Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu chè mít đậu xanh dai giòn thơm ngon cực đơn giản

Chè mít đậu xanh với vị ngọt thanh và bùi bùi là món chè ai ăn cũng thích. Cùng khám phá công thức làm món chè mít đậu xanh dai giòn, đơn giản ngay tại nhà nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
3 - 5 người

Mít là trái cây được nhiều người thích, nó còn làm nguyên liệu cho một số món chè hấp dẫn. Vào bếp cùng HAY ĂN nấu món chè mít đậu xanh thơm ngon đãi cả nhà.

1 Nguyên liệu làm chè mít đậu xanh

Nguyên liệu làm món chè mít đậu xanhNguyên liệu làm món chè mít đậu xanh

Cách chọn mít tươi, ngon

Để chọn được phần mít tươi ngon, bạn nên lựa trái mít có kích thước vừa, gai trên vỏ đã nở to, ngửi thấy mùi thơm đặc trưng, ấn vào cảm nhận được độ mềm nhẹ.

Nếu bạn mua mít cắt sẵn, đã lột múi thì nên chọn phần có những múi mít màu vàng tươi, mùi thơm nồng đặc trưng, không có vết thâm hay bị chảy nước.

Bạn nên chọn mít có kích thước vừa, phần gai đã nởBạn nên chọn mít có kích thước vừa, phần gai đã nở

2 Cách làm chè mít đậu xanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn vo đậu xanh cho sạch rồi đem ngâm nước khoảng 4 - 5 tiếng để đậu dễ tróc vỏ. Sau đó, bạn bắc 1 cái nồi, cho đậu xanh đã ngâm vào và đổ thêm ít nước sao cho ngập đậu cỡ 3 lóng tay.

Sơ chế đậu xanh và nấu đậu xanh đến khi chín mềmSơ chế đậu xanh và nấu đậu xanh đến khi chín mềm

Tiếp theo, bạn bật bếp đun với lửa lớn, đậu sẽ tự động tách vỏ và nổi lên trên, bạn dùng rây để lược bỏ phần vỏ đậu xanh ra, vặn nhỏ lửa lại rồi tiếp tục đun trong 30 - 40 phút cho đậu mềm.

Sơ chế mítSơ chế mít

Còn mít thì bạn tách từng múi ra, bỏ phần xơ mít và hạt, cắt thành từng sợi vừa ăn, đặt sang một bên.

Bước 2 Nấu chè mít đậu xanh

Tiếp đó, sau khi đậu xanh đã chín thì bạn bắt đầu thêm vào nồi 400ml nước cốt dừa, 250g đường phèn và 5g muối rồi khuấy tan để tạo độ ngọt thanh, đậm đà, béo béo cho món chè.

Nấu chè mít đậu xanhNấu chè mít đậu xanh

Bước 3 Thành phẩm

Sau cùng, bạn cho phần mít đã cắt sợi vào, khuấy đều lần cuối rồi tắt bếp. Rồi múc chè ra chén, rắc ít đậu phộng rang, bạn có thể dùng nóng hay thêm ít đá cho lành lạnh để thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món chè mít đậu xanh có vị ngọt thanh, bùi bùi, thơm phức, mít chín sẽ có vị ngọt đặc biệt, mềm dai, cùng vị béo của cốt dừa làm cho món chè thêm phần hấp dẫn hơn. Món chè ăn vào mùa nóng hết sức phù hợp, giúp thanh nhiệt cơ thể hiệu quả.

Món chè mít đậu xanh có vị ngọt thanh, bùi bùi, thơm phứcMón chè mít đậu xanh có vị ngọt thanh, bùi bùi, thơm phức

Bên trên là cách nấu món chè mít đậu xanh thơm ngon, đơn giản và vô cùng thanh mát cho những ngày nắng nóng. HAY ĂN chúc các bạn thành công khi làm món chè lần đầu để chiêu đãi cho cả gia đình thân yêu nhé!

Từ khóa: Cách nấu chè mít đậu xanh dai giòn thơm ngon cực đơn giản,cách nấu chè mít đậu xanh,công thức nấu chè mít đậu xanh,hướng dẫn nấu chè mít đậu xanh,