Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu gân bò hầm đậu đỏ, món ăn thơm ngon cho cả gia đình

Gân bò hầm đậu đỏ vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng. Cùng Bách Hóa XANH khám phá cách nấu gân bò hầm đậu đỏ món ăn thơm ngon cho cả gia đình bạn nhé!

Gân bò giúp các cơ thêm chắc khỏe, dẻo dai. Còn đậu đỏ có công dụng thải độc, tăng cường khả năng hoạt động cho hệ tiêu hóa. Món gân bò hầm đậu đỏ có giá trị dinh dưỡng cao, thích hợp để bạn đưa vào bữa cơm gia đình. Bách Hóa XANH sẽ cho bạn công thức nấu gân bò hầm đậu đỏ đơn giản và ngon nhất.

Thời gian chế biến: 90 phút

Dành cho: 4 người ăn

1 Nguyên liệu làm món gân bò hầm đậu đỏ

Nguyên liệu làm món gân bò hầm đậu đỏNguyên liệu làm món gân bò hầm đậu đỏ

2 Cách làm gân bò hầm đậu đỏ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu đỏ rất lâu mềm, bạn nên ngâm đậu trong nước trước khi nấu trong 7-8 giờ.

Thái nhỏ hành, rau mùi, gừng và hành tím.

Tham khảo thêm: 13  món ăn Giáng sinh truyền thống không thể thiếu dịp lễ Noel

Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch gân bò. Sau đó bắc một nồi nước, cho thêm một tí muối vào sau đó đun sôi với lửa vừa. Khi nước vừa sôi thì bạn cho gân bò vào luộc đến khi gân bò săn lại và đổi màu.

Sau khi luộc chín, bạn vớt ra và rửa qua nước lạnh, làm như vậy để gân bò không bị dai và vẫn giữ được độ mềm và ẩm, cắt thành miếng vừa ăn.

Bước 2: Hầm gân bò với đậu đỏ

Bắc nồi lên bếp cho dầu ăn vào. Đợi dầu nóng cho gừng với hành tím vào phi cho vàng. Tiếp tục thêm gân bò vào xào chung, đảo đều cho đến khi thịt săn lại.

Thêm vào các gia vị: 1/2 muỗng canh hạt nêm, 60g sốt cà chua, 2 muỗng canh nước tương, 30g dầu hào. Sau đó đổ đậu đỏ đã ngâm nước vào nồi. Đảo đều tay cho thịt và đậu ngấm gia vị.

Cuối cùng, đổ 1.5 lít nước vào nồi và ninh trong 1 giờ là hoàn thành.

Hầm gân bò với đậu đỏ

3 Thành phẩm

Món ăn có mùi thơm nức mũi. Gân bò dẻo, đậu hầm mềm ngọt. Nước dùng đậm đà. Món ăn có thể ăn kèm với mì gói hoặc bánh mì, cơm trắng, bún đều rất hợp

Món gân bò hầm đậu đỏ

Món gân bò hầm đậu đỏ thật là hấp dẫn đúng không nào? Còn chờ gì nữa mà không mau bắt tay vào làm thôi. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Cách nấu gân bò hầm đậu đỏ, món ăn thơm ngon cho cả gia đình,gân bò hầm đậu đỏ,cách nấu gân bò hầm đậu đỏ,