt còn tươi mới.
  • Để nấu món lẩu thơm ngon thì bạn nên chọn thịt bê vừa có nạc vừa có mỡ và còn da để chế biến nhé!
  • Không mua thịt bê bị tái màu, chảy nhớt, phần da không còn dính chặt vào thịt, cũng như có mùi hôi và các nốt sần trên bề mặt thịt.

Tương bần mua ở đâu?

  • Bạn có thể tìm mua tương bần tại các cửa hàng chuyên bán các gia vị, thực phẩm miền Bắc hay mua siêu thị lớn, các khu chợ người Bắc hoặc bạn cũng có thể mua trực tuyến tại các trang thương mại điện tử uy tín trên thị trường.
  • Bạn cũng có thể tự làm tương bần tại nhà theo công thức mà HAY ĂN gợi ý để đảm bảo chất lượng hơn.

Nguyên liệu chính làm món lẩu bê

Cách chế biến Lẩu bê

  • Sơ chế thịt bê

    Thịt bê mua về bạn rắc khoảng 1 muỗng canh muối lên thịt rồi chà xát trong 3 phút, sau đó đem đi rửa thật sạch với nước rồi để ráo, tiếp đó bạn dùng dao cắt thành lát mỏng vừa ăn.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Sườn heo khoảng 200gr mua về bạn rửa sạch, chần qua nước sôi để loại bỏ hết các chất dơ rồi chặt khúc vừa ăn.

    Xà lách bạn cắt gốc rồi rửa sạch, để ráo. Mồng tơi, cải thảo và rau húng quế bạn rửa sạch với nước rồi để ráo.

    Chuối xanh bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành khoanh tròn vừa ăn. Khoai sọ bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn. Nấm kim châm bạn cắt bỏ gốc, rửa sạch rồi để ráo.

    Hoa chuối bạn bào nhuyễn rồi ngâm vào thau nước có vắt 1 trái chanh rồi rửa sạch lại với nước, để ráo.

    Sả 4 cây bạn rửa sạch rồi đập dập, cắt thành lát mỏng. Hành tím 4 củ bạn lột sạch vỏ, cắt lát vừa ăn. Hành lá 6 nhánh bạn cắt bỏ gốc, rửa sạch, cắt nhuyễn. Tỏi bạn lột vỏ 4 tép rồi băm nhuyễn.

  • Hầm xương và nấu nước dùng lẩu

    Bắc nồi lên bếp, bạn cho 1.5 lít nước vào nồi nấu với lửa lớn cho nước sôi, sau đó bạn cho sườn heo đã sơ chế vào hầm trong 15 - 20 phút với lửa vừa. Sau đó tắt bếp, vớt sườn heo ra để ráo.

    Bắc 1 cái nồi khác lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng bạn cho phần hành tím, tỏi băm và sả cắt lát vào phi cho vàng thơm trên lửa nhỏ khoảng 2 phút.

    Tiếp đó bạn cho sườn heo vào đảo đều rồi cho tiếp 1.5 lít nước hầm xương vừa nấu vào, nêm thêm 1 muỗng canh hạt nêm, 3 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng cà phê đường, nấu với lửa lớn đến khi nước sôi.

    Lúc này bạn hạ lửa vừa rồi cho gói gia vị thuốc bắc và 3 muỗng cà phê tương bần vào nồi nấu thêm 5 phút.

    Tiếp theo, bạn cho vào nồi chuối xanh và khoai sọ đã cắt vừa ăn, tiếp tục nấu với lửa vừa trong 15 - 20 phút cho khoai chín, sau đó bạn nêm nếm lại cho vừa ăn rồi thêm vào nồi lẩu 1/4 muỗng cà phê sa tế là hoàn thành phần nước dùng.

  • Hoàn thành

    Bạn múc phần nước dùng lẩu vào một nồi khác, dọn lên bàn ăn và đun cho sôi lăn tăn trên bếp ga mini.

    Sau đó bạn cho lần lượt các loại rau ăn kèm và hành lá cắt nhỏ vào, tiếp đến là thêm những miếng thịt bê đã cắt lát vào đợi nước lẩu sôi lớn, các nguyên liệu vừa nhúng đã chín hết là có thể thưởng thức rồi.

  • Thành phẩm

    Món lẩu bê nóng hổi, thơm lừng, màu sắc bắt mắt, nước dùng ngọt thanh. Khoai và chuối chín mềm, bùi và dẻo. Thịt bê vừa chín tới rất mềm và ngọt ăn kèm với nấm kim châm dai dai, rau xà lách, mồng tơi vô cùng thanh mát và hấp dẫn.

    Vào ngày cuối tuần nghỉ ngơi bạn hãy chuẩn bị ngay một nồi lẩu chất lượng như thế này để bồi bổ sức khỏe, nạp lại năng lượng cho gia đình mình nhé!

Chỉ với vài bước đơn giản cùng những nguyên liệu dễ tìm là bạn đã có thể làm ra món lẩu bê nóng hổi, thơm ngon, cực bổ dưỡng để cùng gia đình quây quần thưởng thức vào ngày mùa mưa lạnh rồi! Chúc các bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Lẩu bê,lẩu bê,cách nấu lẩu bê,nấu lẩu bê,cách làm lẩu bê,cách nấu lẩu,lẩu bê,cách nấu lẩu bê,nấu lẩu bê,cách làm lẩu bê,cách nấu lẩu,