Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu lagu lưỡi bò thơm ngon hấp dẫn đơn giản dễ làm tại nhà

Món lagu lưỡi bò không chỉ có mùi vị thơm ngon mà còn đầy đủ dinh dưỡng. Bỏ túi ngay cách làm món lagu lưỡi bò dai ngon, hấp dẫn và dễ làm cho cả gia đình.

Lưỡi bò là một bộ phận của con bò có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Cùng vào bếp vối HAY ĂN thử nấu món lưỡi bò lagu hay lưỡi bò ragu vừa ngon vừa lạ miệng cho cả gia đình thưởng thức.

Món lagu lưỡi bò

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 5 người

1 Nguyên liệu làm món lagu lưỡi bò

Nguyên liệu làm món lagu lưỡi bòNguyên liệu làm món lagu lưỡi bò

Mua lưỡi bò ở các lò mổ sẽ tươi hơnMua lưỡi bò ở các lò mổ sẽ tươi hơn

Cách chọn mua lưỡi bò tươi ngon

Để chọn được phần lưỡi bò vừa tươi mà còn ngon, thì bạn phải chọn mua bộ phận này ở những nơi uy tín, thường trong chợ vào buổi sáng sớm ở các quầy thịt bò trong chợ sẽ có bán, tốt nhất mua lưỡi bò ở các lò mổ sẽ tươi hơn. Hoặc bạn tìm mua trong siêu thị lớn.

Khi mua, bạn quan sát kỳ coi phần sát cuống lưỡi có màu trắng có đều với nhau hay không. Lá lưỡi phải đỏ tươi, hồng hào và tươi sáng rõ nét, ngửi thấy mùi tanh đặc trưng của thịt heo.

Tránh mua lưỡi có màu tối, bầm tím hay lở loét hay không có bất cứ mùi nào vì khả năng bị ngâm hóa chất. Mua lưỡi bò về, bạn sơ chế trước khi muốn bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh để giữ lưỡi bò tươi ngon.

2 Cách làm món lagu lưỡi bò

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, lưỡi bò mua về rửa sơ qua với nước, sau đó mang đi luộc sơ đến khi thấy lưỡi bò hơi săn lại thì vớt ra, nhúng vào nước lạnh cho nguội bớt. Dùng dao cạo sạch lớp màng bám trên lưỡi cho kỹ, rửa lại một lần nước và cắt thành từng khối vừa ăn.

Sơ chế lưỡi bòSơ chế lưỡi bò

Đập nát 4 củ gừng cho vào nước chung với 30ml rượu trắng, ngâm lưỡi bò trong hỗn hợp này trong 20 phút để khử đi mùi tanh của lưỡi qua. Qua 20 phút vớt ra, rửa thêm một lần nước rồi để cho ráo,cho vào tô.

Sơ chế cà rốt và khoai tâySơ chế cà rốt và khoai tây

Tiếp đến, bạn gọt vỏ cà rốt và khoai tây, bạn dùng dao kiểu cắt thành các khối vừa ăn, cho vào trong tô và nêm vào ½ muỗng cafe hạt nêm, ½ muỗng cafe muối rồi trộn lên ướp trong 10 phút.. Hành là rửa sạch, cắt thành từng khúc.

Bước 2 Ướp lưỡi bò

Ướp gia vị lưỡi bòƯớp gia vị lưỡi bò

Cho thêm 10g hành tím băm, 10g tỏi băm. ½ muỗng canh đường, ½ muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng cafe tiêu, ½ muỗng canh muối và trộn đều lên, ướp trong 20 phút.

Bước 3 Nấu lagu lưỡi bò

Bắc nồi lên bếp, cho 3 muỗng canh dầu ăn và cho hết phần hành tỏi băm còn lại vào nối và phi thơm, bạn cho phần lưỡi bò vào xào đến khi săn lại thì đổ vào 500ml nước dừa tươi, đậy nắp lại nấu chừng 30 phút ở lửa nhỏ cho lưỡi bò mềm lại.

Nấu lagu lưỡi bòNấu lagu lưỡi bò

Sau 15 phút, bạn cho phần cà rốt và khoai tây vào, đậy nắp hầm chung. Qua đủ 30 phút, bạn mở nắp ra và cho hành lá cắt khúc đã cắt khúc, lúc này bạn có thể múc ra tô thưởng thức rồi đấy.

3 Thành phẩm

Món lưỡi bò lagu thơm ngon, hấp dẫnMón lưỡi bò lagu thơm ngon, hấp dẫn

Món lưỡi bò lagu thơm ngon, hấp dẫn. Nếm thử bạn sẽ cảm nhận được vị dai, mềm của lưỡi bò, phần cà rốt và khoai tây chín mềm kết hợp với nước dùng cực chất, làm món này thêm phần ngon miệng.

Bên trên là cách làm món lưỡi bò lagu cực ngon, dễ làm tại nhà. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công món lagu này ngay lần đầu, cũng như có thêm một món mới cho để thay đổi khẩu vị gia đình.

Từ khóa: Cách nấu lagu lưỡi bò thơm ngon hấp dẫn đơn giản dễ làm tại nhà,cách nấu lagu lưỡi bò,công thức nấu lagu lưỡi bò,hướng dẫn nấu lagu lưỡi bò,