Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu chè đậu xanh bột lọc dai ngon đơn giản dễ làm

Bạn muốn tự tay làm một món chè đậu xanh thơm ngon, dễ làm thì công thức nấu chè đậu xanh bột lọc từ HAY ĂN chính là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Chè đậu xanh bột lọc với phần đậu xanh ngọt bùi kết hợp cùng những miếng bột lọc dai dai, lạ miệng tạo nên một sự tổng hợp hương vị độc đáo, kích thích vị giác tột cùng. Và để làm được món chè thơm ngon này thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3-4 người ăn

1 Nguyên liệu nấu chè đậu xanh bột lọc

Nguyên liệu nấu chè đậu xanh bột lọcNguyên liệu nấu chè đậu xanh bột lọc

Mẹo hay: Bạn có thể chọn mua đậu xanh tách vỏ được đóng gói cùng các nguyên liệu khác tại HAY ĂN, siêu thị hay các shop làm bánh uy tín hoặc có thể đặt online thông qua các trang thương mại như Tiki, Lazada, Shopee.

2 Cách nấu chè đậu xanh bột lọc

Bước 1 Nấu đậu xanh

Nấu đậu xanhNấu đậu xanh

Cho đậu xanh vào nồi, đổ nước sấp mặt đậu rồi bắc lên bếp đun với lửa nhỏ đến khi chín. Sau đó, bỏ vào 3 muỗng cà phê đường, khuấy đều đến khi ráo nước rồi vớt ra .

Bước 2 Làm phần bột lọc

Sắt củ năng thành hình hạt lựu, chia làm 2 phần ở 2 tô. Bỏ vào mỗi tô 1 muỗng canh đường, trộn đều lên. Cho màu pha làm bánh xanh lá vào 1 tô, trộn đều. Tô còn lại cho màu pha đỏ vào, trộn đều.

Làm phần bột lọcLàm phần bột lọc

Cho vào 2 tô lần lượt mỗi tô 1 muỗng cà phê bột năng, trộn đều lên ở cả 2 tô. Bắc nồi lên bếp, đổ nước vào đun đến khi sôi rồi bỏ tô củ năng màu đỏ vào trước, khuấy đều khoảng 2 phút.

Sau đó, cho tiếp tô củ năng màu xanh vào, tiếp tục khuấy thêm 2 phút. Cuối cùng, vớt toàn bộ phần củ năng bỏ vào tô nước đá ngâm khoảng 20 phút là hoàn thành phần bột lọc

Bước 3 Làm nước đường

Làm nước đườngLàm nước đường

Bắc nồi lên bếp, đổ vào 1,5 lít nước. Cho vào lá dứa, 200g đường nâu rồi đun sôi với lửa nhỏ.

Bước 4 Làm phần bánh nhân đậu xanh

Trong lúc đợi đường sôi, bỏ vào tô 1 chén bột năng. Chuẩn bị 1 ly uống nước chứa nước sôi, dùng muỗng múc từ từ nước rưới đều lên bột năng rồi dùng tay nhào bột đến khi dẻo lại.

Làm phần bánh nhân đậu xanhLàm phần bánh nhân đậu xanh

Đem bột đi sắt thành từng cục nhỏ, đè dẹp rồi cho nhân đậu xanh ở bước 1 vào lần lượt. Bắc một nồi 1 lít nước lọc, đun sôi rồi thả bánh đã nhồi nhân vào đun đến khi bánh dẻo. Vớt bánh ra cho vào nồi nước đường ở bước 3 khoảng 1 phút thì tắt bếp, dùng muỗng khuấy đều bánh cho thấm nước đường.

Bước 5 Làm nước cốt dừa

Làm nước cốt dừaLàm nước cốt dừa

Bắc chảo lên bếp, đổ hết hộp nước cốt dừa vào, vặn lửa nhỏ. Sau đó, bỏ thêm 1 muỗng canh muối, khuấy nhẹ đều. Cho vào 1 chén bột năng pha nước vào, khuấy nhẹ tiếp trong vòng 2 phút.

Bước 6 Hoàn thành món

Hoàn thành mónHoàn thành món

Cho vào chén phần bánh nhân đậu xanh, bột lọc 2 màu, rưới 1 ít nước đường vào, 1 ít đậu xanh còn dư cùng 1 muỗng canh nước cốt dừa là đã có ngay món chè đậu xanh bột lọc dai ngon.

3 Thành phẩm

Món chè đậu xanh bột lọc có màu sắc bắt mắtMón chè đậu xanh bột lọc có màu sắc bắt mắt

Món chè đậu xanh bột lọc có màu sắc bắt mắt với phần bột lọc xanh, đỏ quyện cùng màu trắng của nước cốt dừa kèm màu vàng của nhân đậu xanh tạo nên một món chè đẹp mắt. Khi ăn, ta sẽ cảm nhận được phần bánh dẻo thơm có vị ngọt của đậu xanh và nước đường, kèm theo sự dai dai của bột lọc hòa với một chút béo béo từ nước cốt dừa.

Phía trên là toàn bộ các bước để nấu món chè đậu xanh bột lọc đơn giản nhất mà HAY ĂN gửi đến bạn. Chúc bạn thành công để có cho mình thêm những trải nghiệm ẩm thực phong phú nhé!

Từ khóa: Cách nấu chè đậu xanh bột lọc dai ngon đơn giản dễ làm,cách làm chè đậu xanh bột lọc,công thức nấu chè đậu xanh bột lọc,hướng dẫn nấu chè đậu xanh bột lọc,