Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hoành thánh chay (nước)

Cách nấu hoành thánh chay ngon, đơn giản cho bữa sáng ngày chay

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bữa sáng cần đầy đủ chất dinh dưỡng, hoành thánh chay rau củ vừa thơm ngon lại thanh đạm giúp cho cả ngày của bạn luôn tươi mát và đầy năng lượng. Cùng vào bếp nấu ngay món chay ngon nào!

Nguyên liệu làm Hoành thánh chay

Hoành thánh Đậu hũ trắng Chả sữa Nấm đông cô Đậu đũa Bắp ngọt Ngò rí Tắc Nước tương Bầu Cà rốt Bột gạo Muối Đường Hạt nêm chay Dầu ăn Hành lá

Cách chọn mua nấm đông cô ngon

  • Khi chọn nấm đông cô tươi, nên chọn loại cánh vừa phải, cúp chặt, có màu hơi vàng nâu. Nếu thấy nấm màu nâu đậm thì không nên mua, vì có thể đây sẽ là loại nấm độc.
  • Đối với nấm khô, chọn loại chắc, không đứt gãy, màu sáng, không có vết mốc màu trắng. Chọn cơ sở uy tín để lựa chọn mua nấm khô để đảm bảo an toàn.

Nguyên liệu món ăn hoành thánh chay (nước)

Cách chế biến Hoành thánh chay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Nấm đông cô ngâm cho nở vừa, tránh để nấm bị mềm nhũn. Bắp bóc vỏ, bỏ râu bắp, rửa sạch và cắt khúc. Cà rốt và bầu bào vỏ, cắt khúc.

    Hành lá, ngò rí cắt gốc, rửa sạch và cắt nhuyễn. Pha bột gạo với 1 muỗng canh nước để bột tan đều. Tắc cắt đôi, vắt lấy nước cốt.

  • Làm nhân hoành thánh

    Bạn cắt nhỏ chả sữa, nấm đông cô, đậu hũ, đậu đũa.

    Cho dầu vào chảo, cho hành lá vào và phi thơm. Cho toàn bộ nguyên liệu vào đảo đều cùng 10gr hạt nêm chay, 10gr đường cho đến khi nguyên liệu chín mềm. Cuối cùng, bạn cho ngò rí vào để phần nhân thơm hơn nhé.

    Khi phần nhân đã nguội, bạn dùng tay bóp nhuyễn để nhân hòa quyện và dính chặt vào nhau.

    Mách bạn: Để nhân được chặt, bạn có thể cho nguyên liệu vào máy và xay từ 30 giây đến 1 phút
  • Gói và luộc hoành thánh

    Bạn thoa bột gạo lên các cạnh của miếng hoành thánh, sau đó cho 1 muỗng cà phê nhân vào giữa và gấp lại rồi ấn chặt để hoành thánh khi luộc không bị bung ra.

    Gói hoành thánh thành hình tam giác, hoặc bất cứ hình gì bạn thích để thành phẩm không chỉ ngon miệng mà phải đẹp mắt nữa nhé!

    Bạn nấu nước sôi, cho vào đó phần nước cốt tắc, 10ml dầu ăn, sau đó cho hoành thánh vào và trụng trong vòng 1 phút. Chuẩn bị tô nước đá lạnh, khi hoành thánh chín, bạn vớt hoành thánh cho vào tô nước sẽ giúp hoành thánh dai ngon hơn.

    Mách bạn: Hoành thánh trụng quá lâu sẽ bị bị bở và không còn ngon nữa
  • Nấu nước dùng

    Bạn cho bắp và bầu vào nồi nước sôi và nấu rau củ trong vòng 1 tiếng, ninh rau củ lâu sẽ giúp cho nước dùng ngọt thanh hơn đó!

    Sau 1 tiếng, bạn vớt bầu ra, cho cà rốt vào và nấu thêm 20 phút nữa cho cà rốt chín mềm.

    Nêm nếp nước dùng với 10gr đường, 10gr hạt nêm chay, 10gr muối và điều chỉnh theo khẩu vị gia đình. Cuối cùng, cho hành lá vào là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Cho hoành thánh vào tô, xếp cà rốt và bắp xung quanh cho đẹp mắt, chan nước dùng, rắc ngò rí lên trên và thưởng thức thôi.

    Hoành thánh dai ngon, phần nhân đậm đà và nước dùng tham đạm, ăn cùng nước tương cùng ớt cắt lát thì còn gì bằng.

Bữa sáng thơm ngon, thanh đạm là hoành thánh chay đang đợi bạn lăn ngay vào bếp và nấu đấy! Chúc bạn thành công từ lần thử đầu nhé.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh Youtube Bà mẹ quê

Từ khóa: Hoành thánh chay (nước),cách nấu hoành thánh chay,hoành thánh chay,hoành thánh chay rau củ,cách nấu hoành thánh chay rau củ,món chay,cách nấu hoành thánh chay,hoành thánh chay,hoành thánh chay rau củ,cách nấu hoành thánh chay rau củ,món chay,cách nấu hoành thánh chay,hoành thánh chay,hoành thánh chay rau củ,cách nấu hoành thánh chay rau củ,món chay,