Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơm gà Thái Lan - Khao Man Gai

Cách nấu cơm gà Thái Lan - Khao Man Gai, nước sốt chuẩn vị cho gia đình

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Là một tín đồ của ẩm thực Thái Lan, chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc món cơm gà Khao Man Gai. Nhưng để nấu món ăn này lại không hề dễ đâu nha. Vì thế HAY ĂN sẽ theo bạn vào bếp để cùng làm thử món cơm gà Thái Lan ăn kèm với nước sốt ngon chuẩn vị nhé!

Nguyên liệu làm Cơm gà Thái Lan - Khao Man Gai

Đùi gà Gạo Mỡ gà (da gà) Dưa leo Tỏi Hành lá Rau mùi tây Gừng Giấm Đường Nước tương Tiêu Muối

Cách chọn mua đùi gà tươi ngon

  • Thịt gà tươi ngon sẽ có màu sắc hồng hào, tươi sáng. Khi dùng tay ấn nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận thịt có độ đàn hồi cao.
  • Bạn nên chọn những chiếc đùi cho phần da mỏng, mịn, màu vàng nhạt. Không nên chọn những chiếc có màu sắc bầm tím, tụ máu hay các vết trắng quá nhạt màu.
  • Với món ăn này, tốt nhất bạn nên chọn những chiếc đùi gà to, tròn, chắc thịt như vậy sẽ ngon hơn.

Nguyên liệu làm món cơm gà Thái Lan - Khao Man Gai

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, nồi cơm điện, nồi, chảo,...

Cách chế biến Cơm gà Thái Lan - Khao Man Gai

  • Sơ chế đùi gà

    Để khử mùi hôi của đùi gà, bạn dùng muối chà xát đùi gà và ngâm với nước muối pha loãng trong khoảng 5 phút. Sau đó rửa lại với nước sạch, để ráo.

    Cách sơ chế gà sạch, không hôi

    • Sau khi đã chà xát với muối, bạn có thể dùng hỗn hợp rượu và gừng cắt lát, đập dập vừa chà vừa bóp toàn đùi gà một lần nữa, giúp khử sạch mùi hôi và chất bẩn. Rửa sạch, chờ ráo nước là được.
    • Ngoài ra, bạn cũng có thể cho chanh vào trong nước, cho đùi gà vào ngâm trong 15 - 20 phút. Sau đó vớt ra, xả lại nước lạnh và để cho ráo.

  • Luộc gà

    Bắc nồi lên bếp, rồi cho đùi gà, 5 tép tỏi, 6 lát gừng, một ít muối vào nồi. Sau đó, đổ nước xâm xấp đùi gà, đun sôi ở lửa lớn.

    Khi nước trong nồi bắt đầu sôi thì hạ lửa nhỏ, vớt bỏ bọt trắng, luộc gà thêm khoảng 20 phút thì tắt bếp. Đậy nắp lại, để nguyên gà trong nồi và ủ khoảng 15 phút.

    Cuối cùng vớt gà ra, chặt thành các khúc vừa ăn.

  • Rang gạo và nấu cơm

    Bắc chảo lên bếp, cho da gà vào chiên để chắt lấy phần mỡ. Khi thấy mỡ gà bắt đầu chảy ra thì vớt bỏ da gà, cho khoảng 4 tép tỏi băm vào chảo, phi vàng thơm. Cuối cùng là đổ hết phần gạo đã vo sạch vào chảo, xào khoảng 5 phút ở lửa vừa thì tắt bếp.

    Kế đến, đổ gạo đã xào vào trong nồi cơm điện, dùng một ít nước luộc gà cho vào nồi rồi bật chế độ nấu cơm như bình thường nhé.

    Mách bạn: Khi xào gạo với mỡ gà sẽ giúp cơm được thơm và béo hơn.

  • Pha nước sốt

    Cho lần lượt 4 tép tỏi, 2 - 3 lát gừng, 4 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê giấm, 6 muỗng canh nước luộc gà, 2 nhánh rau mùi tây vào trong máy xay sinh tố.

    Bật máy ở tốc độ cao, xay nhuyễn các nguyên liệu lại với nhau đến khi thấy hỗn hợp mịn, mượt.

    Mách bạn: Để món sốt thêm chuẩn vị, bạn có thể cho thêm khoảng 2 - 3 muỗng canh tương đậu nành vào xay cùng.

  • Hoàn thành

    Cho cơm ra chén, nén chặt rồi úp ngược lại ra dĩa. Xếp thịt gà và cắt lát dưa leo cho ra dĩa.

    Nước luộc gà cho ra chén, rắc thêm một ít tiêu, hành lá cắt nhỏ để làm thành món canh. Nước sốt bạn có thể rưới thẳng lên đùi gà hoặc cho ra chén riêng để chấm nhé.

  • Thành phẩm

    Cơm dẻo, mềm, khi ăn có chút béo ngậy từ mỡ gà. Đùi gà được luộc chín tới để thịt mềm, không bị khô. Đặc biệt thịt gà ngon hơn khi chấm cùng nước sốt cay nồng, được nêm nếm vừa phải. Nước canh thì ngọt thanh. Món cơm gà chắc chắn sẽ làm cả gia đình bạn thích mê ngay lần thử đầu tiên đấy nhé.

Vậy là đã hoàn thành xong món cơm gà Thái Lan - Khao Man Gai thơm ngon rồi, chúc bạn thực hiện món ăn thành công và cùng thưởng thức với gia đình thật ngon miệng!

*Tham khảo công thức và hình ảnh được chia sẻ từ Facebook: Ari Huyền Daisy.

Từ khóa: Cơm gà Thái Lan - Khao Man Gai,Cách nấu cơm gà Thái Lan,Cách nấu cơm gà,Cơm gà Khao Man Gai,cơm gà Thái Lan,món hấp,Cách nấu cơm gà Thái Lan,Cách nấu cơm gà,Cơm gà Khao Man Gai,cơm gà Thái Lan,món hấp,Cách nấu cơm gà Thái Lan,Cách nấu cơm gà,Cơm gà Khao Man Gai,cơm gà Thái Lan,món hấp,