Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Chè thốt nốt

Cách nấu chè thốt nốt ngọt thanh, thơm béo, hấp dẫn tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    44 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thốt nốt là đặc sản của các tỉnh miền Tây Nam Bộ như An Giang, Đồng Tháp, Tây Ninh và Kiên Giang với hàm lượng dinh dưỡng cao có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, tiêu viêm, kiện tỳ. Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn cách làm chè thốt nốt, thơm ngon, dễ làm, cùng vào bếp và thực hiện ngay món chè này nào!

Nguyên liệu làm Chè thốt nốt

Cái thốt nốt Đậu xanh không vỏ Bột khoai Bột báng Nước dừa Nước cốt dừa Nước bột năng (pha bột năng và nước tỷ lệ 2-1) Đường thốt nốt Muối/ đường cát

Hình nguyên liệu

nguyên liệu làm chè thốt nốt

Cách chế biến Chè thốt nốt

  • Sơ chế thốt nốt

    Thốt nốt mua về bạn gọt sạch lớp vỏ mỏng bên ngoài, rửa sạch lại với nước và cắt thành các lát mỏng vừa ăn. Đường thốt nốt bạn dùng dao cắt nhỏ để khi nấu đường sẽ tan nhanh hơn.

  • Luộc bột khoai và bột báng

    Cho bột khoai và bột báng ngâm trong nước lạnh khoảng 2 tiếng cho bột khoai và bột báng mềm thì bạn cho bột khoai vào nồi nước sôi trước và nấu đến khi nước sôi lên lần nữa thì bạn cho bột báng vào.

    Luộc với lửa vừa trong khoảng 4 phút để bột khoai và bột báng mềm và trong suốt thì bạn vớt ra, để ráo.

  • Nấu đậu xanh

    Ngâm đậu xanh trong nước lạnh khoảng 3 tiếng cho đậu xanh mềm thì bạn vo sạch và cho vào nồi lớn cùng 1300ml nước lọc và 500ml nước dừa.

    Đậy nắp lại, nấu khoảng 8 phút đến khi nước sôi thì bạn dùng vá vớt bỏ đi lớp bọt trên bề mặt và nấu khoảng 15 phút cho hạt đậu xanh chín mềm, còn nguyên hạt.

  • Nấu nước cốt dừa

    Cho 500ml nước cốt dừa, 3 muỗng canh đường cát, 1/2 muỗng cà phê muối vào nồi, vừa nấu vừa khuấy đều với lửa vừa khoảng 3 phút cho nước cốt dừa sôi lên.

    Thì bạn cho 1 muỗng canh nước bột năng vào, khuấy đều, nêm nếm lại cho có độ ngọt vừa ăn, nấu thêm 1 phút nữa thì tắt bếp, để nguội.

  • Nấu chè

    Sau khi đậu xanh đã được nấu chín thì bạn cho thốt nốt đã được cắt mỏng cùng bột khoai và bột báng vào.

    Nấu và khuấy đều khoảng 10 phút với lửa vừa cho đến khi nước sôi thì bạn cho đường thốt nốt đã cắt nhỏ cùng 1/2 muỗng cà phê muối vào trộn đều và nấu khoảng 3 phút cho đường tan hết, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Chè thốt nốt sau khi nấu xong sẽ có hương thơm ngọt ngào, đặc biệt của thốt nốt. Nước chè thì béo, ngọt thơm mùi nước dừa, cái thốt nốt thì ngọt thanh, đậu xanh thì bùi bùi, dễ ăn.

    Đây là một món chè ngon để nấu cho cả nhà cùng thưởng thức và tận hưởng vào cuối tuần đấy! Vào bếp và thực hiện ngay nào!

Chè thốt nốt là một món chè đặc trưng của miền Tây Nam Bộ với vị ngọt, thơm đặc trưng của thốt nốt. Đây là một món ăn tráng miệng ngon sau mỗi bữa cơm. Chúc bạn thành công với công thức này nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Món Ăn Ngon

Từ khóa: Chè thốt nốt,chè thốt nốt,cách nấu chè thốt nốt,món chè thốt nốt,cách làm chè thốt nốt,món chè thốt nốt,chè thốt nốt,cách nấu chè thốt nốt,món chè thốt nốt,cách làm chè thốt nốt,món chè thốt nốt,chè thốt nốt,cách nấu chè thốt nốt,món chè thốt nốt,cách làm chè thốt nốt,món chè thốt nốt,