Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


lẩu bằng nồi cơm điện

Cách nấu lẩu bằng nồi cơm điện thơm ngon nhanh chóng tiện lợi

  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nồi nước lẩu nóng hổi “vừa thổi vừa ăn” nhúng kèm thịt bò, hải sản, rau củ quả là món ăn vô cùng tuyệt vời và phù hợp vào những ngày tiết trời se se lạnh. Hôm nay, bạn hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để khám phá món lẩu được nấu bằng nồi cơm điện siêu tiện lợi và nhanh chóng nhé!

Nguyên liệu làm Nấu lẩu bằng nồi cơm điện

Bún khô (có thể thay thế bằng bún tươi) Mực Bạch tuộc nhỏ Thịt bò Tôm Nấm mỡ trắng Cần tây Bắp Mỹ Măng tây Cà chua Giá đỗ Sả Tỏi băm Gừng băm Hành tím băm Dầu ăn Giấm Tương ớt Nước mắm Hạt nêm/ đường

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những miếng thịt bò có phần nạc màu đỏ tươi, phần mỡ màu trắng xen lẫn với phần nạc để khi chế biến phần thịt sẽ mềm và ngon hơn nhé!
  • Ưu tiên chọn miếng có phần nạc nhiều thớ thịt rõ ràng thì khi ăn sẽ ngon và dễ cắt hơn, khi sờ thì thấy bề mặt khô ráo.
  • Bạn không nên chọn mua những miếng thịt bò có màu tái nhợt và khi sờ vào cảm thấy bị chảy nhớt, ngửi thì có mùi hôi khó chịu vì chúng có thể đã bị hư rồi.

Cách chọn mua bạch tuộc tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những con bạch tuộc có phần da căng, lưng da mịn, thân không có dấu hiệu bị trương phình và tròng mắt sáng, trong, long lanh.
  • Chọn bạch tuộc phần lưng có màu nâu xám ánh xanh, phần bụng màu trắng sáng và có phần thân chắc chắn, khi nhấn tay vào không bị mềm nhũn và lõng bõng nước.
  • Tránh chọn mua những con có màu mắt đục, mờ và phân thân có màu trắng ngà hoặc trắng đục vì đó là bạch tuộc để lâu ngày hoặc đã bị ngâm nước ngọt để tăng trọng lượng.

Cách chọn mua mực tươi ngon

  • Bạn nên mua mực có màu sắc sáng bóng với phần màu nâu sẽ nâu sậm, còn phần thân mực sẽ trắng đục như sữa vì đây là mực tươi.
  • Khi dùng tay ấn vào mực, nếu thấy thịt mực săn chắc và đàn hồi tốt thì bạn nên mua. Không nên mua mực mà khi chạm vào bạn cảm thấy hơi nhão, chảy nhớt và có mùi hôi khó chịu.
  • Nên mua mực mà phần đầu, râu mực và các xúc tu dính chặt vào nhau vì đây là mực tươi. Tránh mua mực có phần thân trên mềm nhũn và dễ tách rời, vì đây có thể là mực để lâu, khi chế biến món ăn sẽ không ngon.

Nguyên liệu nấu lẩu bằng nồi cơm điện

Dụng cụ thực hiện

Nồi cơm điện nắp rời, thớt, dao, dĩa, ,...

Cách chế biến Nấu lẩu bằng nồi cơm điện

  • Sơ chế thịt bò và các loại hải sản

    Thịt bò đem đi rửa sơ qua với nước muỗi pha loãng rồi rửa lại với nước sạch và để ráo. Sau đó sẽ cắt lát mỏng để khi nhúng lẩu ăn kèm sẽ nhanh chín hơn.

    Mực mua về, bạn dùng dao dẻ ngang phần thân và loại bỏ phần nội tạng còn dính lại bên trong thân mực. Dùng dao cắt nhẹ một đường bên ngoài phía đầu thân mực để lột da mực. Sau đó rửa mực thật sạch với nước rồi đem đi cắt khúc nhỏ vừa ăn.

    Bạch tuộc thì bạn dùng dao cắt bỏ phần mắt và lật nguộc phần đầu để loại bỏ hết nội tạng bên trong. Kế đó sẽ đem bạch tuộc đi rửa với nước muối pha loãng khoảng 5 phút để khử toàn bộ mùi tanh.

    Cuối cùng là bạn cắt phần đầu ra khỏi thân bạch tuộc và cắt dọc làm đôi. Với phần thân bạch tuộc thì cắt thành từng miếng nhỏ vừa đủ.

    Tôm rửa sạch và cắt bỏ phần đầu và đuôi.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Nấm mỡ bạn đem rửa với nước cho sạch rồi cắt làm đôi, để ráo và cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn.

    Cần tây cắt bỏ gốc, sau đó rửa sạch và cắt khúc vừa ăn, dài khoảng 2 lóng tay là vừa. Với món lẩu này thì bạn chỉ cần sử dụng phần thân cần tây để chế biến.

    Bắp Mỹ mua về, bạn dùng tay loại bỏ toàn bộ các lớp bẹ ngô bên ngoài và râu bắp. Sau đó rửa sạch rồi để ráo và cắt làm 3 khúc.

    Măng tây mua về bạn cắt bỏ gốc, rửa 1 - 2 lần với nước cho sạch hết các bụi bẩn còn bám lại, để ráo rồi dùng dao cắt thành từng khúc vừa ăn.

    Đối với giá đỗ thì bạn ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch và vớt ra rổ.

    Cà chua rửa sạch và cắt múi cau vừa ăn. Sả rửa với nước, để ráo rồi cắt thành các khúc khoảng 2 lóng tay sau đó mang đi đập dập.

    Bạn bắc nồi lên bếp, thêm vào khoảng 1 lít nước và đun sôi rồi cho bún tươi vào nấu trong khoảng 5 - 10 phút tùy vào lượng bún. Sau khi sợi bún đã chín mềm thì bạn vớt ra và cho ra rổ, để ráo nhé!

  • Xào cà chua

    Bạn bắc xoong của nồi cơm điện lên bếp, thêm vào 2 muỗng canh dầu ăn và đợi đến khi dầu sôi thì bạn tiếp tục cho vào 1/4 muỗng canh tỏi băm, 1/4 muỗng canh gừng băm và 1/4 muỗng canh hành tím băm. Phi hỗn hợp vàng thơm với lửa vừa.

    Sau đó sẽ cho cà chua và sả đập dập vào xào chung trong khoảng 3 - 5 phút đến khi cà chua mềm ra.

  • Nấu nước lẩu

    Kế đó, bạn sẽ cho vào nồi 500ml nước lọc hoặc nước hầm xương hay gà để tăng hương vị cho món lẩu rồi nấu sôi và tiến hành nêm nếm gia vị bao gồm: 1 muỗng canh hạt nêm, 2/3 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng đường, 1/2 muỗng canh giấm và 1/3 muỗng canh tương ớt.

    Dùng vá khuấy thật đều cho gia vị hòa tan hoàn toàn rồi nêm nếm lại cho phù hợp với khẩu vị của mình và gia đình nhé!

  • Hoàn thành

    Sau khi hoàn thành nước lẩu thì bạn sẽ nhấc xoong ra khỏi bếp và cho vào nồi cơm điện bật chế độ nấu, đến khi nước lẩu sôi lại bạn cho thịt bò, hải sản cùng các loại rau củ ăn kèm vào nấu cho chín và thưởng thức ngay thôi.

  • Thành phẩm

    Sau khi thực hiện xong các bước trên là bạn đã có ngay cho mình một món lẩu nấu bằng nồi cơm điện thơm ngon, hấp dẫn.

    Nước lẩu có hương vị chua chua ngọt ngọt bắt vị vô cùng. Ăn kèm với nước lẩu là thịt bò mềm ngon, các loại hải sản tươi, ngọt thịt cùng cả rau củ thanh mát, kết hợp tất cả hương vị làm bạn kích thích vị giác khi thử một miếng và đảm bảo ăn hoài vẫn mê đấy!

Hy vọng rằng với các bước hướng dẫn nấu lẩu bằng nồi cơm điện trên đây sẽ giúp bạn thực hiện thật thành công món lẩu vừa thơm ngon vừa tiện lợi ngay tại nhà. HAY ĂN chúc bạn thành công và thưởng thức ngon miệng nhé!

Từ khóa: lẩu bằng nồi cơm điện,nấu lẩu bằng nồi cơm điện,cách nấu lẩu bằng nồi cơm điện,lẩu nồi cơm điện,cách nấu lẩu,nấu lẩu với nồi cơm điện,nấu lẩu bằng nồi cơm điện,cách nấu lẩu bằng nồi cơm điện,lẩu nồi cơm điện,cách nấu lẩu,nấu lẩu với nồi cơm điện,