Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hủ tiếu sa tế bò

Cách nấu hủ tiếu sa tế bò đơn giản, thơm ngon đậm đà, chuẩn vị người Hoa

  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hủ tiếu sa tế bò là một món ngon đậm đà của người Hoa với hương vị thơm ngon, nước dùng đậm đà, hấp dẫn. Hãy cùng vào bếp ngay hôm nay để chế biến món hủ tiếu thơm ngon này cho gia đình mình nhé!

Nguyên liệu làm Hủ tiếu sa tế bò

Thịt nạm bò Thịt phi lê bò Hủ tiếu khô Ớt sa tế Bơ đậu phộng Sốt sa tế Xương bò Hành tây Gừng Mỡ heo

Các loại rau ăn kèm: rau quế, rau húng thơm, dưa leo, khế, chuối chát và cà chua (Tùy theo khẩu vị)

Gia vị: muối, đường phèn, hạt nêm, tỏi

Dụng cụ: tô chén, muỗng đũa, nồi

Nguyên liệu làm món hủ tiếu bò sa tế

Cách chế biến Hủ tiếu sa tế bò

  • Sơ chế và ninh xương bò

    Xương bò trụng sơ với nước sôi cho sạch và khử bớt mùi hôi. Hành tây làm sạch, cắt đôi. Gừng làm sạch, thái lát mỏng.

    Cho vào nồi 1kg xương bò đã trụng sơ, đổ thêm 1.5 lít nước lọc, 1 củ hành tây đã cắt đôi, 10g gừng thái lát, nêm thêm 5g muối, 10g đường phèn rồi đun sôi với lửa vừa.

    Nước sôi thì hạ nhỏ lửa, vớt bọt và tiếp tục hầm xương bò khoảng 1 tiếng để lấy nước ngọt, vớt bỏ bọt thường xuyên để nước dùng trong. Nếu có thười gian, bạn nên nấu xương bò từ 2 - 4 tiếng, nước hầm sẽ ngọt hơn.

  • Nấu thịt bò và nêm nước dùng

    Lột vỏ và băm nhỏ 10g tỏi. 150g thịt nạm bò làm sạch, để ráo rồi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

    Bắc nồi lên bếp, bật lửa vừa rồi cho mỡ heo thái nhỏ vào thắng cho ra dầu, thêm 10g tỏi băm vào phi thơm.

    Cho thịt nạm bò vào nồi xào săn lại. Nêm thêm 150g sốt satay, 80g ớt sa tế và 80g bơ đậu phộng vào nồi thịt, đảo đều tay cho gia vị hòa quyện vào thịt bò.

    Thêm vào nồi 1 lít nước hầm xương bò đã chuẩn bị, khuấy đều cho các gia vị hòa tan rồi đun sôi trong lửa vừa. Nêm nếm 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường phèn, tùy theo khẩu vị mà bạn nêm nếm cho vừa ăn.

    Mẹo nhỏ: Bạn nên dùng mỡ heo thay cho dầu ăn trong quá trình chế biến để tạo độ béo ngậy tự nhiên cho nước dùng. Nếu không có, bạn có thể thay bằng 2 muỗng canh dầu ăn.

  • Trụng hủ tiếu

    Hủ tiếu khi mua gỡ ra cho tơi các sợi. Nếu hủ tiếu quá dài, có thể dùng kéo cắt thành các đoạn vừa ăn, khoảng 20 - 30 cm. Sau đó, ngâm hủ tiếu trong thau nước lạnh từ 5 đến 10 phút. Dùng tay bóp sợi hủ tiếu, sợi hủ tiếu vừa mềm là vớt ra ngay, không nên để lâu sẽ khiến chúng bị bở.

    Chuẩn bị nồi nước sôi có rắc tí muối và 1 ít dầu ăn, bạn cho sợi hủ tiếu vào trụng nhanh trong nước đang sôi , lập tức vớt hủ tiếu ra và cho ngày tô nước lạnh, chờ khoảng 2 phút cho hủ tiếu nguội bớt, vớt hủ tiếu ra cho vào tô. Làm như vậy, sợi hủ tiếu dai ngon và không bị bở.

    Mẹo nhỏ: Không nên trụng bánh hủ tiếu vào nồi nước dùng vì sẽ khiến nước dùng bị chua. Bạn nên đun một nồi nước sôi nhỏ để trụng hủ tiếu. Trụng nước thật sôi để tránh hủ tiếu bị bở. Cho thêm 1 ít dầu ăn hoặc tép mỡ vào nước trụng để bánh hủ tiếu không bị kết dính và có độ bóng.

  • Thành phẩm

    Thịt bò làm sạch, thái lát mỏng. Chuẩn bị một nồi nhỏ nước sôi, cho thịt bò vào trụng qua nước sôi cho chín tái.

    Các loại rau gồm rau quế, rau húng thơm, dưa leo, khế, chuối chát và cà chua làm sạch, cắt vừa ăn.

    Gắp hủ tiếu đã trụng ra tô, cho rau sống và thịt bò trụng tái vào tô, múc nước lèo sa tế lên trên. Thêm một ít hành ngò lên trên là món ăn đã hoàn tất.

    Hủ tiếu sa tế bò thơm ngon với những sợi hủ tiếu mềm dai, thêm nước dùng thơm béo mùi bơ đậu phộng, thịt bò ngọt ngon, nước dùng đậm đà thật hấp dẫn. Hãy cùng thưởng thức ngay nào!

Hủ tiếu sa tế mới lạ, thơm ngon lại thật dễ làm đúng không nào. Hãy vào bếp nấu ngay món ngon này cho gia đình mình nhé. Chúc các bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ cooky.vn.

Từ khóa: Hủ tiếu sa tế bò,hủ tiếu sa tế bò,cách làm hủ tiếu sa tế bò,cách làm hủ tiếu sa tế,hủ tiếu sa tế,cách làm hủ tiếu,hủ tiếu sa tế bò,cách làm hủ tiếu sa tế bò,cách làm hủ tiếu sa tế,hủ tiếu sa tế,cách làm hủ tiếu,hủ tiếu sa tế bò,cách làm hủ tiếu sa tế bò,cách làm hủ tiếu sa tế,hủ tiếu sa tế,cách làm hủ tiếu,