Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Chè lục tàu xá

Cách nấu chè lục tàu xá chuẩn vị Quảng Nam thơm ngon, hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn đang tìm một món ăn vặt vừa thơm ngon lại còn tốt cho hệ tiêu hóa, thanh nhiệt cơ thể thì món chè lục tàu xá sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn cách nấu chè lục tàu xá chuẩn vị thơm ngon mà vô cùng đơn giản. Còn chần chờ gì nữa, cùng vào bếp và bắt tay vào làm ngay thôi nào.

Nguyên liệu làm Chè lục tàu xá

Vỏ quýt Đậu xanh (bóc vỏ) Hạt sen tươi Nước dừa Đường phèn Nước cốt dừa Muối

Nguyên liệu món ăn chè lục tàu xá

Cách chế biến Chè lục tàu xá

  • Xắt vỏ quýt

    Vỏ quýt sau khi tách ra khỏi quả thì chúng ta mang đi rửa sạch, sau đó thái thành các sợi nhỏ sao cho vừa ăn là được.

  • Ngâm đậu xanh

    Cho hết 50gr đậu xanh vào nước sạch và ngâm trong khoảng 4 giờ để đậu được nở đều và phát huy được hết chất dinh dưỡng vốn có trong đậu.

  • Nấu đậu xanh

    Bắc nồi lên bếp, cho đậu xanh đã ngâm vào cùng với nước dừa đã chuẩn bị trước đó, chúng ta nấu đậu trong khoảng 15 phút với lửa vừa cho đậu chín.

    Mách nhỏ: Đừng quên khuấy đậu đều tay quá trình nấu để tránh việc đậu cháy và dính vào đáy nồi đó nha!
  • Nấu chè

    Khi đậu xanh đã nở đều và chín mềm, chúng ta cho tiếp hạt sen đã tách vỏ vào nồi nấu thêm 10 phút nữa cho hạt sen chín, lúc này mùi thơm đã bốc lên nghi ngút rồi đấy.

    Sau khi thấy hạt sen đã chín chúng ta lần lượt cho vỏ quýt, đường phèn và một tí muối vào nấu thêm 3 phút thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cuối cùng cho chè ra chén, lúc này chén liền là được rồi nhưng đừng quên ăn kèm với nước cốt dừa, rắc lên vài sợi vỏ quýt mới chuẩn vị lục tàu xá được nha.

    Vị ngọt thanh từ nước dừa và đường phèn cùng với sự thơm béo của nước cốt dừa, quyện với vị đăng đắng từ vỏ quýt chắc chắn sẽ làm chúng ta thấy thỏa mãn với món chè thần thánh này ngay.

Chè lục tàu xá là gì?

Tàu xá là tên gọi theo tiếng Quảng Đông (Trung Quốc) vì đây là món ăn đã theo chân các Hoa kiều và người Minh Hương du nhập vào Việt Nam từ những thế kỷ trước. Tên gọi nguyên gốc đầy đủ của nó là "lục tàu xá" (lục đậu sa) nghĩa là đậu xanh nát nhuyễn.

Với các thành phần chính là: đậu xanh, vỏ quýt (trần bì) the the, hòa quyện cùng nước dừa thanh mát và nước cốt dừa béo ngậy. Tất cả tạo nên một món chè vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, lôi cuốn.

HAY ĂN chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món chè lục tàu xá thơm ngon, bổ dưỡng này nhé!

Từ khóa: Chè lục tàu xá,chè lục tàu xá,cách nấu chè lục tàu xá,cách nấu chè lục tàu xá ngon,nấu chè lục tàu xá đơn giản,món chè,chè lục tàu xá,cách nấu chè lục tàu xá,cách nấu chè lục tàu xá ngon,nấu chè lục tàu xá đơn giản,món chè,chè lục tàu xá,cách nấu chè lục tàu xá,cách nấu chè lục tàu xá ngon,nấu chè lục tàu xá đơn giản,món chè,