Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu đậu đen mềm ngọt và không bị nát

Đậu đen là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe, thường được dùng làm các món xôi, chè, cháo... thế nhưng để nấu ra được hạt đậu mềm và không bị nát thì bạn cần có bí quyết mà HAY ĂN chia sẻ dưới đây nhé!

Chọn đậu đen ngon

Cách nấu đậu đen mềm ngọt và không bị nát

Bạn nên chọn loại đậu đen xanh lòng, hạt đều, vỏ mỏng, có màu đen óng. Sau khi mua đậu về, bạn rửa sạch và ngâm đậu với nước lạnh trong khoảng 3 tiếng, rồi loại bỏ những hạt nổi lên trên mặt nước, sau đó vớt đậu ra để cho ráo nước.

Sử dụng chảo rang

Cách nấu đậu đen mềm ngọt và không bị nát

Khi đậu đen đã ráo, bạn cho đậu vào nồi nước hầm đến khi thấy hạt mềm, hơi nứt ra thì tắt bếp. Sau đó vớt đậu ra cho vào chảo và rang với đường để đường chảy ra, bám vào hạt đậu, rồi để lửa nhỏ riu riu khoảng 10 - 15 phút là đậu sẽ ngấm đường mà không bị nát. Tiếp đến, bạn đổ nước hầm đậu ban nãy vào, nước đậu và đậu sẽ hòa quyện, ngọt đều.

Sử dụng baking soda (muối nở)

Cách nấu đậu đen mềm ngọt và không bị nát

- Cho muối nở vào sẽ giúp cho hạt đậu mềm nhanh hơn mà không bị nát. Bạn có thể cho 1 muỗng cà phê muối nở vào thau ngâm đậu trong khoảng 2 tiếng, sau đó cho thêm 1 muỗng cà phê muối nở nữa vào nồi khi hầm đậu đen, rồi nấu với đường như bình thường.

- Với cách này đậu sẽ mau nhừ, ngọt đều, không vỡ hạt, chỉ cần cho thêm đường vào rồi đun sôi mà không phải xào đậu gì hết.

Sử dụng đá viên lạnh

Cách nấu đậu đen mềm ngọt và không bị nát

Bạn đổ đậu vào nồi nước (lượng nước vừa phải) và bắt đầu hầm, khi nước sôi thì đổ 1 tô nước lạnh vào nấu tiếp. Nấu đến khi sôi thì tiếp tục cho 1 tô nước lạnh nữa vào nồi, cuối cùng bạn thả vài cục đá viên vào, đảm bảo đậu sẽ mềm và rất ngon.

Hy vọng với những cách nấu đậu đen trên đây sẽ giúp cho bạn có thêm bí quyết nấu ăn hay để làm ra được món đậu đen ngọt mềm, không bị nát để chiêu đãi cả gia đình nhé.

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách nấu đậu đen mềm ngọt và không bị nát,cách nấu đậu đen mềm ngọt và không bị nát,cách nấu,đậu đen,mềm ngọt,không bị nát,