Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè hạt sen táo đỏ

Cách nấu chè hạt sen táo đỏ thanh mát, giải nhiệt ngày nóng cực đã

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chè hạt sen táo đỏ chắc chắn sẽ là món chè khiến nhiều người thích mê, bởi không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng lại rất dễ thực hiện. Hôm nay, HAY ĂN sẽ chia sẻ với bạn cách làm món ăn hấp dẫn này trong bài viết dưới đây nhé. Chần chờ gì nữa mà không vào bếp và thực hiện ngay thôi!

Nguyên liệu làm Chè hạt sen táo đỏ

Táo đỏ Đỗ đen Hạt sen tươi Dừa tươi Dừa khô Bột năng Bột sương sáo Đường Đường phèn Lạc rang chín Saffron nhụy hoa nghệ tây (không bắt buộc)

Cách chọn mua nguyên liệu ngon

Cách chọn mua hạt sen ngon, chất lượng

  • Đối với hạt sen tươi, bạn nên chọn hạt sen khi vừa mới hái. Hạt sen tươi sẽ có màu trắng ngà hoặc vàng đậm, bên ngoài căng tròn.
  • Ngoài ra, hạt sen chưa được tách vỏ cũng có độ tươi ngon hơn, tâm sen còn trong hạt sen giúp tốt cho sức khỏe.
  • Đối với hạt sen khô, bạn nên mua hạt sen khô có màu trắng đục, hạt nhỏ và đều nhau. Thường thì hạt sen khô sẽ không có tim sen.
  • Hạn chế chọn hạt sen có mùi ẩm mốc hay có các đốm li ti trên bề mặt bởi đó đã để quá lâu ngày không sử dụng được nữa.

Táo đỏ là gì? Nơi mua táo đỏ

  • Táo đỏ là một loại táo tàu khi còn non có màu xanh lục, vỏ quả trơn và có hương thơm của táo tây. Khi táo đỏ già, chúng chuyển sang màu đỏ sẫm với lớp da nhăn lại, bên trong có một hạt cứng.
  • Táo đỏ có nhiều giá trị dinh dưỡng, thường dùng để chế biến thành món ăn bồi bổ sức khỏe.
  • Bạn có thể tìm mua táo đỏ tại các chợ, siêu thị, các cửa hàng bán nguyên liệu nấu chè, các cửa hàng Bách hoá XANH trên toàn quốc hoặc thông qua trang thương mại điện tử hayan.vn với mức giá từ 45.000 - 200.000 đồng/ 1kg (bảng giá được cập nhật vào tháng 01/2022).

Nguyên liệu làm Chè hạt sen táo đỏ

Cách chế biến Chè hạt sen táo đỏ

  • Sơ chế nguyên liệu

    Táo đỏ và hạt sen sau khi mua về bạn chỉ cần đem rửa qua với vài lần nước rồi để ráo.

    Ngâm đỗ đen qua đêm cho mềm và vớt bỏ những hạt đỗ nổi trên mặt nước để chè không bị đắng.

  • Ninh đậu

    Tiếp theo, bạn bắc nồi lên bếp rồi cho đậu đen vào ninh nhừ. Sau đó, cho thêm 150gr đường phèn vào đun từ 5 - 10 phút. Bạn có thể điều chỉnh lượng đường cho phù hợp với khẩu vị của gia đình.

  • Nấu chè hạt sen

    Bắc 1 cái nồi mới lên bếp. Sau đó, bạn cho hạt sen tươi vào nồi cùng 1 ít nước và đun sôi.

    Khi thấy hạt sen đã nở bung ra thì cho thêm 100gr đường phèn, 200gr táo đỏ vào rồi tiếp tục đun với lửa vừa trong khoảng 10 phút. Tắt bếp và rắc thêm 1 ít saffron lên trên.

    Mách nhỏ: Trong quá trình đun hạt sen tươi thì bạn hãy vớt bỏ phần bọt trắng phía trên để nước chè được trong và hạt sen sẽ ngon hơn.
  • Làm thạch sương sáo

    Đầu tiên, bạn cho 30gr bột sương sáo, 50gr đường, 600ml nước lạnh vào nồi rồi khuấy đều đến khi đường tan. Sau đó, bạn để bột nghỉ khoảng 10 phút.

    Tiếp đến, cho nồi lên bếp đun với lửa vừa đến khi hỗn hợp sền sệt lại thì bạn đun thêm khoảng 5 phút nữa rồi tắt bếp. Đổ bột ra khuôn và để nguội.

  • Làm trân châu nhân dừa

    Dừa bạn đem cắt hạt lựu rồi rửa sạch, để ráo. Kế đến, cho 250gr bột năng cùng 140 - 150ml nước sôi vào chén và khuấy đều, sau đó nhào mịn rồi để bột nghỉ khoảng 10 phút.

    Tiếp theo, bạn tiến hành nặn bột rồi cho dừa vào trong và vo tròn thành từng viên trân châu nhỏ. Bắc nồi nước lên bếp đun sôi, sau đó bạn cho trân châu dừa vào đun. Khi thấy các hạt trân châu nổi lên thì bạn hãy vớt ra ngay.

  • Hoàn thành

    Cuối cùng, bạn chỉ cần múc chè ra cốc rồi rắc thêm 1 ít dừa tươi nạo sợi, lạc, dừa khô, saffron và thưởng thức thôi nào. Nếu bạn muốn ăn lạnh thì có thể cho thêm một ít đá viên vào nhé.

  • Thành phẩm

    Món chè hạt sen táo đỏ thơm nức mũi, vô cùng hấp dẫn, thanh mát. Hạt sen chín bở, ngọt bùi kết hợp với vị ngọt đặc trưng của táo đỏ cùng nước chè đậm vị, ngọt dịu.

    Bạn có thể dùng món chè này để làm món tráng miệng hoặc ăn vặt, đảm bảo thơm ngon khó cưỡng đó.

Vậy là qua bài viết này, HAY ĂN đã mách bạn cách làm món chè hạt sen táo đỏ vô cùng thơm ngon, hấp dẫn với cách làm cực đơn giản. Hy vọng, bạn sẽ có thêm một món ăn ngon để chiêu đãi gia đình nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!


Hai Anh Tran

https://www.facebook.com/haianh.tran.92


Từ khóa: Chè hạt sen táo đỏ,cách nấu chè hạt sen táo đỏ,nấu chè hạt sen táo đỏ,làm chè hạt sen táo đỏ,chè hạt sen táo đỏ,chè táo đỏ hạt sen,chè hạt sen,cách nấu chè hạt sen táo đỏ,nấu chè hạt sen táo đỏ,làm chè hạt sen táo đỏ,chè hạt sen táo đỏ,chè táo đỏ hạt sen,chè hạt sen,chè hạt sen táo đỏ,cách nấu chè hạt sen táo đỏ,nấu chè hạt sen táo đỏ,làm chè hạt sen táo đỏ,chè hạt sen táo đỏ,