Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu chè đỗ đen hạt sen thanh mát giải nhiệt mùa hè oi bức

Cùng HAY ĂN học ngay cách nấu chè đỗ đen hạt sen thanh mát giải nhiệt mùa hè oi bức cực kỳ thơm ngon, mát mẻ nhé, đảm bảo vừa đơn giản, vừa dễ thực hiện.

chè đỗ đen hạt sen

Chuẩn bị
120 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 4 người

Vào mùa hè oi bức như thế này, thứ chúng ta cần nhất là một cốc chè thanh mát, thế nhưng đi ăn ở hàng quán khiến bạn không yên tâm về độ an toàn vệ sinh thực phẩm thì hãy để HAY ĂN vào bếp cùng bạn để trổ tài nấu chè đỗ đen hạt sen thanh mát giải nhiệt mùa hè oi bức nhé.

1 Nguyên liệu làm chè đỗ đen hạt sen

Nguyên liệu nấu chè đỗ đen hạt senNguyên liệu nấu chè đỗ đen hạt sen

Mẹo hay
Cách chọn đậu đen ngon

Nên chọn đậu đen xanh lòng, hạt đều, có màu đen óng và vỏ phải mỏng, không nên chọn hạt quá to, màu vỏ trong nhợt nhạt hay hạt không đều, đây là dấu hiệu chứng tỏ đậu đen không ngon.

Cách chọn hạt sen ngon
Nên chọn hạt sen chưa tách vỏ, loại hạt sen này sẽ còn rất tươi, bên cạnh đó tránh chọn hạt sen có màu trắng ngà hoặc vàng đậm, lớp ngoài căng tròn, đây là hạt sen già, không ngon.

Cách chọn đường phèn ngon
Khi mua đường phèn nên quan sát kỹ, nếu thấy có quá nhiều tạp chất lẫn trong đường phèn thì có nghĩa là công đoạn sản xuất không được vệ sinh, nếu đường phèn trắng đã hơi ngả vàng chứng tỏ đường không còn ngon nữa, nhớ chú ý lựa chọn nhé.

Cách chọn bột sắn dây thật
Bột sắn dây rất dễ bị làm giả, do đó trong quá trình chọn mua nên lưu ý, bột sắn dây thật sẽ có màu trắng tinh tự nhiên của bột, màu sắc tươi sáng, dịu mắt còn bột sắn dây giả sẽ có màu trắng đục, hơi ngả vàng, hoặc màu trắng sáng trông rất chói mắt.

2 Cách làm chè đỗ đen hạt sen

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đậu đen mua về bạn đem ngâm trong nước nóng khoảng 2 tiếng, còn nếu ngâm trong nước lạnh thì nên để khoảng 4 tiếng rồi rửa sạch lại và để ráo nước.

Hạt sen tươi mua về bóc vỏ, không cần ngâm chỉ cần rửa sạch, còn nếu mua hạt sen khô thì ngâm trong 2-3 tiếng sau đó cũng để ráo nước.

Bột sắn dây thì cho khoảng 100ml nước sôi già vào khuấy đều để khi nấu chè hỗn hợp bột không bị vón cục.

Bước 2 Nấu chè đỗ đen hạt sen

Nấu chèNấu chè

Đun sôi 1.5 lít nước trên bếp, nước sôi thì cho đậu đen vào nấu khoảng 20 phút để đậu chín mềm, tiếp theo cho hạt sen vào nấu thêm 10 phút nữa để hạt sen chín.

Tiếp đến cho 100gr đường phèn vào nấu thêm 5 phút nữa để đường tan hoàn toàn, cho 100ml nước bột sắn dây đã pha sẵn vào (vừa cho từ từ vừa khuấy đều), nấu thêm 10 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 3 Thành phẩm

Khi ăn bạn cho chè ra tô hoặc ly, rắc thêm 1 ít dừa khô là có thể thưởng thức rồi. Vào những ngày nắng nóng, thêm một ít đá lạnh ăn chung với chè có tác dụng thanh nhiệt cực hiệu quả.

Chè đỗ đen hạt sen hấp dẫnChè đỗ đen hạt sen hấp dẫn

3 Thưởng thức

Chè đỗ đen hạt sen khi hoàn thành có mùi thơm nức mũi, đậu đen và hạt sen ăn rất mềm, bùi bùi, béo béo, nước chè thì ngọt thanh không bị gắt, nói chung là vô cùng hoàn hảo.

Chè đỗ đen hạt sen Chè đỗ đen hạt sen

Với hướng dẫn chi tiết về cách nấu chè đỗ đen hạt sen cụ thể ở trên hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công để mang đến cho cả nhà những ly chè đỗ đen hạt sen thơm ngon thanh mát nhé.

Từ khóa: Cách nấu chè đỗ đen hạt sen thanh mát giải nhiệt mùa hè oi bức,chè đỗ đen hạt sen,cách làm chè đỗ đen hạt sen,