Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu chè nếp cẩm dẻo từng hạt, ngọt lịm khó cưỡng

Món chè nếp cẩm dẻo thơm, ngọt thơm hấp dẫn được rất nhiều người yêu thích. Học ngay cách nấu chè nếp cẩm dẻo từng hạt, ngọt lịm khó cưỡng.

Cách làm chè nếp cẩm

Chế biến
25 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
1 - 2 người

Nếp cẩm có vị ngọt, mùi thơm đặc trưng và màu tím đặc biệt, thường được dùng để nấu các món chè, trong đó không thể không kể đến món chè nếp cẩm dẻo thơm, hấp dẫn. Tham khảo ngay cách nấu qua bài viết sau.

1 Nguyên liệu làm chè nếp cẩm

Mẹo hay: Để chọn được nếp cẩm ngon, bạn cần chú ý đến màu sắc của nếp, ưu tiên chọn những hạt có màu tím thẫm, phần bụng màu vàng nhạt, dáng hơi dẹt nhưng đầy đặn. Gạo khi bấm vào cứng cáp, khó gãy vụn, quan sát bề mặt không thấy đổ lông hay bị mùn. Gạo nếp cẩm ngon sẽ có hương thơm thoang thoảng đặc trưng, không có mùi hôi tanh lạ thường.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua các nguyên liệu nấu chè tại HAY ĂN, vừa đảm bảo chất lượng vừa được ưu đãi giá cực tốt.

Nguyên liệu làm chè nếp cẩmNguyên liệu làm chè nếp cẩm

2 Cách làm chè nếp cẩm

Bước 1  Sơ chế nếp cẩm

Bạn đem 500gr gạo nếp vo sạch qua 1-2 lần nước, rồi ngâm với khoảng 500ml nước trong 4-6 tiếng hoặc qua đêm. Khi đã ngâm đủ, gạo nếp đã mềm, bạn chắt bỏ phần nước và rửa lại với nước sạch, sau đó để ráo.

Sơ chế nếp cẩmSơ chế nếp cẩm

Bước 2  Nấu nếp cẩm

Tiếp đến, bạn cho toàn bộ gạo nếp cẩm vào nồi cơm điện cùng 200ml nước và 1/5 muỗng cà phê muối, đậy nắp và bật chế độ nấu trong khoảng 25 - 30 phút cho gạo chín.

Nấu nếp cẩmNấu nếp cẩm

Bước 3  Nấu chè

Bạn bắc 1 chiếc nồi trên bếp, đun sôi 500ml nước và 200gr đường trong khoảng 7-10 phút. Khi nước sôi lăn tăn và đường đã tan, bạn cho toàn bộ phần nếp cẩm vừa nấu vào, khuấy đều và nấu trong vòng 10 phút.

Nấu chèNấu chè

Bước 4  Thành phẩm

Bạn hòa tan 3 muỗng canh bột năng và 3 muỗng canh nước rồi đổ từ từ hỗn hợp đã pha vào nồi chè, tiếp tục đảo đều trong 2 phút.

Khi chè đã sôi và sánh mịn, bạn có thể nêm nếm gia vị vừa ăn, tắt bếp và cho chè ra chén. Khi thưởng thức có thể thêm 1 ít dầu chuối và nước cốt dừa lên trên.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Chè nếp cẩm có màu sắc bắt mắt, mùi thơm đặc trưng, vị dẻo thơm của nếp cẩm, kết hợp với vị ngọt của đường, beo béo của nước cốt dừa tạo thành món chè thơm ngon, hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là công thức nấu chè nếp cẩm dẻo thơm mà HAY ĂN chia sẻ. Vào bếp thực hiện ngay để đãi gia đình mình vào dịp cuối tuần nhé!

Từ khóa: Cách nấu chè nếp cẩm dẻo từng hạt, ngọt lịm khó cưỡng,chè nếp cẩm,