Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bạn đã nghe qua món đậu hũ nhồi thịt kho sả ớt bao giờ chưa? Nếu chưa thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay cách làm món ăn này trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Đậu hũ nhồi thịt kho sả ớt là món ăn độc đáo, hấp dẫn mà bạn có thể thử làm cho gia đình của mình thưởng thức đấy. Món ăn này có cách làm đơn giản cùng với các nguyên liệu dễ tìm nên bạn không cần phải lo lắng về cách chế biến. Cùng tìm hiểu công thức làm món ăn này ngay sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm món đậu hũ nhồi thịt kho sả ớt

Nguyên liệu làm món đậu hũ nhồi thịt kho sả ớtNguyên liệu làm món đậu hũ nhồi thịt kho sả ớt

2 Cách làm món đậu hũ nhồi thịt kho sả ớt

Bước 1 Ướp thịt băm

Ướp thịt bămƯớp thịt băm

Bạn cho thịt băm vào một chiếc tô lớn sau đó cho vào 1 muỗng canh dầu hào, ½ muỗng canh tiêu rồi cho lần lượt 50g nấm mèo băm nhuyễn, 20g hành lá băm, 20g tỏi băm và ngò rí cắt nhỏ vào rồi trộn cho thật đều.

Tiếp theo bạn cắt đôi các miếng tàu hủ, sau đó dùng muỗng lấy phần ruột màu trắng ra rồi cho vào tô thịt và trộn cùng với nhau.

Bước 2 Nhồi đậu hũ

Nhồi đậu hũNhồi đậu hũ

Sau khi đã trộn đều phần ruột đậu hũ với thịt băm rồi thì bạn dùng muỗng múc phần thịt băm và nhồi vào trong lớp vỏ của miếng đậu hũ.

Bước 3 Làm đậu hũ nhồi thịt kho sả ớt

Làm đậu hũ nhồi thịt kho sả ớtLàm đậu hũ nhồi thịt kho sả ớt

Bạn bắc chảo lên bếp và cho vào 10ml dầu ăn, sau khi dầu sôi thì bạn cho ½ chén sả ớt băm vào và đảo đều. Khi sả ớt đã sôi và có mùi thơm thì bạn cho những miếng đậu hũ nhồi thịt vào và chiên ở lửa vừa cho chín đều hai mặt.

Khi đậu hũ đã vàng đều hai mặt rồi thì bạn cho vào 300ml nước để bắt đầu kho. Bạn nêm vào ½ muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng cà phê bột xá xíu, 1 muỗng canh tương ớt, ⅓ muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh mạch nha rồi kho trong vòng 10 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Bạn cho đậu hũ ra đĩa và trang trí thêm một ít ngò rí hoặc ớt là đã hoàn thành món ăn này rồi. Món đậu hũ nhồi thịt kho sả ớt vừa có màu sắc đẹp mắt vừa có hương vị thơm hấp dẫn, đây chắc chắn sẽ trở thành một trong những món ăn được yêu thích nếu xuất hiện trên mâm cơm nhà bạn đấy.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món đậu hũ nhồi thịt kho sả ớt có hương vị sả ớt vừa thơm vừa cay nồng kết hợp cùng đậu hũ béo ngậy và thịt băm đậm vị. Món ăn này ăn kèm với cơm trắng thì vô cùng phù hợp và ngon miệng. Còn chần chừ gì nữa mà không lưu ngay công thức ngày hôm nay của HAY ĂN và làm cho gia đình thưởng thức ngay đi nào!

Với công thức đơn giản và những nguyên liệu dễ tìm là bạn đã có thể làm món ăn hấp dẫn này cho gia đình mình rồi. Món đậu hũ nhồi thịt kho sả ớt này chắc chắn sẽ trở thành một trong những món ăn được cả nhà bạn yêu thích mỗi khi xuất hiện trên mâm cơm gia đình đấy.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn mua thịt xay chất lượng, giá rẻ tại HAY ĂN nhé:

HAY ĂN

Từ khóa: đậu hũ nhồi thịt kho sả ớt,