Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè sake bạch quả

Cách nấu chè sake bạch quả thơm ngon đơn giản vô cùng bổ dưỡng

  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trái sake được chế biến làm nhiều món chè hấp dẫn thơm ngon khác nhau, nếu kết hợp cùng bạch quả thì hương vị chè sẽ như thế nào? Hôm nay chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN sẽ mách bạn công thức món chè sake bạch quả lạ miệng này nhé.

Nguyên liệu làm Chè sake bạch quả

Trái sake Bạch quả Nước cốt dừa Bột báng Đậu phộng (đã rang chín) Đường trắng Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua sake ngon

  • Để món chè được ngon bạn nên chọn mua những trái sake có kích thước lớn, trọng lượng khoảng 700gr trở lên, vỏ ngả vàng và đã nở hết gai.
  • Không nên mua những trái sake còn non, xanh, cứng vì có rất nhiều xơ, hoặc những trái có vết thâm đen, có các dấu hiệu chảy nhớt, hư thối.

Cách chọn mua bạch quả ngon

  • Bạn nên chọn mua bạch quả to, kích thước đều nhau, vẫn còn nguyên vỏ ngoài và vỏ lụa màu nâu bên trong.
  • Lựa chọn những hạt bạch quả mới được thu hoạch, hạt còn căng mọng, không bị sâu đục hay mối mọt.
  • Không nên mua bạch quả không còn mùi hôi đặc trưng vì đã qua xử lý hóa học, hoặc những hạt bạch quả đã tách vỏ, để lâu ngày.

nguyên liệu nấu chè sake bạch quả

Cách chế biến Chè sake bạch quả

  • Sơ chế và luộc sake

    Sake mua về gọt vỏ bỏ cùi, cắt thành miếng nhỏ dày khoảng 1 lóng tay rồi mang ngâm vào thau nước có pha 1/2 muỗng cà phê muối khoảng 10 phút để loại bỏ mủ, sau đó vớt ra rửa lại với nước sạch rồi để ráo.

    Bắc nồi nước lên bếp, cho 250gr sake đã rửa sạch vào nồi luộc khoảng 10 - 15 phút với lửa lớn để chín mềm. Sake đã luộc chín thì vớt ra rổ cho ráo nước.

  • Sơ chế và luộc bạch quả

    150gr bạch quả mua về đập bể vỏ, lấy phần hạt bên trong.

    Bắc nồi nước lên bếp, cho hạt bạch quả vào nấu khoảng 20 - 30 phút với lửa lớn để hạt bạch quả chín mềm.

    Khi bạch quả đã chín thì vớt ra tô nước đá lạnh, lớp vỏ lụa màu nâu sẽ tự động tróc ra, bạn vớt phần hạt ra rổ để ráo nước.

  • Nấu bột báng

    Bắc nồi nước lên bếp, cho 40gr bột báng vào nấu chín, khi nước sôi và bột báng trở nên trong thì bạn dùng rây vớt ra. Để bột báng không bị dính lại với nhau bạn ngâm vào tô nước đá lạnh sau đó vớt ra để ráo nước.

  • Nấu chè

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 200ml nước lọc, 400ml nước cốt dừa, 1/2 muỗng cà phê muối, 200gr đường trắng rồi đun sôi với lửa nhỏ.

    Nước chè sôi thì cho sake, bạch quả, bột báng vào nấu khoảng 5 phút, khi nước chè sôi trở lại thì tắt bếp.

  • Hoàn thành

    Múc chè ra chén rồi rắc thêm ít đậu phộng rang là thưởng thức được ngay, bạn có thể cho vào vài viên đá lạnh để món chè sake bạch quả thêm thanh mát vào những ngày nắng nóng.

    Món chè sake bạch quả sau khi hoàn thành sẽ có vị thơm béo của nước cốt dừa và đậu phộng, sake mềmm bùi kết hợp cùng bạch quả có vị ngọt pha chút đắng nhẹ chắc chắn sẽ làm bạn thích mê cho mà xem.

Món chè sake bạch quả thơm ngon hấp dẫn mà lại dễ thực hiện. Vào bếp làm ngay món chè ngọt ngào đầy bổ dưỡng cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé!

* Tham khảo hình ảnh và công thức từ website cachnauche.

Từ khóa: Chè sake bạch quả,cách nấu chè sake bạch quả,chè sake bạch quả,cách nấu chè sake,chè sake,món chè,cách nấu chè sake bạch quả,chè sake bạch quả,cách nấu chè sake,chè sake,món chè,cách nấu chè sake bạch quả,chè sake bạch quả,cách nấu chè sake,chè sake,món chè,