Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa giải nhiệt mùa hè

Trong những ngày hè nóng bức, một chén chè đậu xanh  nước cốt dừa thơm ngon, giải nhiệt, là món ăn vặt tuyệt vời cho cả nhà. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa cực ngon và dễ nhé.

Món chè đậu xanh nước cốt dừa là món ăn mà người lớn hay trẻ em đều mê. Đậu xanh bùi béo, nước cốt dừa thơm nức khiến ai cũng thích. Vì vậy ở bài viết này HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món chè này nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
4 - 5 người

1 Nguyên liệu

Nguyên liệuNguyên liệu

2 Cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đậu xanh rửa sạch, ngâm với nước lạnh khoảng 3 - 4 tiếng đến khi hạt đậu nở to ra thì vớt ra rổ, để ráo.

Ngâm dừa nạo với 1 ít nước nóng, sau đó cho vào túi lọc vắt lấy nước cốt.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu chè

Cho đậu xanh vào nồi, thêm nước vào ngập đậu xanh, bắp lên bếp đun sôi. Đậu xanh sôi khoảng 30 phút thì thêm đường, một ít muối, nêm nếm sao cho vừa khẩu vị, sau đó tiếp tục đun khoảng 20 phút cho đậu nở và mềm hơn.

Nấu chèNấu chè

Cho bột năng vào tô, hòa tan với nước lọc, sau đó đổ bột năng vào nồi chè đậu xanh, khuấy đều đến khi nồi chè sánh lại thì tắt bếp.

Bước 3 Nấu nước cốt dừa

Cho nước cốt dừa đã vắt vào nồi, hòa tan với một ít bột năng, đường, sau đó bắc lên bếp đun cho đến khi thấy hỗn hợp nước cốt dừa sánh lại thì cho ống vani vào, khuấy đều rồi tắt bếp.

Nấu nước cốt dừaNấu nước cốt dừa

Tham khảo thêm:  Cách làm sữa đậu xanh lá dứa thơm ngon, thanh mát

Bước 4 Thành phẩm

Khi ăn, múc chè đậu xanh ra chén, cho thêm một ít nước cốt dừa lên trên, trộn đều và thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Chè đậu xanh bùi bùi, sánh dẻo hòa quyện với nước cốt dừa béo ngậy rất hấp dẫn. Món này bạn có thể thưởng thức nóng hay lạnh đều rất ngon đấy.

Thưởng thứcThưởng thức

Với những nguyên liệu dễ tìm và vài bước đơn giản vào bếp là bạn đã có ngay món chè đậu xanh nước cốt dừa thơm ngon, thanh mát cho cả nhà giải nhiệt mùa hè.

Từ khóa: Cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa giải nhiệt mùa hè,cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa giải nhiệt mùa hè,chè đậu xanh nước cốt dừa,chè đậu xanh,đậu xanh,