Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Chè sen dừa

Cách nấu chè sen dừa thơm ngọt thanh, mát lành bổ dưỡng cho cả gia đình

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay HAY ĂN sẽ mang đến cho bạn công thức cách nấu món chè sen dừa thơm ngon đầy bổ dưỡng, giúp bạn giải nhiệt cực hiệu quả trong những nắng nóng oi bức. Vậy bây giờ, hãy cùng vào bếp để nấu ngay món chè vừa đơn giản mà lại thanh mát này nhé!

Nguyên liệu làm Chè sen dừa

Hạt sen Dừa xiêm Đường Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua hạt sen tươi ngon

  • Bạn nên mua sen ngay khi vừa được hái, để hạt sen vẫn còn giữ được độ tươi ngon, bạn nên chọn mua loại hạt sen chưa tách vỏ.
  • Đặc biệt, những hạt sen già có màu trắng hoặc vàng đậm này khi ăn sẽ rất thơm ngon mà không bị sượng. Lúc nấu cũng sẽ có mùi thơm đặc trưng.

Cách chọn mua dừa ngon nấu chè

  • Các bạn nên chọn mua dừa xiêm, chín bánh tẻ, là loại dừa không quá già hay quá non, nước dừa ngọt, cơm dừa dày vừa, khi ăn có vị thơm bùi.
  • Cơm dừa bánh tẻ hơi mềm, màu trắng ngần đẹp mắt, không trong như dừa non và cũng không quá bị trắng đục.
  • Dừa bánh tẻ có lớp xơ dừa mềm, màu vàng nâu nhạt thay vì nâu sẫm như những trái dừa già. Những quả dừa này cũng có lớp vỏ giòn, mỏng và dễ chặt hơn.

Nguyên liệu làm chè hạt sen dừa

Cách chế biến Chè sen dừa

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, với hạt sen tươi bạn cần loại bỏ các tim sen còn sót lại chưa được làm sạch, sau đó rửa sạch phần hạt sen với nước lạnh và để ráo.

    Mách nhỏ: Bạn cũng có thể thay hạt sen tươi bằng hạt sen khô, trước khi chế biến bạn cần ngâm với nước ấm trong khoảng 1 - 2 tiếng cho hạt nở đã nhé.

    Đối với dừa xiêm sau khi mua về thì các bạn chẻ phần đầu và lấy phần nước để riêng, còn phần cùi dừa thì bạn nạo ra và cắt thành những sợi nhỏ.

  • Nấu mềm hạt sen

    Các bạn cho 200ml nước lạnh vào nồi và thêm 1/2 muỗng cà phê muối vào rồi đun với lửa vừa. Sau khi nước bắt đầu sôi, các bạn hãy bỏ hạt sen vào và bật nhỏ lửa rồi nấu trong vòng 20 - 30 phút để cho hạt sen mềm hẳn.

    Tiếp đến các bạn cho thêm 200ml nước vào để đun tiếp, khi hạt sen đã mềm nhừ, các bạn cho thêm 20gr đường vào và khuấy đều.

    Sau đó các bạn tiếp tục cho dừa đã cắt sợi vào nồi và đun thêm khoảng 3 - 5 phút nữa rồi tắt bếp.

  • Hoàn thành

    Ở bước này, bạn nhấc nồi chè hạt sen xuống rồi đổ phần nước dừa vào xong khuấy đều.

    Tiếp đến, bạn cho một ít đá vào cái ly rồi múc chè ra và thưởng thức thành phẩm của mình nhé!

  • Thành phẩm

    Món chè sen dừa tươi thơm mát giải nhiệt, cơm dừa giòn ngon, hạt sen mềm mềm cùng với nước dừa ngọt thanh rất vừa miệng đủ để xua tan đi cái thời tiết nóng nực này rồi phải không nào. Cùng thử ngay thôi!

Vậy là hôm nay HAY ĂN đã hướng dẫn các bạn làm món chè sen dừa vừa đơn giản lại thanh mát cho cơ thể. Bật một bản nhạc du dương nào đó và thưởng thức món chè thanh đạm này, tiếp năng lượng cho một ngày dài làm việc. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Chè sen dừa,cách nấu chè sen dừa,chè sen dừa,cách nấu chè sen,chè sen,cách nấu chè sen dừa,chè sen dừa,cách nấu chè sen,chè sen,cách nấu chè sen dừa,chè sen dừa,cách nấu chè sen,chè sen,