Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu chè khoai môn nước cốt dừa ngọt bùi, béo thơm

Chè khoai môn nước cốt dừa là món tráng miệng thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức sau bữa cơm. Cùng vào bếp với HAY ĂN để học cách làm món chè khoai môn nước cốt dừa nhé!

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Chè khoai môn nước cốt dừa là món chè khá phổ biến ở miền Nam. Với hương vị bùi bùi, ngọt ngọt của khoai môn kết hợp cùng vị béo ngậy của nước cốt dừa tạo nên một hương vị mà bất kỳ ai cũng ưa thích. Để làm nên món chè này thì không quá khó đâu các bạn ạ, cùng vào bếp với mình để làm món này chiêu đãi gia đình nhé.

1 Nguyên liệu làm chè khoai môn nước cốt dừa

Bí quyết chọn nguyên liệu ngon:

- Để chọn mua khoai môn ngon, không bị sượng, bạn nên chọn những củ có nhiều đất ẩm bám xung quanh, chọn củ khoai môn có trọng lượng nhẹ thì sẽ ít nước, vì khi chín khoai sẽ có vị ngọt, bùi và thơm đậm.

- Để món chè ngon hơn, bạn hãy tự làm nước cốt dừa để món chè béo ngậy và thơm hơn. Hoặc nếu không có thời gian, bạn cũng có thể dùng nước cốt dừa đóng hộp tiện lợi.

Nguyên liệu nấu chè khoai môn nước cốt dừaNguyên liệu nấu chè khoai môn nước cốt dừa

2 Cách làm chè khoai môn nước cốt dừa

Bước 1 Nấu khoai môn

Khoai môn gọt vỏ, cắt nhỏ sau đó cho vào nồi cùng 1.2 lít nước nấu khoảng 20 phút cho khoai mềm, khi nước sôi thì nhớ vớt bọt nhé. Nếu các bạn thích ăn khoai mềm, bở như bột thì có thể chọn khoai sáp, còn nếu muốn mềm nhưng vẫn giòn giòn thì có thể chọn khoai sọ nhé!

Nấu khoai mônNấu khoai môn

Bước 2 Thêm đường phèn

Sau 20 phút, bạn cho tiếp 200g đường phèn vào nồi nấu thêm 15 phút nữa. Nếu không có đường phèn bạn có thể dùng đường cát trắng tuy nhiên đường phèn sẽ giúp món ăn có hương vị ngọt thanh, dễ chịu hơn.

Thêm đường phènThêm đường phèn

Bước 3 Cho tiếp bột năng

Kế đến bạn pha bột năng với nước rồi cho vào nồi từ từ, vừa cho vừa khuấy đều tay để tạo nên một hỗn hợp hơi đặc sánh lại. Khi thấy nồi sôi trở lại thì bạn có thể tắt bếp.

Cho tiếp bột năngCho tiếp bột năng

Bước 4 Cho thêm nước cốt dừa

Cho 400ml nước cốt dừa vào nồi và cho thêm 2 muỗng canh đường cùng 100g dừa nạo, nấu cho đến khi hơi sôi lăn tản thì bạn trộn đều lên là được. Ở đây mình sử dụng nước cốt dừa đóng hộp sẵn nên sẽ hơi đặc hơn là các bạn mua ở chợ, nếu bạn muốn đặc giống mình thì khi mua nước cốt dừa về bạn cho vào nồi đun rồi cũng cho từ từ bột năng pha loãng với nước cho đến khi đạt đủ độ sánh mong muốn nha.

 Cho thêm nước cốt dừa Cho thêm nước cốt dừa

Bước 5 Hoàn thành

Múc chè ra chén và chan thật nhiều nước cốt dừa lên là có thể thưởng thức rồi.

Hoàn thànhHoàn thành

Tham khảo thêm:  Cách làm chè khoai dẻo thơm ngon, thanh mát

Bước 6 Thành phẩm

Cắn thử một miếng khoai xem nào, vị bùi bùi và mềm rất vừa ăn đấy. Chắc rằng cả nhà bạn sẽ rất thích món này đấy!

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Chè khoai môn cốt dừaChè khoai môn cốt dừa

Cắn thử một miếng khoai xem nào, vị bùi bùi và mềm rất vừa ăn đấy. Chắc chắn các nhóc nhà bạn sẽ thích mê món tráng miệng này cho mà xem.

Từ khóa: Cách nấu chè khoai môn nước cốt dừa ngọt bùi, béo thơm,cách nấu chè khoai môn,cách làm chè khoai môn,cách nấu chè khoai môn nước cốt dừa,cách làm chè khoai môn nước cốt dừa,chè khoai môn nước cốt dừa,chè khoai môn,