Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơm gà Phan Rang

Cách nấu cơm gà Phan Rang thơm ngon hấp dẫn chuẩn vị ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ngoài bánh căn, bánh xèo,... thì cơm gà Phan Rang cũng là 1 trong những món đặc sản Phan Rang trứ danh mà không có du khách nào có thể bỏ qua khi đến Phan Rang. Nhưng thực chất, món từ gà ấy lại có công thức rất dễ trổ tài ngay tại nhà. Nào cùng bắt tay vào bếp với HAY ĂN thực hiện cơm gà Phan Rang thôi nhé!

Nguyên liệu làm Cơm gà Phan Rang

Gạo Gà ta (1 con) Hành tây Ớt sừng Chanh Gừng Nghệ (nhỏ) Tỏi Bột nghệ Nước mắm Dầu ăn (2 muỗng canh) Muối/ Đường

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

  • Thịt gà tươi ngon có phần da vàng óng, không bị sẫm màu, đặc biệt quan sát thấy không xuất hiện các vết thâm tím lạ thường nào trên bề mặt.
  • Bên cạnh đó, nên chọn gà có màu đỏ hồng tươi sáng, không xuất hiện vết máu bầm, ấn nhẹ vào thì thấy thịt mềm, có độ đàn hồi tốt nhưng không bị nhũn hay chảy nhớt.
  • Ngoài ra, bạn cũng nhớ lưu ý quan sát về kích thước và cân nặng của gà không khác nhau quá lớn, vì nếu gà nhỏ mà trọng lượng lớn thì đó là dấu hiệu cho thấy gà đã bị bơm nước.

Nguyên liệu nấu món cơm gà Phan Rang

Cách chế biến Cơm gà Phan Rang

  • Sơ chế gà

    Đầu tiên, gà ta mua về bạn lấy ít muối chà xát lên bề mặt thịt 3 - 5 phút. Kế đến, đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch, để ráo.

    Cách sơ chế và khử mùi hôi thịt gà

    • Để gà được sạch lông, bạn có thể chần sơ gà với nước sôi cùng lá khế 3 - 5 phút. Kế đến, nhổ mạnh tay phần lông gà, rồi rửa lại nhiều lần với nước cho sạch là được.
    • Phần lông gà cũng được loại bỏ dễ dàng bằng cách tiến hành chần sơ thịt gà với nước sôi cùng lá đu đủ vò nát 3 - 5 phút.
    • Ngoài ra, sử dụng giấm pha với muối đem chà xát lên bề mặt thịt 3 - 5 phút, rửa lại vài lần với nước sạch thì mùi hôi cũng không còn.
    • Một cách phổ biến khác là dùng nước cốt chanh pha cùng muối rồi cũng thực hiện giống cách thức khử mùi như trên.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Kế đến, hành tây tiến hành lột vỏ, cắt múi cau. Còn gừng bạn dùng muỗng cạo sạch vỏ, rửa sơ với nước, để ráo, rồi dùng dao cắt 2/3 củ gừng thành lát mỏng, phần còn lại băm nhuyễn.

    Với tỏi bạn lột vỏ, rồi đem 3 tép băm nhuyễn. Nghệ thì rửa sạch, băm nhuyễn. Cuối cùng, ớt sừng bạn chia làm 2 phần, một nửa cắt lát xéo, còn lại thì băm nhuyễn.

  • Pha nước mắm

    Tiếp theo, lấy chén rồi cho 2/3 phần gừng, tỏi băm nhuyễn cùng toàn bộ số ớt sừng băm nhuyễn, 2.5 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm và nước cốt của 1 trái chanh vào, khuấy đều để cho hỗn hợp được hòa tan.

  • Luộc gà

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bắc nồi lên bếp cùng 700ml nước, số gừng cắt lát còn lại và 1 củ hành tây cắt múi cau vào với lửa lớn.

    Nước lăn tăn sôi (khoảng 70 độ C) thì bạn cho 1 muỗng cà phê muối và 1 con gà ta vào, đậy nắp rồi tiến hành luộc khoảng 12 phút.

    Sau đó, bạn trở thịt gà lại rồi tiếp tục luộc trong vòng 12 phút. Kế đến, bạn tắt bếp nhưng vẫn đậy nắp thêm 10 phút.

    Đến khi gà chín mềm thì bạn cho ra nước đá 3 - 5 phút. Cuối cùng, vớt ra để nguội, cắt khúc vừa ăn.

    Mách nhỏ: Muốn thịt gà có màu đẹp hơn, thì khi luộc xong bạn có thể dùng cọ phết sơ 1 lớp bột nghệ pha loãng 3 - 5 phút rồi rửa lại với nước ấm nhé!
  • Nấu cơm

    Tiếp tục, bắc nồi khác lên bếp cùng 2 muỗng canh dầu ăn, phần nghệ băm nhuyễn và số gừng, tỏi băm nhuyễn còn lại vào phi thơm với lửa vừa.

    Kế đến, bạn cho 300gr gạo đã vo và 1/6 muỗng cà phê bột nghệ vào, dùng đũa xào đều khoảng 3 phút.

    Sau đó, bạn thêm 300ml nước vào, đậy nắp rồi tiến hành nấu trong vòng 25 - 30 phút. Khi thấy cơm đã nở tức đã chín thì bạn tắt bếp.

    Mách nhỏ: Để cơm khi nấu được ngon hơn, bạn có thể dùng nước luộc gà lúc nãy để nấu.
  • Hoàn thành

    Cuối cùng, bạn lấy dĩa rồi lần lượt cho 1 ít cơm vừa nấu, gà luộc, ớt sừng rồi rưới lên 1 ít nước mắm nữa là hoàn thành rồi!

  • Thành phẩm

    Cơm gà Phan Rang với từng hạt cơm vàng ươm, dẻo dẻo thật cuốn hút, quyện cùng thịt gà săn chắc và đặc biệt còn có chén nước mắm cay nồng đúng là tuyệt vời!

    Để món cơm được hấp dẫn hơn, bạn có thể chuẩn bị thêm cà chua, dưa leo, rau răm để giảm bớt độ ngấy nhé!

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách nấu cơm gà Phan Rang với hương vị "vạn người mê" không hề thua kém gì với các hàng quán bên ngoài. Đừng chần chừ nữa mà hãy nhanh tay trổ tài ngay cho bữa cơm được hấp dẫn hơn nha!

Từ khóa: Cơm gà Phan Rang,cách nấu cơm gà phan rang,cơm gà phan rang,cách làm cơm gà phan rang,cách nấu cơm gà,cơm gà,cách nấu cơm gà phan rang,cơm gà phan rang,cách làm cơm gà phan rang,cách nấu cơm gà,cơm gà,cách nấu cơm gà phan rang,cơm gà phan rang,cách làm cơm gà phan rang,cách nấu cơm gà,cơm gà,