Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Giò heo hầm dưa cải chua cà pháo

Cách nấu giò heo hầm dưa cải chua cà pháo mềm ngon, đầy dinh dưỡng

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Chân giò hầm là một trong những món kho không những thơm ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp học cách nấu món chân giò hầm dưa cải chua cà pháo mềm ngon, tốt cho sức khỏe để chiêu đãi cả gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Giò heo hầm dưa cải chua cà pháo

Giò heo Dưa cải chua Cà pháo muối chua Hành tím băm Tỏi băm Ớt đỏ Dầu điều Nước tương Ớt bột Bột năng Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua chân giò tươi ngon

  • Chọn mua khối thịt giò rắn chắc, các thớ thịt đều có đường cắt khô ráo, phần móng còn nguyên vẹn không bị long ra thì giò heo mới tươi ngon.
  • Thịt có màu hồng tươi, không có mùi hôi tanh và khi ấn tay xuống có độ đàn hồi.
  • Ngoài ra, nên chọn chân giò trước vì phần thịt mỏng, mềm, ngọt và có nhiều gân hơn vì vậy mà khi chế biến món hầm sẽ mềm, thấm gia vị và ngon hơn.

Cách chọn mua cải chua (dưa chua) tươi ngon

  • Chọn mua dưa cải chua có màu sắc vàng tự nhiên, không quá bầm, lá cải mướt, không rách loang lổ.
  • Bạn có thể mua dưa cải chua đóng gói sẵn tại các siêu thị, Bách hóa XANH gần nhất hoặc những nơi uy tín, để ý kỹ bao bì, ngày sử dụng, màu sắc tự nhiên của dưa chua.
  • Ngoài ra, để đảm bảo an toàn và vệ sinh, bạn có thể tự làm dưa chua tại nhà theo công thức đơn giản từ HAY ĂN dưới đây.

Cách chọn mua cà pháo muối chua ngon

  • Nên chọn những quả cà pháo muối chua có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ.
  • Quả cà pháo trắng, nước muối cà trong, không bị váng.
  • Nếu mua cà pháo muối chua đóng gói sẵn, bạn cần lưu ý hạn sử dụng in trên bao bì, tránh mua nhầm sản phẩm hết hạn.
  • Ngoài ra, để đảm bảo an toàn và vệ sinh, bạn cũng có thể tự làm cà pháo muối chua ngay tại nhà.

Nguyên liệu làm món Giò heo hầm dưa cải chua cà pháo

Dụng cụ thực hiện

Nồi áp suất, nồi, dao thớt, chén bát, đũa muỗng,...

Cách chế biến Giò heo hầm dưa cải chua cà pháo

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Đầu tiên, để làm sạch và khử mùi hôi của giò heo, sau khi mua về bạn dùng dao cạo sạch phần lông, rồi dùng muối chà xát, sau đó rửa lại với nước sạch. Để lúc nấu được ngon hơn, bạn đợi giò heo ráo nước rồi đem thui da cho vàng, sau đó rửa sạch lại với nước lạnh.

    Tiếp đến, cà pháo và cải chua rửa thật sạch với nhiều lần nước để bớt chua. Đối với cải chua, bạn cắt bỏ gốc và cắt miếng khoảng 1 lóng tay vừa ăn.

  • Nấu nước sốt

    Bắc nồi lên bếp và cho vào nồi 2 muỗng canh dầu điều. Đợi dầu nóng thì cho 2 muỗng canh hành tím băm và 1 muỗng canh tỏi băm cùng 1 muỗng cà phê ớt bột vào phi đến khi dậy mùi thơm.

    Tiếp đến, thêm vào đó 8 muỗng canh nước tương cùng 8 muỗng canh nước lọc vào. Đun đến khi hỗn hợp bắt đầu sôi thì nêm vào đó 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh đường. Khuấy đều cho các gia vị tan hết.

  • Hầm giò heo

    Khi hỗn hợp nước sốt bắt đầu sôi, bạn cho giò heo vào nấu sơ qua trong 5 - 7 phút.

    Sau đó, cho giò heo cùng toàn bộ nước sốt qua nồi áp suất, thêm vào đó 3 lít nước và hầm trong vòng 40 phút.

    Mách nhỏ: Trường hợp không có nồi áp suất, bạn có thể hầm giò heo trên bếp với lửa nhỏ trong khoảng 3 tiếng.

  • Hầm giò heo với cải chua và cà pháo

    Sau khi hầm được 40 phút trong nồi áp suất, bạn cho giò heo ra một cái nồi nhỏ hơn. Sau đó cho dưa cải chua cùng cà pháo vào hầm chung với lửa nhỏ. Thêm vào đó vài trái ớt đỏ rồi hầm tiếp trong 20 phút nữa để các nguyên liệu chín mềm và thấm gia vị.

    Khi đã hầm xong, pha 1 muỗng canh bột năng với 50ml nước rồi cho vào nồi giò heo hầm để tạo độ sánh cho phần nước sốt. Sau cùng, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp, cho món ăn ra dĩa và chuẩn bị thưởng thức thôi nào!

  • Thành phẩm

    Giò heo có lớp thịt vàng bên ngoài thấm đều gia vị, miếng thịt ngọt mềm, kết hợp cùng dưa cải chua và cà pháo chua chua giòn giòn khiến bữa cơm thêm thú vị.

    Với món ăn này, bạn dùng kèm cơm nóng thì quả không còn gì tuyệt vời hơn, đảm bảo sẽ hao cơm đó nha!

Chỉ với một ít thời gian và công sức là bạn đã có ngay món giò heo hầm dưa cải chua cà pháo vừa thơm ngon, lại vô cùng tốt cho sức khỏe cả gia đình. Hi vọng với công thức HAY ĂN chia sẻ, bạn sẽ thực hiện thành công món ăn và có những bữa cơm thật ngon miệng!

*Tham khảo nguồn công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Nhamtran FV

Từ khóa: Giò heo hầm dưa cải chua cà pháo,giò heo hầm dưa cải chua,giò heo hầm cải chua,giò heo hầm dưa chua,cách nấu giò heo hầm cải chua,giò heo hầm cải chua cà pháo,giò heo hầm dưa cải chua,giò heo hầm cải chua,giò heo hầm dưa chua,cách nấu giò heo hầm cải chua,giò heo hầm cải chua cà pháo,giò heo hầm dưa cải chua,giò heo hầm cải chua,giò heo hầm dưa chua,cách nấu giò heo hầm cải chua,giò heo hầm cải chua cà pháo,