Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơm gà Hải Nam Singapore

2 cách nấu cơm gà Hải Nam Singapore thơm ngon chuẩn vị khó cưỡng tại nhà

Gà là một nguyên liệu quá quen thuộc trong bữa ăn của mọi nhà. Hôm nay, HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn bí kíp làm một món từ gà thơm ngon hấp dẫn mới, đó là 2 cách làm cơm gà Hải Nam Singapore. Bạn đã biết thực hiện món ăn này chưa? Hãy cùng vào bếp và xem ngay công thức nhé!

1. Cơm gà Hải Nam Singapore

Cơm gà Hải Nam Singapore
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cơm gà Hải Nam Singapore

Gà nguyên con Gạo Gừng (lớn) Hành lá Ngò rí Dưa leo Chanh Lá nếp Hành tím Tỏi Ớt hiểm Ớt sừng Dầu mè Dầu tỏi Nước mắm Nước tương Gia vị thông dụng (hạt nêm/ muối/ đường)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu Cơm gà Hải Nam Singapore

Dụng cụ thực hiện

Máy xay, thớt, dao, nồi, nồi cơm điện, ...

Cách chế biến Cơm gà Hải Nam Singapore

  • Sơ chế nguyên liệu

    Gừng bạn rửa sạch, gọt vỏ rồi thái lát mỏng.

    Hành lá rửa sạch cắt phần đầu hành và lá hành ra riêng.

    Gà nguyên con mua về, chặt bỏ đầu rồi đem chà xát muối để khử mùi gà rồi rửa lại với nước và để ráo.

    Gạo bạn vo sạch rồi chắt bỏ nước để cho ráo.

    Lá nếp, ớt hiểm, ớt sừng, ngò rí, dưa leo đem đi rửa sạch. Ớt thái nhỏ, dưa leo thái lát vừa ăn, ngò rí cắt khúc.

    Hành tím lột vỏ, rửa sạch rồi đập dập.

  • Luộc gà

    Bạn đun sôi 3 lít nước rồi bỏ 1 muỗng canh gừng thái lát, 2 cọng hành lá và 2 củ hành tím đập dập vào trong nồi nước sôi. Sau đó bạn nêm 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường và khuấy cho phần nước tan hết gia vị.

    Khi nước sôi lăn tăn, thì bạn cho gà vào. Khi cho gà vào trong nước bạn hãy lật cho thịt gà được săn đều 2 mặt lại. Bạn luộc gà trong 7 phút để gà chín thì tắt bếp, đậy nắp lại và ủ gà trong 25 phút rồi vớt gà ra và ngâm vào trong nước đá để da gà được giòn và chắc thịt.

  • Làm nước sốt và nấu cơm

    Bạn cho 600gr gạo đã vo sạch vào nồi cơm điện và thêm 500ml nước luộc gà, 3 lát gừng, 1 củ hành tím đập dập và 2 nhánh lá nếp vào chung rồi mang đi nấu cơm.

    Tiếp theo, cho 2 lát gừng, 2 tép tỏi, 3 trái ớt hiểm, 1 trái ớt sừng, 1/2 trái chanh, 1/2 muỗng canh nước mắm và 2 muỗng cà phê đường vào máy xay và xay nhuyễn tất cả nguyên liệu lại với nhau. Bây giờ bạn đã có được một hỗn hợp nước chấm thơm ngon đậm đà.

    Cuối cùng, khuấy đều hỗn hợp gồm 1.5 muỗng canh nước luộc gà, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê dầu mè và 1 muỗng cà phê dầu tỏi phi để làm nước sốt.

  • Hoàn thành

    Cơm sau khi chín bạn xới cơm cho ra dĩa. Gà đem chặt khúc vừa ăn rồi xếp ra đĩa cơm và rưới nước sốt lên.

  • Thành phẩm

    Khi thưởng thức cơm gà Hải Nam Singapore, bạn hãy chấm kèm với phần nước chấm tỏi ớt. Thịt gà ngon ngọt, săn chắc, ăn cùng phần cơm dẻo thơm kết hợp nước sốt đậm đà đã vị, chấm thêm nước chấm cay the mặn mà. Tất cả hòa quyện lại tạo nên một hương vị thơm ngon hấp dẫn và cực kỳ bắt cơm.

2. Cơm gà Hải Nam (công thức chia sẻ từ người dùng)

Cơm gà Hải Nam (công thức chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cơm gà Hải Nam (công thức chia sẻ từ người dùng)

Đùi gà (góc tư) Gạo dẻo Bột nghệ Dầu điều Nước mắm Sả Gừng Tỏi băm Hành tím băm Hành lá Ớt băm Gừng băm Gia vị thông dụng (muối/ đường)

Hình nguyên liệu

 Cơm gà Hải Nam (công thức chia sẻ từ người dùng)

Dụng cụ thực hiện

Nồi, chảo chống dính, chén, dĩa, cọ,...

Cách chế biến Cơm gà Hải Nam (công thức chia sẻ từ người dùng)

  • Luộc gà

    Gà sau khi mua về thì bạn làm sạch rồi rửa lại với nước và để ráo. Kế đến, bạn cho 1.5 lít nước vào nồi rồi bắc lên bếp. Cho gà vào nồi luộc cùng 4 lát gừng, 1 ít đầu hành, 1 ít hành tím, 2 tép sả, 3 muỗng cà phê muối.

    Mách nhỏ:

    • Nếu là gà đông lạnh thì bạn nên để rã đông hoàn toàn mới mang đi luộc.
    • Nên cho gà vào nồi luộc từ lúc nước còn lạnh. Ban đầu, bạn nên bật lửa nhỏ cho tới khi nước nóng thì chuyển sang đun với lửa vừa để gà sôi nhanh hơn.

    Khi thấy nước sôi lăn tăn thì bạn hãy giảm xuống lửa nhỏ, đun liu riu để gà chín đều và đun khoảng 25 phút.

    Trong quá trình đun thì bạn hãy thường xuyên dùng muỗng hớt phần bọt bên trên ra và cho thêm 2 muỗng cà phê nước mắm để dậy mùi thơm hơn.

    Tiếp theo, bạn chuẩn bị trước 1 khay nước đá lạnh. Cho vào chén 2 muỗng cà phê dầu điều pha với 1/2 muỗng cà phê bột nghệ.

    Sau khi gà luộc xong thì bạn hãy dùng cọ phết hỗn hợp vừa trộn lên gà để tạo màu đẹp hơn. Sau đó đem ngâm vào khay nước lạnh cho da gà được giòn.

  • Nấu cơm

    Bắc chảo lên bếp, cho 4 muỗng cà phê dầu ăn vào. Khi dầu nóng thì bạn cho 1 muỗng canh tỏi băm và 1 muỗng canh hành tím băm vào đảo đều đến khi tỏi vàng. Tiếp đến, cho gạo vào rang với lửa nhỏ trong khoảng 10 phút.

    Tới khi gạo đã chuyển sang màu trắng đục thì bạn tắt bếp. Lúc này, bạn đem gạo đi nấu cùng với nước luộc gà. Cho thêm phần hỗn hợp dầu điều và bột nghệ còn thừa vào nấu cùng.

    Bạn canh nước khoảng 1 lóng tay kể từ mặt gạo đến mức nước để cơm chín đều. Cuối cùng, khi cơm sôi thì bạn xới đều lên.

  • Làm nước mắm

    Chuẩn bị một chén mới rồi cho 4 muỗng cà phê đường, 5 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng canh nước luộc gà vào rồi khuấy đều đến khi đường tan hẳn.

    Gừng và ớt bạn đem băm nhuyễn rồi cho vào hỗn hợp nước mắm vừa pha. Bạn có thể chuẩn bị thêm một ít hành lá cắt khúc để ăn kèm.

  • Thành phẩm

    Cuối cùng, bạn cho cơm ra dĩa rồi xếp thịt gà lên trên cùng 1 ít dưa leo và rắc tiêu xay lên mặt. Trang trí thêm hành lá cắt khúc lên trên và thưởng thức thôi.

    Món ăn với màu sắc bắt mắt cùng hương vị cuốn hút chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn từ lần thử đầu tiên đó.

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

  • Gà ngon thì da gà sáng bóng, có màu hồng tự nhiên hoặc da mỏng có màu vàng nhạt mà phần ức, cánh và lưng lại hơi vàng đậm.
  • Bạn nên lựa chọn những con gà không mùi lạ, trên da không tím tái hay tụ máu bầm.
  • Không nên mua thị gà bị mềm và không săn chắc. Nếu trên thân gà có những chấm đỏ lạ thì không nên mua.

Cách sơ chế thịt gà sạch, không tanh

  • Có rất nhiều cách để loại bỏ mùi tanh của gà. Đầu tiên, bạn cần loại bỏ hoàn toàn lông gà, nhất là phần lông tơ và tuyến nhờn ở phần đuôi gà.
  • Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng hỗn hợp giấm và muối pha với tỉ lệ 2:1 rồi chà lên toàn bộ mình gà và rửa lại với nước sạch.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chanh hoặc gừng cũng sẽ giúp loại bỏ mùi hôi của gà một cách hiệu quả.

Cơm gà Hải Nam Singapore mang vị gà săn chắc quyến rũ cùng phần cơm đẫm vị vô cùng thơm ngon. Không quá khó để làm nên một món cơm gà siêu hấp dẫn như thế này phải không nào? HAY ĂN hy vọng bạn sẽ thực hiện món ăn này và thưởng thức cùng gia đình mình. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cơm gà Hải Nam Singapore,cách nấu cơm gà hải nam,cách nấu cơm gà hải nam ngon,nấu cơm gà hải nam,cách làm cơm gà hải nam,cơm gà hải nam,cách nấu cơm gà hải nam,cách nấu cơm gà hải nam ngon,nấu cơm gà hải nam,cách làm cơm gà hải nam,cơm gà hải nam,cách nấu cơm gà hải nam,cách nấu cơm gà hải nam ngon,nấu cơm gà hải nam,cách làm cơm gà hải nam,cơm gà hải nam,