Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu chè hạt sen thanh long đỏ lạ miệng, thanh mát, ngon khó cưỡng

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn hay nấu chè hạt sen với nhãn nhục, chè vải hạt sen, chè hạt sen nấu đậu xanh,... Nhưng có vẻ bạn đã chán ngán với mùi vị các loại chè trên. Hãy cùng vào bếp và thay đổi khẩu vị của mình với món chè hạt sen nấu thanh long đỏ vừa lạ miệng lại có thể hạ nhiệt ngày nắng nóng nhé.

Nguyên liệu làm Chè hạt sen thanh long đỏ

Hạt sen tươi Thanh long ruột đỏ Đường phèn Đường cát Lá dứa tươi

Cách chọn mua nguyên liệu ngon

Cách chọn mua hạt sen tươi

  • Hạt sen tươi bạn lựa những hạt tròn, đều, có kích thước khoảng nửa đốt ngón tay và có màu trắng hơi ngả vàng.
  • Bạn có thể kiểm tra bằng cách bấm ngón tay vào hạt sen, nếu hạt sen khi bấm vào vẫn còn tiết được một ít nước thì đó là hạt sen tươi.
  • Tránh chọn hạt sen bị thâm, vỏ bên ngoài nhăn. Bên cạnh đó cũng không chọn hạt sen bị dính nước vì hạt sẽ dễ bị thâm và mau héo.

Cách chọn mua thanh long ruột đỏ ngon

  • Thanh long ruột đỏ thường có vỏ mỏng và sẫm hơn so với thanh long ruột trắng bạn lưu ý để tránh mua nhầm. Để chọn mua thanh long đỏ ngon bạn chọn những quả có hình dáng tròn, thân quả căng, da quả mịn ít sần sùi thường những quả này sẽ mọng nước, chín ngọt.
  • Chọn quả có tai mềm không quá cứng hay bị héo. Thanh long có phần tai đẹp, cứng thường đã qua sử dụng thuốc kích thích. Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra phần cuống thanh long, nếu đụng tay vào phần cuống giòn, dễ gãy thì đó là thanh long đã chín quá.
  • Thanh long ruột đỏ ngon có mùi thơm đậm, ngọt hơn so với thanh long ruột trắng. Tránh mua những quả có mùi lên men hay mùi lạ.

Nguyên liệu chè hạt sen thanh long

Cách chế biến Chè hạt sen thanh long đỏ

  • Sơ chế nguyên liệu

    Hạt sen tươi lấy tim sen ra, rửa sạch để ráo.

    Lá dứa rửa sạch, lấy 1 lá cột tất cả các lá khác lại thành bó.

    Thanh long ruột đỏ lột vỏ, cắt nhỏ hình khối vuông cỡ 1cm, rồi ướp thanh long với đường cát.

  • Luộc hạt sen

    Cho hạt sen cùng lá dứa vào nồi rồi cho lượng nước lọc vừa đủ vào (1,5 - 2 lít nước tùy thích). Cho nồi hạt sen lên bếp nấu tầm 30 - 40p đến khi hạt sen mềm là được.

  • Nấu chè

    Khi hạt sen chín mềm, bạn cho đường phèn vào khuấy đều cho đường tan hết, sau đó bạn gắp lá dứa và thanh long ướp đường vào nấu.

    Khi nồi chè sôi lên, nước trong nồi chuyển màu hồng sẫm, thanh long đỏ và hạt sen mềm tơi thì bạn tắt bếp và chuẩn bị thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Chè hạt sen thanh long đỏ đẹp mắt, thơm mát, hấp dẫn với vị ngọt ngào của thanh long và đường phèn, kết hợp hoàn hảo cùng vị bùi ngậy của hạt sen. Món chè này vô cùng lý tưởng để dùng cho những ngày nắng nóng đấy!

Hạt sen ngọt bùi cộng với mùi thơm của lá dứa cuốn hút, thêm vào màu đỏ của thanh long bắt mắt vô cùng. Vậy thì làm sao có thể cưỡng lại được trước một món chè hạt sen nấu thanh long đỏ vừa ngon miệng vừa “ngon mắt” vừa thanh mát cho ngày hè này được. Hãy thử làm ngay nhé.

Từ khóa: Chè hạt sen thanh long đỏ,cách nấu chè hạt sen thanh long đỏ,cách nấu chè hạt sen,chè hạt sen thanh long đỏ,chè hạt sen,vào bếp,cách nấu chè hạt sen thanh long đỏ,cách nấu chè hạt sen,chè hạt sen thanh long đỏ,chè hạt sen,vào bếp,cách nấu chè hạt sen thanh long đỏ,cách nấu chè hạt sen,chè hạt sen thanh long đỏ,chè hạt sen,vào bếp,