Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu chè đậu xanh hạt sen táo đỏ ngọt mềm sánh mịn

Bạn đã biết cách nấu chè đậu xanh hạt sen táo đỏ ngọt mềm sánh mịn hay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của HAY ĂN.

Bất cứ ai khi thưởng thức qua món chè đậu xanh hạt sen táo đỏ đều cảm thấy mê mẩn bởi hương vị thơm ngon mà món ăn này mang lại. Hôm nay, hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp và trổ tài làm ngay món chè hấp dẫn này nhé.

Chuẩn bị
360 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
4 - 5 người

1 Nguyên liệu làm chè đậu xanh hạt sen táo đỏ

Nguyên liệu làm chè đậu xanh hạt sen táo đỏNguyên liệu làm chè đậu xanh hạt sen táo đỏ

Mẹo hay

Chọn những đài sen có hạt bên trong màu nâu đen, khi nấu chè sẽ ngọt và bở hơn. Không nên mua những đài sen có hạt màu xanh khi nấu sẽ không ngon bằng.

Đậu xanh không vỏ ngon nên chọn loại có màu vàng đẹp mắt, các nửa hạt chắc, không bị sâu mọt, ẩm mốc và có mùi thơm của đậu xanh.

Táo đỏ khô bạn nên loại có vỏ màu đỏ nâu đều màu, vỏ mỏng và có nhiều nếp nhăn, nhân bên trong màu nâu nhạt. Không nên chọn quả có màu quá sậm hoặc đen vì đây là táo đã bị để lâu.

2 Cách làm chè đậu xanh hạt sen táo đỏ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đài sen sau khi mua về, bạn tách lấy những hạt màu nâu, tiếp sau đó dùng dao tách lớp vỏ màu nâu và vỏ lụa bên trong hạt sen. Dùng que tăm chọc vào giữa để lấy phần tâm sen ra.

Bắt một nồi nước rồi cho hạt sen vào luộc sơ, khi nước vừa bừng sôi thì bạn tắt bếp, vớt hạt sen ra rửa lại với nước lạnh.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Đậu xanh bạn đem rửa thật sạch rồi ngâm trong nước khoảng 5 - 6 tiếng hoặc ngâm qua đêm để hạt đậu được nở đều.

Ngâm táo đỏ và hạt chiaNgâm táo đỏ và hạt chia

Đối với táo đỏ và hạt chia, bạn đem ngâm trong nước khoảng 10 phút để chúng được mềm ra. Lá dứa rửa sạch, cắt thành khúc nhỏ.

Bước 2 Sên đường hạt sen đậu xanh

Sên đường hạt sen đậu xanhSên đường hạt sen đậu xanh

Cho đậu xanh, hạt sen cùng 30g đường cát vào sên với lửa vừa trong khoảng 5 phút.

Bước 3 Nấu chè

Sau khi sên được khoảng 5 phút, bạn cho thêm 1,5 lít nước lọc vào để nấu. Khi nước sôi, bạn vớt hết bọt trắng trên mặt.

Nấu chèNấu chè

Cho tiếp 200g đường thốt nốt vào rồi đậy nắp, tiếp tục ninh nhừ trong khoảng 15 - 20 phút. Kế đến bạn cho táo đỏ, hạt chia và một ít lá dứa vào.

Hòa tan 12g bột năng cùng một ít nước rồi cho vào nồi chè để tạo độ sánh. Khuấy đều hỗn hợp rồi tắt bếp, cho chè ra ly và thưởng thức ngay thôi nào.

Tham khảo thêm: Cùng xem qua  3 cách nấu chè hạt sen đơn giản lại thơm ngon, giúp bạn giải nhiệt ngày mùa hè hanh nóng nhé!

Bước 4 Thành phẩm

Chè đậu xanh hạt sen táo đỏ bùi béo thơm ngonChè đậu xanh hạt sen táo đỏ bùi béo thơm ngon

Ly chè hạt sen đậu xanh táo đỏ với mùi thơm thoang thoảng của lá dứa kết hợp cùng vị ngọt thanh của đường thốt nốt, vị bùi béo của hạt sen, đậu xanh và vị ngọt của táo đỏ, tất cả hòa quyện tạo nên món chè vô cùng hấp dẫn.

3 Thưởng thức

Ly chè hạt sen đậu xanh táo đỏLy chè hạt sen đậu xanh táo đỏ

Món chè này bạn có thể ăn nóng hoặc lạnh đều thích hợp nhé. Nếu bạn không ăn hết, có thể để trong hộp đậy kín nắp và bảo quản trong ngắn mát tủ lạnh dùng dưới 1 tuần nhé. Bên cạnh đó bạn cũng có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để làm món chè sen nhãn nước dừa thơm béo nhé!

Vừa rồi HAY ĂN đã chia sẻ đến bạn cách làm món chè đậu xanh hạt sen táo đỏ vô cùng đơn giản. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nhé.

Từ khóa: Cách nấu chè đậu xanh hạt sen táo đỏ ngọt mềm sánh mịn,cách nấu chè đậu xanh hạt sen táo đỏ,hướng dẫn nấu chè đậu xanh hạt sen táo đỏ,công thức nấu chè đậu xanh hạt sen táo đỏ,