Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè viên thanh long bọc nhãn

Cách nấu chè viên thanh long bọc nhãn cực đẹp mắt, lạ miệng

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Vào những ngày cuối tuần được cùng gia đình thưởng thức những bát chè nóng hổi thì còn gì bằng đúng không nào? Các bạn cùng vào bếp với HAY ĂN để làm thử món chè thanh long bọc nhãn vô cùng lạ miệng và hấp dẫn nhé!

Nguyên liệu làm Chè viên thanh long bọc nhãn

Thanh long (ruột đỏ) Nhãn ngâm Bột nếp Lá dứa Đường trắng Gừng

Cách chọn mua thanh long ruột đỏ ngon, ngọt:

  • Vỏ thanh long: khi đạt đến độ chín 3 lần, vỏ thanh long sẽ có màu đỏ sẫm, trái căng mọng, núm quả vẫn còn tươi, quả vẫn còn cứng
  • Hình dáng: hình dáng căng tròn, mọng nước, ăn rất ngon và ngọt, dễ bày ra dĩa thưởng thức
  • Phần tai: những trái mới thu hoạch thì phần tai quả vẫn còn xanh, không bị héo hay quăn queo.

nguyên liệu làm chè thanh long bọc nhãn

Dụng cụ thực hiện

Bếp ga, nồi, máy xay sinh tố, , muỗng, khay,...

Cách chế biến Chè viên thanh long bọc nhãn

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Lá dứa rửa sạch, buộc gúc lại. Gừng để nguyên củ, đập dập sơ.

    Nhãn cắt nhỏ để làm nhân bên trong.

    Thanh long lột vỏ, cắt hạt lựu. Cho thanh long vào máy xay sinh tốt cùng với 1 muỗng canh đường trắng, xay nhuyễn hỗn hợp rồi đổ thanh long ra tô để chuẩn bị trộn bột.

  • Trộn và nhồi bột

    Sử dụng 150gr bột nếp để trộn bột. Cho 1/2 phần bột vào phần thanh long xay nhuyễn, dùng muỗng trộn đều đến khi trên mặt không còn thấy bột thì rây tiếp phần còn lại, trộn đều cho hỗn hỗn mịn và quến đặc lại với nhau.

    Cho một ít bột áo ra khay rồi cho thanh long lên trên, thêm 2 - 3 muỗng canh bột bếp vào, trộn và nhồi đều tay đến khi phần bột mịn và không bị dính vào tay.

    Dàn bột ra khay sau đó cho vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 10 phút để bột đông lại sẽ dễ nặn viên hơn.

    Mách bạn: trong giai đoạn trộn và nhồi bột, bạn không áo lớp bột quá nhiều vì sẽ làm tăng lượng bột trong bánh, khi đó phần bột sẽ bị khô, khó dính vào nhau. Nếu như phần bột bị khô bạn có thể cho thêm ít nước vào để bột được mềm ra.

  • Nấu nước đường

    Bắc nồi lên bếp, lửa vừa, cho vào khoảng 1.5 lít nước, nước sôi thì cho lá dứa và gừng vào nấu khoảng 10 phút để nước có độ thơm.

    Cho đường và phần nước đường của hộp nhãn vào, khuấy đều cho đường tan thì nấu nước đường trên lửa nhỏ khoảng 5 phút thì tắt bếp.

  • Làm viên thanh long bọc nhãn

    Lấy khay thanh long ra khỏi tủ lạnh, xắt phần bột thành những khúc nhỏ cỡ 3 - 5cm

    Vo trò viên bột và dùng ngón tay ấn một lõm nhẹ ở giữa, cho phần thịt nhãn vào sau đó vo tron lại. Làm lần lượt đến khi hết bột.

    Cho viên bột vào một nồi nước, nấu đến khi bột nổi lên tức là bột đã chín thì vớt ra tô nước lạnh để các viên bột không dính vào nhau.

  • Hoàn thành

    Cho viên chè ra chén, múc nước đường vào chén. Hoặc bạn có thể thả trực tiếp vào nồi nước đường đã đun sôi và múc ra dùng ngay sau đó nhé.

    Mách bạn: bạn có thể cho nước đường ra một nồi nhỏ, dùng tới đâu thì cho viên chè vào nồi nước hâm lại khoảng 10 phút là có thể dùng được. Phần còn lại thì cho vào tủ lạnh bảo quản.

  • Thành phẩm

    Chén chè nóng hỏi với màu hồng đỏ vô cùng bắt mắt. Nước dùng thơm nồng mùi của gừng và mùi lá dứa thoang thoảng. Viên chè dai dai bên trong có nhân nhãn ăn cực lạ miệng. Món chè không những ngon lại còn ấm bụng trong những ngày trời se lạnh.

Món chè viên thanh long bọc nhãn thật hấp dẫn đúng không nào? Chúc bạn thành công nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ Cooky.vn

Từ khóa: Chè viên thanh long bọc nhãn,cách nấu chè viên thanh long bọc nhãn,chè viên thanh long bọc nhãn,chè thanh long,chè nhãn,vào bếp,cách nấu chè viên thanh long bọc nhãn,chè viên thanh long bọc nhãn,chè thanh long,chè nhãn,vào bếp,cách nấu chè viên thanh long bọc nhãn,chè viên thanh long bọc nhãn,chè thanh long,chè nhãn,vào bếp,