Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Giò heo hầm vả

Cách nấu giò heo hầm vả đơn giản nhưng thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Chân giò heo hầm là một món canh vô cùng bổ dưỡng, được rất nhiều người ưa chuộng. Ngày hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến các bạn món giò heo hầm vả, hứa hẹn sẽ mang đến một bữa cơm tuyệt vời cho gia đình bạn. Cùng vào bếp ngay nào!

Nguyên liệu làm Giò heo hầm vả

Giò heo Vả Hành tím Hành lá Dầu ăn Nước mắm Gừng Muối hạt Gia vị thông dụng (Muối/ bột ngọt/ hạt nêm)

Nguyên liệu món ăn giò heo hầm vả

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn chân giò heo tươi ngon nhiều thịt

  • Nên chọn mua chân giò sau vì chân giò sau thường có nhiều thịt, khi ăn vào giòn nhưng không bị ngấy và có giá trị dinh dưỡng cao hơn chân giò trước.
  • Dùng tay ấn vào để thử độ đàn hồi, nếu cảm giác thấy miếng thịt khô và có độ đàn hồi tốt thì đó là chân giò mới.
  • Quan sát xem phần móng giò có còn nguyên vẹn hay không và chú ý màu sắc của móng, móng phải có màu hồng nhạt và khi ngửi có mùi hương đặc trưng của thịt heo mới là chân giò ngon.
  • Không nên chọn những chiếc chân giò có màu sắc móng bị thâm, thịt bị chảy nhớt và có mùi hôi thối khác lạ.

Cách chọn quả vả chất lượng

  • Để chọn được quả vả chất lượng khi hầm chân giò heo, bạn nên ưu tiên loại vả vườn, thịt quả dày hơn và màu sắc của nó tươi hơn.
  • Nên chọn những trái vả có độ non vừa phải, khi cầm lên có cảm giác nhẹ tay, dùng móng tay ấn vào thấy cứng, ruột bên trong phớt hồng.
  • Không nên chọn những quả quá non hoặc quá già, vỏ quả sần sùi hoặc đã bị dập nát. Cũng không nên chọn những quả vả khi ấn vào thấy mềm vì có thể vả đã chín, khi hầm sẽ không ngon.

nguyên liệu chính

Cách chế biến Giò heo hầm vả

  • Sơ chế chân giò heo

    Chân giò heo bạn mang rửa sạch, cắt thành từng khoanh tròn. Bắc nồi lên bếp, cho chân giò vào nồi nước để luộc sơ, dập dập củ gừng thả vào cùng một chút muối hạt để khử bớt mùi hôi của chân giò. Khi nước sôi, bạn tắt bếp gắp chân giò ra, rửa sạch rồi đổ bỏ nước luộc đó.

  • Sơ chế quả vả

    Quả vả bạn gọt vỏ, sau đó ngâm với nước muối cho sạch nhựa rồi cắt từng quả thành 4 miếng đều nhau.

  • Nấu giò heo hầm vả

    Bắc nồi lên bếp, cho 1.5 muỗng canh dầu ăn vào nồi, đun sôi với lửa vừa rồi thả 2 quả hành tím đã thái mỏng vào phi thơm. Sau đó, thả phần vả đã thái vào xào sơ, nêm vào nồi 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm, đảo đều cho vả thấm gia vị.

    Tiếp đến, bạn tiếp tục cho giò heo vào và đảo đều khoảng 5 phút cho chân giò thấm vị rồi cho nước vào nồi đến khi ngập mặt chân giò.

    Hầm giò heo với vả trong khoảng 30 phút cho tới khi chín mềm thì tắt bếp. Nêm 1/2 muỗng cà phê bột ngọt vào, nêm lại một lần nữa cho vừa ăn rồi rắc hành lá lên, múc ra .

  • Thành phẩm

    Món giò heo hầm vả sau khi chín có màu sắc bắt mắt, vị mềm béo đặc trưng của chân giò heo hầm kết hợp với thơm thơm bùi bùi của quả vả sẽ làm cho bữa cơm hằng ngày của gia đình bạn thêm bắt vị lắm đây.

CLICK xem ngay bếp ga đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số bếp ga nổi bật tại HAY ĂN để thực hiện món giò heo hầm vả dễ dàng hơn nhé!

Xem thêm sản phẩm Bếp ga

Chỉ với vài bước đơn giản, chúng ta đã có một món giò heo hầm vả vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng để chiêu đãi gia đình rồi. Bạn còn chần chờ gì nữa, vào bếp làm thử ngay cùng HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Giò heo hầm vả,Giò heo hầm vả, cách nấu giò heo hầm vả, cách làm giò heo hầm vả, vả hầm giò heo, chân giò hầm vả,