Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu chè đậu xanh bột sắn dây ngọt thơm giải nhiệt

Món chè đậu xanh bột sắn không chỉ thanh mát mà còn hấp dẫn và thơm ngon. Bỏ túi ngay cách nấu chè đậu xanh bột sắn dây ngọt thơm giải nhiệt ngày nắng nóng.

Đậu xanh hay đỗ xanh là một thực phẩm ngon và có công dụng giải độc, giải nhiệt hiệu quả, nếu kết hợp với bột sắn dây dẻo và thanh mát thì còn gì bằng. Vào bếp ngay với HAY ĂN học cách nấu chè đậu xanh bột sắn dây cho cả gia đình thưởng thức.

Chuẩn bị
90 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 5 người

1 Nguyên liệu làm món chè đậu xanh bột sắn dây

Nguyên liệu làm món chè đậu xanh bột sắn dâyNguyên liệu làm món chè đậu xanh bột sắn dây

Mẹo hay:

Đối với đậu xanh thì bạn lựa đậu có màu xanh đều màu, không có màu bất thường trên về mặt. Hạt đậu không lép, có kích thước đồng đều, ấn nhẹ thấy săn chắc. Ngoài ra, bạn quan sát kỹ xem thấy có bị sâu mọt ăn hay ngửi thấy mùi ẩm mốc hay không nha.

Đối với đậu xanh đã bóc vỏ, bạn mua loại đậu có kích thước đồng đều, vừa phải, hạt đậu còn nguyên vẹn, màu vàng tươi căng bóng, ấn nhẹ thấy săn chắc, không bị côn trùng đục lỗ.

Bạn mua loại đậu có kích thước đồng đều, vừa phảiBạn mua loại đậu có kích thước đồng đều, vừa phải

Cách làm món chè đậu xanh bột sắn dây

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn vo sạch đậu xanh cà vỏ và ngâm đậu vào nước ấm trong 30 phút để hạt đậu nở ra và vớt ra để ráo nước.

Bước 2 Nấu nước cốt dừa

Nấu nước cốt dừaNấu nước cốt dừa

Kế đến, bạn bắc nồi lên bếp, đổ vào nồi 375ml nước cốt dừa và 15g bột năng hòa tan với nước ấm, thêm vào 20g đường cát, ¼ thìa cafe muối, 2 ống vani cho thơm và khuấy đều trong 20 phút. Bạn vừa đun ở lửa vừa và vừa khuấy đều tay đến khi thấy phần cốt dừa sánh đặc thì tắt bếp.

Bước 3 Nấu chè đậu xanh bột sắn dây

Tiếp đến, bạn bắc nồi lên bếp và đổ vào 1.5 lít nước, cho đậu xanh vào và nấu trong 25 đến 30 phút ở mức lửa vừa. Sau 30 phút, bạn cho 100g đường phèn vào, rồi tiếp tục nấu trong 10 phút cho đường tan.

Nấu chè đậu xanh bột sắn dâyNấu chè đậu xanh bột sắn dây

Kế đó, bạn cho nước vào chén chứa 35g bột sắn dây và khuấy đều cho bột hòa tan trong nước. Đổ hỗn hợp bột sắn dây từ từ vào nồi chè, vừa khuấy thật đều để tránh việc vón cục dưới đáy nồi. Bạn nấu đến khi chè sánh lại thì tắt bếp.

3 Thành phẩm

Món chè đậu xanh bột sắn dây sánh mịn, thơm ngonMón chè đậu xanh bột sắn dây sánh mịn, thơm ngon

Bạn cho chè ra chén, rưới lên ít nước cốt dừa là có thể dùng được rồi. Món chè đậu xanh bột sắn dây sánh mịn, thơm ngon với vị bùi của đậu xanh, ngọt thanh của đường phèn và vị béo của cốt dừa hòa quyện làm món chè thêm phần ngon miệng.

Bên trên là cách làm món chè đậu xanh bột sắn dây hấp dẫn, dễ làm mà còn giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể nữa đấy. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện món chè thành công ngay lần đầu nhé.

Từ khóa: Cách nấu chè đậu xanh bột sắn dây ngọt thơm giải nhiệt,cách làm chè đậu xanh bột sắn dây,công thức nấu chè đậu xanh bột sắn dây,hướng dẫn nấu chè đậu xanh bột sắn dây,