Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè xoài bưởi bột báng

Cách nấu chè xoài bưởi bột báng thơm ngon béo ngọt hấp dẫn dễ làm tại nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chè xoài bưởi bột báng là một món ăn cực kỳ hấp dẫn, chinh phục người ăn nhờ vào hương vị béo ngậy, thơm lừng. Món chè này không quá khó khi tự làm tại nhà. Hãy vào bếp cùng HAY ĂN để tìm hiểu công thức nấu chè thơm ngon đúng điệu nhé!

Nguyên liệu làm Chè xoài bưởi bột báng

Xoài chín Bưởi Bột báng Nước cốt dừa Sữa tươi không đường Sữa đặc Nước lọc

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua xoài chín ngọt, tươi ngon

  • Chọn những quả chín vàng và cầm thật chắc tay, vỏ căng bóng và mịn màng. Khi ấn nhẹ cảm nhận được độ căng cứng của thịt xoài, không bị mềm hay dập nát là những quả xoài chín ngon.
  • Xoài chín ngọt sẽ có mùi thơm tự nhiên hấp dẫn, phần chân của cuống xoài hơi lún xuống.
  • Hạn chế chọn mua những quả xoài bị thâm đen hoặc mùi hương khó chịu vì đây là xoài kém chất lượng.

Cách chọn mua bưởi ngon, chất lượng

  • Nên chọn mua những quả bưởi có vỏ bóng, căng, ửng vàng, khi cầm lên ta sẽ thấy nặng tay, lớp vỏ vẫn còn tươi, không bị khô.
  • Bưởi ngon, chất lượng là quả có cuống nhỏ, đáy bưởi bằng phẳng, khi dùng tay búng vào vỏ nghe tiếng "bốp bốp".
  • Tránh chọn những quả bưởi có nốt gai nhỏ, dày, vì như vậy bưởi còn non, chưa có cùi bưởi nhiều, các tép bưởi sẽ nhỏ và chua.
  • Bạn có thể mua bưởi nguyên trái về tự gọt vỏ hoặc mua loại múi bưởi tách sẵn. Đối với múi bưởi tách sẵn, nên chọn những múi còn mọng nước, không bị héo khô và được đóng gói cẩn thận, bày bán tại các siêu thi, cửa hàng thực phẩm có uy tín.

Mua các nguyên liệu ở đâu?

  • Bạn có thể mua bột bángnước cốt dừa loại đóng lon tiện dụng tại các các siêu thị, cửa hàng thực phẩm, các trang thương mại điện tử có uy tín. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua tại các siêu thị Bách hóa XANH hoặc mua online tại trang hayan.vn.
  • Để đảm bảo chất lượng, bạn có thể tự làm nước cốt dừa tại nhà theo công thức hướng dẫn từ HAY ĂN.

Nguyên liệu làm chè xoài bưởi bột báng

Dụng cụ thực hiện

Nồi, máy xay sinh tố, tủ lạnh, bếp, muỗng, ,...

Cách chế biến Chè xoài bưởi bột báng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bột báng mua về bạn ngâm vào nước lạnh khoảng 15 phút.

    Tiếp đến, bắc nồi nước lên bếp và đun sôi ở lửa vừa. Khi nước sôi, cho bột báng đã ngâm vào luộc chín trong khoảng 15 - 20 phút cho đến khi bột báng trong suốt là được.

    Sau khi luộc, đem bột báng xả qua với nước lạnh để hạt bột báng không dính vào nhau.

    Bưởi gọt vỏ, lột tách lấy múi. Sau đó tách rời múi bưởi thành những tép nhỏ.

    Gọt vỏ 2 quả xoài, bỏ hạt, 1 quả bạn dùng dao cắt thành hình hạt lựu. Quả còn lại bạn cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn với 50ml sữa tươi không đường trong khoảng 1 phút. Sau đó cho vào tô và để vào ngăn mát tủ lạnh.

  • Nấu nước cốt dừa

    Bắc nồi lên bếp, cho lần lượt 100ml nước cốt dừa, 100ml sữa tươi không đường và 1.5 muỗng canh sữa đặc vào nồi, dùng muỗng khuấy đều rồi đun sôi ở lửa nhỏ.

    Đun khoảng 5 - 10 phút cho đến khi hỗn hợp sôi, bọt khí nổi lăn tăn thì tắt bếp và để nguội.

  • Hoàn thành

    Chuẩn bị tô sạch, cho lần lượt các nguyên liệu như xoài xay nhuyễn, xoài cắt hạt lựu, tép bưởi và bột báng luộc vào tô.

    Cuối cùng, rưới hỗn hợp nước cốt dừa vừa nấu lên trên là món chè xoài bưởi bột báng đã hoàn thành, rất đơn giản và nhanh chóng.

  • Thành phẩm

    Chè xoài bưởi bột báng sẽ ngon hơn khi ăn lạnh, chè thanh mát, xoài ngọt lịm hòa quyện cùng chút chua ngọt của bưởi và hương vị bùi bùi béo ngậy của hỗn hợp nước cốt dừa khiến bạn ăn là mê. Món ăn này rất thích hợp dùng để ăn tráng miệng hoặc làm bữa xế chiều.

Hy vọng với công thức làm món chè xoài bưởi bột báng mà HAY ĂN vừa chia sẻ, bạn sẽ thực hiện thành công món chè thơm ngon, béo ngậy hấp dẫn này để chiêu đãi gia đình những dịp cuối tuần.

Từ khóa: Chè xoài bưởi bột báng,cách nấu chè xoài bưởi,chè xoài bưởi,chè xoài với bưởi,cách nấu chè xoài,chè xoài,cách nấu chè xoài bưởi,chè xoài bưởi,chè xoài với bưởi,cách nấu chè xoài,chè xoài,