Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu chè đậu xanh dừa tươi với khoai mì vàng đơn giản tại nhà

Một món chè lạ miệng và vô cùng độc đáo bạn đã thử chưa? Cùng HAY ĂN vào bếp nấu ngay món chè đậu xanh dừa tươi với khoai mì vàng thôi nào!

Món chè đậu xanh dừa tươi với khoai mì vàng rất độc đáo và vô cùng hấp dẫn. Ai đã từng ăn qua món chè này đều “gây nghiện” đấy! Bài viết này, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách nấu chè đậu xanh dừa tươi với khoai mì vàng đơn giản.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món chè đậu xanh dừa tươi với khoai mì vàng

Nguyên liệu làm món chè đậu xanh dừa tươi với khoai mì vàngNguyên liệu làm món chè đậu xanh dừa tươi với khoai mì vàng

Mẹo hay

Khoai mì bạn nên chọn mua củ tươi, mập mạp, thẳng, vỏ mỡ màng thì sẽ có ít xơ, mềm và ngọt. Dùng móng tay cạo nhẹ phần vỏ mỏng, nếu lớp vỏ phía trong màu hồng nhạt thì đó là khoai mì ngon nhé! Ngoài ra, mua khoai mì bạn không nên để quá lâu vì sẽ làm chai sượng, không còn ngon nữa!

Đậu xanh ngon, bạn chọn loại có mùi thơm tự nhiên, vì những loại này được trồng theo phương pháp tự nhiên, an toàn. Không nên mua những loại có mùi lạ và bị ẩm mốc nhé!

Chọn cơm dừa non, bạn để ý cùi dừa mềm, có màu trắng tươi. Dùng ngón tay bấm nhẹ vào phần cùi dừa, nếu cảm nhận được độ giòn và dai thì đây chắc chắn là dừa non ngon nhé!

2 Cách làm món chè đậu xanh dừa tươi với khoai mì vàng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đậu xanh đổ vào thau nước ngâm khoảng tầm 20 phút, cho đậu mềm và dễ nấu. Sau khi ngâm xong thì vo sạch và để ráo. Khoai mì gọt vỏ, rửa sạch và cắt từng lát mỏng theo hướng xéo, để tí nữa dễ xay nhé!

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cho khoai mì vào máy xay sinh tố. Sau khi xay xong, bạn cho khoai vào túi lọc lấy nước. Để im phần nước 15 phút, cho lắng tinh bột xuống hoàn toàn, phần xác khoai bạn cho vào đĩa. Cơm dừa non cắt sợi.

Dừa khô bạn chắt lấy nước, bổ đôi ra, hơ trên lửa để dễ tách phần cùi dừa ra. Dùng mũi dao nhọn để tách cùi dừa ra khỏi vỏ nhé!

Bước 2 Tạo hình khoai vàng

Tạo hình khoai vàngTạo hình khoai vàng

Bạn cho phần tinh bột khoai vào phần xác khoai và nhào trộn đều lại. Sau đó bạn lần lượt lấy 1 lượng bột vừa đủ và tạo hình thành hình tròn.

Bước 3 Làm nước cốt dừa

Cắt cơm dừa thành từng miếng nhỏ để dễ dàng xay. Cho 250ml nước nóng vào cối xay nhuyễn với cơm dừa đã cắt nhỏ. Vắt qua túi lọc để lấy nước cốt đậm đặc lần 1.

Làm nước cốt dừaLàm nước cốt dừa

Tiếp theo bạn đổ 600ml nước vào hỗn hợp dừa đã xay nhuyễn, vắt lấy nước cốt lần 2 để nấu chè nhé!

Bước 4 Nấu đường phèn

Nấu đường phènNấu đường phèn

Cho 50ml nước, bỏ 250gr đường phèn vào nấu. Sau khi đường phèn tan chảy hoàn toàn, bạn lược sơ qua để đường không bị cặn nhé!

Bước 5 Nấu chè đậu xanh dừa tươi khoai mì

Cho 600ml nước cốt dừa (vắt lần 2) lên bếp, thêm vào nước dừa tươi và nấu ở lửa nhỏ. Khi nước cốt dừa bắt đầu sôi nhẹ, bạn cho đậu xanh vào và đun ở lửa vừa cho đến khi đậu xanh mềm, nở là đạt chuẩn nhé!

Nấu chè đậu xanh dừa tươi khoai mìNấu chè đậu xanh dừa tươi khoai mì

Sau khi đậu xanh đã chín, bạn cho phần khoai vào luộc. Lưu ý, khi bạn cho khoai vào bạn đừng vội đảo liền, làm như thế khoai sẽ bị nát đấy nhé! Tiếp theo cho đường đã nấu vào, cơm dừa cắt sợi và khuấy nhẹ tay.

Cuối cùng bạn cho 250ml nước cốt dừa vắt lần 1 vào, nấu thêm 5 phút ở lửa nhỏ rồi tắt bếp hoàn toàn nhé!

3 Thành phẩm

Chè đậu xanh dừa tươi với khoai mì vàngChè đậu xanh dừa tươi với khoai mì vàng

Món chè đậu xanh dừa tươi với khoai mì vàng có màu sắc bắt mắt. Bạn ăn vào thơm nức mùi dừa, béo ngậy của nước cốt, khoai mì vàng dẻo, ngọt thanh, đậu xanh bùi bùi và giòn sựt của dừa sợi vô cùng tuyệt vời! Bạn có thể cho đá vào thưởng thức nếu thích cảm giác mát lạnh, giải nhiệt hoặc có thể ăn không đều “gây nghiện” đấy nhé!

Trên đây là toàn bộ công thức làm món chè đậu xanh dừa tươi với khoai mì vàng mà HAY ĂN đã tổng hợp lại. Hy vọng bạn có thể thành công với công thức “bất bại” này để “chiêu đãi” gia đình nhé! Đừng quên chia sẻ công thức đơn giản này đến những người thân yêu để họ cùng thực hiện trong mùa giãn cách này đấy!

Từ khóa: Cách nấu chè đậu xanh dừa tươi với khoai mì vàng đơn giản tại nhà,cách nấu chè đậu xanh dừa tươi với khoai mì vàng,công thức nấu chè đậu xanh dừa tươi với khoai mì,hướng dẫn nấu chè đậu xanh dừa tươi với khoai mì,