Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lagu chay

Cách nấu lagu chay thơm ngon, thanh đạm đơn giản ai cũng mê

  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món lagu chay vừa đảm bảo an toàn, thanh đạm cho sức khỏe hơn lại vẫn giữ hương vị vô cùng thơm ngon. Cùng tham khảo bài viết vào bếp dưới đây để biết cách thực hiện nhé!

Nguyên liệu làm Lagu chay

Cà rốt Khoai tây Nấm đông cô (khô hoặc nấm hương) Tàu hủ ky cọng (hoặc đậu hủ) Sốt cà chua Boa rô Dừa tươi Đậu Hà Lan (hoặc đậu trắng tây) Hạt nêm Muối Đường phèn

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn dừa ngọt nước để hầm lagu chay thêm ngon

Quan sát cuống dừa

  • Đầu tiên bạn cần để ý thật kỹ phần cuống, nếu cuống dừa bị sủi bọt thì chắc chắn nó đã bị tiêm đường hóa học để tăng độ ngọt của nước dừa.
  • Hay một số người còn tiêm đường hóa học vào quả dừa rồi để vào tủ lạnh giúp phần cuống trở về trạng thái ban đầu. Để an toàn hơn, bạn nên chọn những quả dừa còn nguyên chùm, và chưa bị gọt.
  • Tiếp theo, nếu dừa sau khi gọt một lúc mà vẫn có màu trắng thì có thể nó đã bị ngâm chất tẩy trắng.

Kích thước

  • Bạn nên chọn những trái có kích thước nhỏ hoặc vừa phải, trọng lượng tầm 1-1,5 kg.
  • Nếu dừa quá to thì nước sẽ nhạt hơn vì nó là dừa lai. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tay rồi búng nhẹ vào quả dừa. Nếu thấy có âm thanh phát ra và bị đau ở đầu ngón tay thì có thể cơm đã dày và nước rất ngọt. Còn nếu nghe tiếng trầm thì tức là dừa còn non, cơm dừa mỏng nên nước sẽ không ngọt.

Màu sắc quả dừa

  • Kinh nghiệm chọn dừa ngon là bạn cần chú ý tới màu của dừa. Dừa xiêm có vỏ màu xanh đều, không bị dập. Nếu có màu vàng hoặc nâu thì đó là dừa đã để lâu không nên chọn.

nguyên liệu nấu lagu chay

Cách chế biến Lagu chay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Nấm đông cô khô đem ngâm nước ấm cho mềm rồi rửa sạch.

    Cà rốt và khoai tây gọt vỏ cắt miếng vừa ăn.

    Rửa sạch đậu Hà Lan và nhặt bỏ các hạt hư hỏng. Nếu bạn dùng hạt khô thì tốt nhất nên ngâm trước khi nấu nhé.

    Tàu hủ ky bẻ khúc vừa, rửa sạch bụi rồi chiên vàng giòn.

  • Nấu lagu chay

    Phi thơm boa rô rồi cho nấm đông cô ngâm nở vào xào cùng ít hạt nêm.

    Cho khoai tây cà rốt vào xào cùng sốt cà chua.

    Nước dừa tươi bắt lên sôi, cho nấm đã xào vào. Rồi lần lượt cho cà rốt, khoai tây, đậu và tàu hủ ky vào nồi. Nêm hạt nêm, muối và đường phèn cho vừa khẩu vị. Rau củ chín tới thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Sự kết hợp từ rau củ với nước dừa tươi sẽ có món lagu thơm ngon, béo ngậy kết hợp cùng sự bùi thơm của khoai và cà rốt, đậu bo tạo nên sức hẫn dẫn không thê chối từ. Lagu chay ăn kèm bánh mì hoặc bún tươi đều rất ngon.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách nấu lagu chay thơm ngon, thanh đạm đơn giản ai cũng mê. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Lagu chay,cách nấu lagu chay,lagu chay,nấu lagu chay,món lagu chay,lagu chay ngon,cách nấu lagu chay,lagu chay,nấu lagu chay,món lagu chay,lagu chay ngon,cách nấu lagu chay,lagu chay,nấu lagu chay,món lagu chay,lagu chay ngon,