Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu chè từ trái quất ngọt Lạng Sơn giúp thanh nhiệt, đẹp da rất tốt

Mùa hè oi bức, khiến cơ thể mất nước và khó chịu trong người, hãy thử ngay món chè từ trái quất ngọt Lạng Sơn sẽ giúp bạn thanh nhiệt và cải thiện làn da rất tốt.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bạn là một tín đồ đam mê đồ ngọt hoặc đang tìm một món ăn vặt để giải nhiệt mùa hè trong thời điểm thời tiết nóng bức thì hãy thử ngay món chè đến từ Lạng Sơn. Món chè này rất đặc biệt khi được chế biến từ trái quất ngọt của địa phương nơi đây, có công dụng thanh nhiệt và làm đẹp da rất hiệu quả, hãy cùng HAY ĂN tham khảo cách nấu nhé!

1 Nguyên liệu làm món chè từ trái quất ngọt Lạng Sơn

Nguyên liệu làm món chè từ trái quất ngọt Lạng SơnNguyên liệu làm món chè từ trái quất ngọt Lạng Sơn

Mẹo nhỏ: Để chọn trái lê ngon bạn nên chọn những trái lê có lớp vỏ mịn, ít đốm và nhạt màu. Trên bề mặt vỏ bạn nên quan sát kỹ để tránh những đốm dập, không nên chọn những quả có lớp vỏ hơi thô, có đường kẻ nâu, đốm đen và màu hơi sẫm.

2 Cách làm món chè từ trái quất ngọt Lạng Sơn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Những quả quất ngọt bạn đem đi ngâm với nước muối loãng để loại bỏ bớt tinh dầu trên vỏ cho đỡ đắng, khoảng 10 phút sau vớt ra đem rửa lại với nước lạnh. Sau đó, bạn cắt đôi từng quả, loại bỏ hạt vì phần hạt rất đắng nếu ăn phải. Lê gọt sạch vỏ, cắt miếng vuông vừa ăn. Kỷ tử đem ngâm nước để mềm hơn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chế biến món chè từ trái quất ngọt Lạng Sơn

Bạn cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi, trừ kỷ tử vẫn ngâm nước để sử dụng sau. Đổ thêm lượng nước thích hợp vào nồi, đun sôi, trong quá trình đun bạn để ý rồi dùng thìa để hớt bớt bọt, đun khoảng 30 phút hoặc cho đến khi lê trong suốt thì cho đường phèn vào. Trước khi tắt bếp bạn mới cho phần kỷ tử vào nồi.

Chế biến món chè từ trái quất ngọt Lạng SơnChế biến món chè từ trái quất ngọt Lạng Sơn

Bước 3 Thành phẩm

Nồi chè từ trái quất ngọt Lạng Sơn được hòa quyện cùng với những nguyên liệu thanh mát, giải nhiệt như lê, kỷ tử, táo đỏ. Những nguyên liệu này có công dụng rất hiệu quả trong việc dưỡng nhan, cải thiện làn da mịn màng hơn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Loại chè này có hương vị ngọt dịu từ những nguyên liệu thiên nhiên lê, táo đỏ, quất ngọt. Vì chè được nấu bằng đường phèn nên vị không ngọt gắt mà rất dễ ăn và được xem là món ăn vặt giải nhiệt cho những ngày hè.

Thưởng thứcThưởng thức

Như vậy, HAY ĂN đã cùng bạn tìm hiểu về cách nấu chè từ trái quất ngọt Lạng Sơn giúp thanh nhiệt, đẹp da hiệu quả rồi nhé! Hy vọng công thức nấu ăn này sẽ giúp bạn mở rộng được thực đơn cho gia đình hơn.

Từ khóa: Cách nấu chè từ trái quất ngọt Lạng Sơn giúp thanh nhiệt, đẹp da rất tốt,chè trái quất ngọt lạng sơn,