Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu chè đậu xanh mủ trôm thơm ngon khó cưỡng

Chè đậu xanh mủ trôm không chỉ ngon lành mà còn thanh nhiệt, giải độc. Học ngay nấu chè đậu xanh mủ trôm thơm ngon khó cưỡng, đơn giản qua bài viết sau.

Đậu xanh là thực phẩm bổ dưỡng và có tác dụng mát gan, giải tỏa nóng trong người hiệu quả. Nó còn là nguyên liệu cho một số món ăn ngon. Hôm nay, cùng vào bếp với HAY ĂN làm món chè đậu xanh mủ trôm vừa ngon vừa thanh mát cho gia đình thưởng thức.

Chuẩn bị
195 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 5 người

1 Nguyên liệu làm món chè đậu xanh mủ trôm

Nguyên liệu làm món chè đậu xanh mủ trômNguyên liệu làm món chè đậu xanh mủ trôm

Cách chọn nguyên liệu tươi, ngon

Đối với đậu xanh, bạn lựa đậu có màu xanh đều màu, không có màu bất thường trên về mặt. Hạt đậu không lép, có kích thước đồng đều, ấn nhẹ thấy săn chắc. Ngoài ra, bạn quan sát kỹ xem thấy có bị sâu mọt ăn hay ngửi thấy mùi ẩm mốc hay không nha.

Đối với đậu xanh đã bóc vỏ, bạn mua loại đậu có kích thước đồng đều, vừa phải, hạt đậu còn nguyên vẹn, màu vàng tươi căng bóng, ấn nhẹ thấy săn chắc, không bị côn trùng đục lỗ.

Còn với việc chọn mua mủ trôm , bạn nên chọn những loại mủ trôm ngon vừa thu hoạch, có dạng sợi màu trắng hồng.

Tránh mua những loại mủ trôm để quá lâu vì khi ngâm sẽ có mùi chua. Cũng như những loại mủ trôm có màu trắng đục vo thành cục tròn thường sẽ rất cứng nên thời gian ngâm khá lâu.

Khi chế biến, mủ trôm trước khi dùng nên được ngâm với nước ấm với liều lượng 1 lít nước với 1 muỗng canh mủ trôm. Lưu ý rằng không ngâm mủ trôm quá ít nước sẽ khiến mủ trôm chưa nở hết nên khi sử dụng có thể gây tắc ruột.

Bạn có thể mua mủ trôm ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị lớn và uy tín, hoặc trên các trang thương mại điện tử, giá mủ trôm đóng gói thường có giá thành khoảng 45.000VNĐ/gói/150g, mủ trôm thô thì khoảng 180.000 - 200.000 VNĐ/kg.

Bạn mua loại đậu có kích thước đồng đều, vừa phảiBạn mua loại đậu có kích thước đồng đều, vừa phải

Bạn nên chọn những loại mủ trôm ngon vừa thu hoạch, có dạng sợi màu trắng hồngBạn nên chọn những loại mủ trôm ngon vừa thu hoạch, có dạng sợi màu trắng hồng

2 Cách làm món chè đậu xanh mủ trôm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ngâm mủ trôm, hạt é, hạt chia, hạt đậu xanh trong nước cho nởNgâm mủ trôm, hạt é, hạt chia, hạt đậu xanh trong nước cho nở

Đầu tiên, bạn ngâm mủ trôm trong nước lạnh khoảng 6 tiếng để nó nở ra. Hạt chia, hạt é và đậu xanh cũng đem ngâm nước trong 30 phút để chúng nở ra.

Sau đó đem nấu chín đậu xanh và rửa sạch mủ trômSau đó đem nấu chín đậu xanh và rửa sạch mủ trôm

Sau đó, bạn vo sạch đậu xanh. Đặt nồi lên bếp và cho vào 200ml nước, đổ đậu xanh vào hầm trong 15 phút cho chín mềm thì vớt ra. Mủ trôm sau khi nở ra hết, bạn đem rửa sạch 2 - 3 lần cho sạch.

Bước 2 Nấu chè đậu xanh mủ trôm

Tiếp đến, bạn bắc nồi lên bếp và cho vào 2 lít nước, 150g đường phèn, 15g muối cùng 4 nhánh lá dứa.

Nấu nước đường lá dừa và cho đậu xanh vào nấuNấu nước đường lá dừa và cho đậu xanh vào nấu

Nấu đến khi đường phèn tan hết, nước đường sôi thì vớt lá dứa ra. Bạn cho đậu xanh vào nồi và vớt bọt trên bề mặt, tắt bếp. Kế đến, bạn cho 15ml tinh chất vani, mủ trôm, hạt é, hạt chia vào nồi nước đường và khuấy đều lên là có thể múc ra chén thưởng thức.

Sau cùng thì cho mủ trôm, hạt chia, hạt é vào là hoàn thànhSau cùng thì cho mủ trôm, hạt chia, hạt é vào là hoàn thành

Kế đến, bạn cho 15ml tinh chất vani, mủ trôm, hạt é, hạt chia vào nồi nước đường và khuấy đều lên là có thể múc ra chén thưởng thức.

3 Thành phẩm

Chén chè đậu xanh mủ trôm có màu sắc bắt mắt và hấp dẫnChén chè đậu xanh mủ trôm có màu sắc bắt mắt và hấp dẫn

Chén chè đậu xanh mủ trôm có màu sắc bắt mắt và hấp dẫn. Nếm thử bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh cùng vị mát của mủ trôm, hạt chia và hạt é kết hợp vị béo bùi của đậu xanh làm món chè thêm phần ngon miệng.

Bên trên là cách làm món chè đậu xanh mủ trôm thơm ngon, thanh nhiệt. Với các bước đơn giản, bạn đã có ngay món chè vừa ngon vừa mát cho cả nhà thưởng thức. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công món chè này ngay lần đầu nhé.

Từ khóa: Cách nấu chè đậu xanh mủ trôm thơm ngon khó cưỡng,cách nấu chè đậu xanh mủ trôm,công thức nấu chè đậu xanh mủ trôm,hướng dẫn nấu chè đậu xanh mủ trôm,