Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè hạt sen

Cách nấu chè hạt sen ngọt ngào với vị bùi béo cho ngày Tết đầm ấm

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu các món mặn cần chuẩn bị cho những ngày Tết sắp đến nhưng còn món chè thì lại chẳng có ý tưởng nào? Vậy thì hãy làm ngay món chè hạt sen ăn ngon, vị thanh mát, vô cùng thích hợp để làm món ngọt cho bữa ăn ngày Tết nhé. Vào bếp thôi!

Nguyên liệu làm Chè hạt sen

Hạt sen Đường trắng

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm Chè hạt sen

Cách chế biến Chè hạt sen

  • Sơ chế hạt sen

    Hạt sen tươi mua về, bạn bóc vỏ lụa bên ngoài, làm sạch tâm, cắt bỏ phần đầu đen đi, rửa sạch và cho hạt sen vào nồi luộc chín để hạt sen tươi bớt mủ.

    Hoặc bạn có thể hấp hạt sen, thời gian luộc, hấp khoảng tầm 30 phút, sau đó lấy hạt sen ra, rửa sơ với nước lạnh để khi nấu thành chè, nước chè không bị đục.

  • Nấu chè

    Cho đường phèn, nước vào nồi đặt trên bếp, bật ngọn lửa lớn để đun cho đường phèn tan hết trong nước, khuấy để đường nhanh tan. Khi nước đường sôi, tắt bếp, để nguội, lắng cặn.

    Đổ nước đường và hạt sen đã luộc vào một nồi khác, nấu chín mềm, nhớ vặn ngọn lửa nhỏ để hạt sen chín mà không bị nát.

    Khi chè hạt sen đã chín, bạn múc ra chén nhỏ để thưởng thức khi còn nóng, nếu thích ăn chè hạt sen lạnh, bạn có thể thêm đá viên.

  • Thành phẩm

    Món chè hạt sen rất thích hợp thưởng thức cùng cả gia đình trong ngày Tết đầm ấm. Hạt sen vừa mềm bùi cùng nước đường ngọt lịm vô cùng ngon miệng.

Rất đơn giản để chế biến một nồi chè hạt sen ngon phải không bạn? Nhanh tay nấu ngay một nồi chè ngay bạn nhé. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Chè hạt sen,làm chè hạt sen,nấu chè hạt sen,chè hạt sen,hạt sen,chè,làm chè hạt sen,nấu chè hạt sen,chè hạt sen,hạt sen,chè,làm chè hạt sen,nấu chè hạt sen,chè hạt sen,hạt sen,chè,