Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nấu cơm bằng nồi áp suất điện

Cách nấu cơm bằng nồi áp suất điện đa năng cực đơn giản mà bạn nên biết

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nồi áp suất điện rất tiện dụng và thường được dùng làm để các món cần thời gian nấu lâu như hầm hay món cháo. Thế nhưng bạn đã bao giờ thử nấu cơm bằng nồi áp suất điện chưa? Hãy cùng HAY ĂN vào bếp xem thử ngay mẹo hay nấu cơm bằng nồi áp suất điện nhanh chóng đơn giản nhé!

Nguyên liệu làm Nấu cơm bằng nồi áp suất

Gạo tẻ (2 chén) Nước lạnh

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu nấu cơm bằng nồi áp suất điện

Dụng cụ thực hiện

Nồi áp suất điện, chén, đũa

Cách chế biến Nấu cơm bằng nồi áp suất

  • Vo gạo

    Bạn cho nước vào vừa ngập mặt gạo, lắc nhẹ nồi rồi chắt bỏ nước vo gạo đi. Lặp lại bước này 2 - 3 lần để gạo sạch bụi bẩn và tạp chất.

    Lưu ý: Bạn không nên dùng tay chà xát khi vo gạo vì như vậy sẽ làm gạo mất đi vitamin và dưỡng chất nhé!
  • Đong nước và nấu cơm

    Cho gạo đã vo và đổ thêm 500ml nước lạnh vào nồi, lắc nhẹ để dàn đều mặt gạo rồi đậy nắp nồi và khóa kỹ van áp suất.

    Trên nồi áp suất, bạn chọn chế độ "Cơm" hay "Nấu cơm" tùy vào loại nồi bạn sử dụng nhé! Lúc này bạn chỉ đợi nồi nấu tự động là được.

    Sau khi nấu xong, trước khi mở nồi, để tránh khói nóng làm bỏng tay, bạn nhớ cẩn thận xả van nồi để phần hơi áp suất được thoát ra hết. Khi chắc chắn đã xả hết hơi trong nồi thì bạn có thể mở nắp nồi, dùng đũa xới tơi cơm là hoàn tất rồi đấy!

    Mách nhỏ:

    • Với một số nồi áp suất điện không có nút chức năng nấu cơm thì bạn chọn chức năng nấu thường và chọn nấu ở mức áp suất cao nhé! Tại HAY ĂN có rất nhiều loại nồi áp suất điện có chức năng nấu cơm cho bạn lựa chọn đấy!
    • Nếu sau khi nấu cơm xong mà chưa dùng ngay, để giữ cho cơm nóng, bạn có thể chọn chế độ "Giữ ấm" hay "Warm" và chỉ đậy nắp nồi áp suất lại là được nhé!
  • Thành phẩm

    Cơm nấu bằng nồi áp suất điện vừa nhanh gọn, thành quả lại không thua kém gì nồi cơm điện thông thường đâu đấy. Hạt cơm tơi, khô vừa phải, dẻo thơm và không bị nát.

    Nấu cơm bằng nồi áp suất điện là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho những ai bận rộn, không có nhiều thời gian mà vẫn muốn có một bữa cơm nhà thơm ngon, nhanh chóng đấy!

Vậy là HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn cách nấu cơm bằng nồi áp suất điện đa năng vô cùng nhanh chóng và đơn giản rồi đấy! Nếu bạn là người bận rộn và không có nhiều thời gian để nấu cơm tại nhà thì hãy thử ngay công thức này nào. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Nấu cơm bằng nồi áp suất điện,cách nấu cơm bằng nồi áp suất đa năng,nấu cơm bằng nồi áp suất đa năng,cách nấu cơm bằng nồi áp suất điện,nấu cơm bằng nồi áp suất điện,cách nấu cơm bằng nồi áp suất đa năng,nấu cơm bằng nồi áp suất đa năng,cách nấu cơm bằng nồi áp suất điện,nấu cơm bằng nồi áp suất điện,