Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu lagu bò thịt mềm thơm, cực bổ dưỡng

Món bò lagu với thịt bò thơm mềm cùng cà rốt, khoai tây thơm nức mũi, hấp dẫn và cực bổ dưỡng. Bỏ túi ngay cách làm món này qua bài viết sau đây.

Bò lagu

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
3 - 4 người

Với hương vị cùng màu sắc hấp dẫn, món bò lagu luôn khiến nhiều thực khách thích thú với vị ngon độc đáo của nó. HAY ĂN gợi ý cách làm món bò lagu hay bò ragu thơm ngon, bổ dưỡng ngay tại nhà.

1 Nguyên liệu làm lagu bò

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món lagu bòNguyên liệu cần chuẩn bị để làm món lagu bò

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

- Để chọn được thịt bắp bò ngon, bạn phải quan sát kĩ màu sắc của thịt, thịt ngon và tươi thường có màu đỏ tươi, thớ thịt nhỏ, mỡ bò màu vàng nhạt.

- Bạn nên mua thịt bắp bò ở nơi uy tín, có đảm bảo vệ sinh và xuất xứ rõ ràng như HAY ĂN hay các siêu thị lớn Nếu máu thịt đông lạnh khi thịt khi rã đông phải có màu đỏ tươi, không bị ngả màu.

Thịt bắp bò ngon phải có màu đỏ tươi, thớ thịt nhỏ, mỡ bò màu vàng nhạt.Thịt bắp bò ngon phải có màu đỏ tươi, thớ thịt nhỏ, mỡ bò màu vàng nhạt.

2 Cách làm lagu bò

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem thịt bò đem chà xát với muối hột chừng 10 phút thì rửa lại bằng nước sạch, để ráo nước rồi mang cắt thành miếng vừa ăn.

Cà chua, hành tây đem rửa cho sạch. Đối với cà chua thì đem cắt hạt lựu còn hành tây thì cắt múi cau. Sả đem cắt đôi đập dập, hành tím và tỏi bóc vỏ và băm nhuyễn. Đem cà rốt và khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và cắt miếng vừa ăn.

Bước 2 Nấu sốt cà chua

Bạn bắc một cái chảo, cho vào đó 1 ít dầu ăn rồi tiến hành phi 1 muỗng cà phê hành, tỏi băm trên lửa vừa. Sau đó, bạn cho phần cà chua cắt hạt lựu vào xào chung.

Làm sốt cà chuaLàm sốt cà chua

Tiếp đó, bạn nêm nếm gia vị theo tỉ lệ 1/5 muỗng cà phê hạt nêm, 1/5 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê nước mắm cùng 3 muỗng cà phê tương cà và 1 muỗng canh tương ớt để màu sắc của sốt thêm sánh và đẹp mắt hơn.

Bước 3 Ướp thịt bò

Ướp thịt bò với gia vị và sốt cà chuaƯớp thịt bò với gia vị và sốt cà chua

Kế đó bạn ướp thịt bò với gia vị theo tỉ lệ 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng canh dầu ăn, 1/2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê hành/tỏi băm, 1/3 phần hỗn hợp cà chua và ủ 15 phút để thịt thấm gia vị

Bước 4 Xào thịt bò

Xào thịt bòXào thịt bò

Bạn dùng chảo ban đầu làm sốt để xào thịt bò, bạn cho toàn bộ hành tím và tỏi còn dư lại cho vào phi rồi cho thịt bò vào xào tới khi săn lại

Bước 5 Ninh thịt bò và hoàn thành

Bạn bắc nồi lên bếp, cho vào 2 lít nước lọc rồi mới cho phần bò vừa mới xào vào và hầm 1 tiếng với lửa vừa đến khi thịt bò mềm thì cho vào sốt cà chua, khoai tây, hành ,cà rốt vào ninh với lửa lớn đến khi nhừ.

Nấu laguNấu lagu

Bạn nêm nếm vào 1 ít tiêu xanh, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh bột bắp pha loãng với nước lọc, đảo đều cho các gia vị hòa quyện với nhau. Cuối cùng cho hành tây vào và đảo đều vào lần rồi tắt bếp.

Bước 6 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể thưởng thức ngay món lagu bò. Hương thơm bốc lên hấp dẫn sẽ rất thích hợp ăn cùng gia đình.

Món lagu với thịt bò mềm, thơmMón lagu với thịt bò mềm, thơm

3 Thưởng thức

Món lagu với thịt bò mềm, thơm, không dai cùng với cà rốt, khoai tây và nước sốt thì thơm thấm vị, món phù hợp ăn với cơm hay bánh mì đều được.

Thưởng thứcThưởng thức

Phía trên là cách làm món lagu bò thịt mềm, bổ dưỡng tại nhà, mong các bạn thành công khi làm món ăn này.

Từ khóa: Cách nấu lagu bò thịt mềm thơm, cực bổ dưỡng,các món ngon từ thịt bò,lagu,các món hầm,