Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè sắn

Cách nấu chè sắn giòn giòn, ngọt thanh, nước cốt dừa béo thơm, ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn đã từng thử qua món chè sắn ngọt thanh, béo ngậy nước cốt dừa chưa? Hôm nay HAY ĂN sẽ cùng các bạn vào bếp để thực hiện món chè sắn thơm ngon này, hãy cùng nhau thực hiện món chè tuy lạ mà quen này nhé!

Nguyên liệu làm Chè sắn

Củ sắn (củ mì) Củ sắn (củ khoai mì) Gừng (1 nhánh) Bột năng Nước cốt dừa Đường nâu Muối

Cách chọn mua sắn (khoai mì) tươi ngon

  • Khi chọn mua khoai mì, bạn quan sát và chọn những củ có ngoại hình mập mạp, dài, thẳng, màu sắc tươi sáng, cầm nặng tay.
  • Bạn cạo nhẹ lớp vỏ bên ngoài và chọn những củ có lớp vỏ bên trong màu hồng nhạt.
  • Không nên chọn củ quá ốm, móp méo, có lớp vỏ bên trong quá trắng, vì lớp vỏ bên trong màu trắng là củ có nhiều độc tố.
  • Bạn không nên chọn mua những củ có phần thịt quá mềm hoặc bị chai sượng vì đó là những củ đã để lâu và không còn tươi.

Nguyên liệu nấu chè sắn

Cách chế biến Chè sắn

  • Sơ chế sắn và gừng

    Sắn (khoai mì) sau khi mua về rửa sạch đất, bạn lột hoặc gọt bỏ vỏ, rửa sạch lại với nước, rồi cắt thành các khối vuông nhỏ khoảng 1 lóng tay.

    Gừng bạn cạo hoặc gọt sạch vỏ, cắt lát, đập dập rồi băm nhuyễn.

  • Luộc sắn

    Bạn chuẩn bị 1 thau nước, cho vào 1 muỗng canh muối, hòa tan muối, sau đó cho sắn đã cắt khối vào ngâm trong khoảng 3 - 4 tiếng.

    Sau khi đã ngâm sắn xong, bạn vớt ra rửa lại với nước sạch.

    Bắc nồi lên bếp, cho 1 lít nước vào nồi đun sôi với lửa lớn, nước sôi, bạn cho sắn vào luộc với lửa vừa khoảng 10 phút. Sau 10 phút bạn tắt bếp, vớt sắn ra để cho ráo nước.

  • Nấu chè

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 lít nước lọc, thêm 3 muỗng canh đường nâu, phần gừng băm nhuyễn sau đó đun sôi với lửa lớn.

    Cho 3 muỗng canh bột năng ra chén, thêm 1/2 chén nước lọc, khuấy tan hỗn hợp.

    Khi nước đường sôi, bạn có thể nêm nếm lại độ ngọt cho vừa khẩu vị, rồi cho sắn đã luộc vào, thêm nước bột năng, khuấy cho đến khi chè sôi lại với lửa vừa khoảng 10 phút thì tắt bếp.

    Khi ăn bạn múc chè ra chén, thêm một ít nước cốt dừa lên trên là được rồi đấy!

    Mách nhỏ: Để chè không bị vón cục, bạn cho nước bột năng vào từ từ và dùng vá khuấy liên tục.
  • Thành phẩm

    Món chè sắn cùng với nước cốt dừa beo béo, ăn vào những ngày mưa hay những ngày trời trở gió sẽ làm bạn cảm thấy ấm áp ngay lập tức. Sắn ăn vào mềm bùi nước chè thì sóng sánh thơm vị gừng, hấp dẫn quá đi thôi.

Với công thức nấu chè sắn cùng với nước cốt dừa mà HAY ĂN cung cấp trên, hy vọng các bạn sẽ thực hiện thành công món ngon thanh mát này cho cả nhà nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Hồng Vân

Từ khóa: Chè sắn,cách nấu chè sắn,cách làm chè sắn,chè sắn nước cốt dừa,chè sắn,cách nấu chè khoai mì,cách nấu chè sắn,cách làm chè sắn,chè sắn nước cốt dừa,chè sắn,cách nấu chè khoai mì,cách nấu chè sắn,cách làm chè sắn,chè sắn nước cốt dừa,chè sắn,cách nấu chè khoai mì,