Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè đậu xanh bột báng

Cách nấu chè đậu xanh bột báng thơm ngon thanh nhiệt ngày nắng nóng

  • Chuẩn bị

    50 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chè đậu xanh bột báng là món chè thơm ngon, thanh mát, thích hợp làm món tráng miệng sau các bữa ăn và ngoài ra nó còn có tính giải nhiệt rất cao, thanh mát cơ thể cho các ngày nắng nóng. Hôm nay bạn hãy vào bếp cùng chị Tuyết Nhung nấu ngay món ngon này cho cả nhà cùng thưởng thức nha. Chúc bạn thành công!

Nguyên liệu làm Chè đậu xanh bột báng

Đậu xanh nguyên vỏ Bột báng Nước cốt dừa Bột khoai Lá dứa Nước lọc Đường Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua đậu xanh nguyên vỏ ngon, chất lượng

  • Bạn nên chọn mua những hạt đậu có màu xanh tươi sáng, đẹp mắt, khi cầm cảm nhận đậu săn chắc, hơi nặng.
  • Bề mặt hạt đậu căng bóng, trơn láng và không bị sâu mọt hay lép, khi ngửi cảm nhận mùi thơm đặc trưng dịu nhẹ.
  • Tuyệt đối không chọn những hạt đã bể, nứt, hoặc bề mặt lốm đốm đen bất thường.

Mua bột báng, bột khoai ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua bột báng và bột khoai tại cửa hàng tạp hóa gần nhà, chợ truyền thống, siêu thị hoặc đặt hàng online tại hayan.vn nhé!
  • Khi mua, bạn nên ưu tiên chọn mua những phần bột báng, bột khoai được đóng bịch sẵn, có thông tin thương hiệu xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn vệ sinh và chất lượng.

Nguyên liệu làm chè đậu xanh bột báng

Cách chế biến Chè đậu xanh bột báng

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Đậu xanh mua về rửa sạch. Sau đó ngâm đậu xanh với nước muối pha loãng khoảng 3 tiếng rồi rửa qua lại với nước, vớt ra rổ để ráo.

    Bột báng, bột khoai rửa sơ qua với nước sau đó đem ngâm trong nước khoảng 20 - 30 phút cho bột mềm thì vớt ra để ráo. Lá dứa rửa sạch để ráo và bó lại cho gọn gàng.

  • Nấu chè đậu xanh bột báng

    Cho đậu xanh vào nồi, bắc nồi lên bếp cho thêm vào 1 lít nước lọc, đun với lửa lớn cho nước sôi, vớt bỏ bọt tiếp tục đun lửa vừa cho đến khi đậu xanh chín mềm nhưng hạt nguyên không bị nát.

    Tiếp theo, cho hết phần bột khoai vào đun khoảng 2 - 5 phút thì cho bột báng vào tiếp tục nấu thêm khoảng 5 - 7 phút cho đến khi bột báng và bột khoai chín. Cho tiếp vào nồi 250gr đường, 1/3 muỗng cà phê muối rồi khuấy đều cho đường tan hết.

    Bạn đổ 200ml nước cốt dừa vào, cuối cùng cho lá dứa vào nấu thêm khoảng 1 - 2 phút cho chè thơm, nêm nếm lại cho hợp với khẩu vị gia đình bạn thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Múc chè ra chén và thưởng thức ngay thôi. Chè đậu xanh bột báng thơm ngon có vị béo béo của nước cốt dừa, hạt đậu chín mềm bùi bùi xen lẫn bột báng, bột khoai dai dai, vị ngọt vừa phải có thể dùng nóng hay lạnh đều ngon.

Với những hướng dẫn chi tiết bên trên từ chị Nhung, chắn chắn bạn sẽ thực hiện thành công món chè đậu xanh bột báng ngọt ngào, thơm ngon, hấp dẫn để chiêu đãi gia đình. Nhanh tay lưu lại công thức và chia sẻ ngay nhé!

Từ khóa: Chè đậu xanh bột báng,chè đậu xanh bột báng,cách nấu chè đậu xanh bột báng,nấu chè đậu xanh bột báng,chè đậu xanh,cách nấu chè đậu xanh,chè đậu xanh bột báng,cách nấu chè đậu xanh bột báng,nấu chè đậu xanh bột báng,chè đậu xanh,cách nấu chè đậu xanh,