Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu cùng một nồi nhưng cho ra hai loại cơm

Để chiều lòng tất cả thành viên trong gia đình khi mỗi người có sở thích ăn cơm nhão, khô khác nhau, HAY ĂN xin giới thiệu với bạn một mẹo nhỏ cực kì hữu ích và tiết kiệm thời gian!

Trong gia đình nhiều người, hẳn khẩu vị sẽ không thể giống nhau hoàn toàn, sẽ có người thích cơm khô, người thích cơm nhão vừa hay chỉ thích ăn cơm nhão (đặc biệt là người già). Để chiều lòng mọi người, bạn không thể nào nấu cơm nhiều lần bằng nhiều nồi. Với mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn biết cách nấu cơm cùng một nồi nhưng cho ra hai loại cơm nhão khô vừa ý.

[material]

Nguyên liệu và dụng cụ

[/material]

Nguyên liệu và dụng cụ

Thực hiện

Cách nấu cùng một nồi nhưng cho ra hai loại cơm

Bước 1: Vo gạo cho sạch và cho vào nồi, sau đó đổ vào lượng nước như bình thường (tùy vào lượng gạo).

Bước 2: Dùng vá gỗ gạt bớt gạo qua một bên nồi, sao cho gạo trong nồi một bên ít một bên nhiều. Lưu ý đừng quá tay bởi bên quá nhiều gạo có thể sẽ không chín.

Bước 3: Dùng vá ấn nhẹ phần nồi nhiều gạo và xới nhẹ phần ít gạo để các hạt gạo chín đều.

Khi cơm chín, mở nắp nồi bạn sẽ bất ngờ với thành quả đấy! Cơm hai bên nồi một khô một nhão, đặt biệt giữa nồi cơm sẽ chín đều, hợp khẩu vị của những người không thích ăn quá khô hay nhão.

Vậy là chỉ bằng những bước đơn giản, bạn đã có thể tự tay nấu nhiều loại cơm khô và nhão chỉ trong một nồi và một lần nấu, rất tiết kiệm thời gian và công sức đúng không nào? Mong là bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn. Hãy theo dõi các bài viết của HAY ĂN để biết thêm nhiều thông tin bổ ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo: TVChosun

Từ khóa: Cách nấu cùng một nồi nhưng cho ra hai loại cơm,cách nấu cùng một nồi nhưng cho ra hai loại cơm,nấu cùng một nồi nhưng cho ra hai loại cơm,nấu cơm nhão,nấu cơm khô,bí quyết nấu cơm,