Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu chè đậu xanh bí đao thanh mát giải độc cơ thể

Nếu bạn là một tín đồ của những món chè thơm ngon béo ngậy. Thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách nấu chè đậu xanh bí đao thanh mát giải độc cơ thể nhé!

Chè đậu xanh được biết đến là một món ăn vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng lại được nhiều người yêu thích. Thế nên, hôm nay hãy vào bếp cùng HAY ĂN để làm ngay món chè đậu xanh bí đao thanh mát giải độc cơ thể.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 người

1 Nguyên liệu làm món chè đậu xanh bí đao

Mẹo chọn nguyên liệu ngonMẹo chọn nguyên liệu ngon

Mẹo hay

Để chọn bí đao ngon bạn nên mua những trái to, căng mọng, màu da xanh.  Đồng thời nên chọn trái có cuống to, mâp và khi cầm thì thấy nặng, chắc tay.

Với đậu xanh cà bạn nên mua tại siêu thị hay cửa hàng bách hóa uy tín để đảm bảo được chất lượng sản phẩm. Bạn nên chọn những hạt đỗ xanh có có màu vàng sáng, nguyên vẹn, không bị vỡ hay bị sâu mọt.

2 Cách làm món chè đậu xanh bí đao

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bí đao mua về thì bạn gọt vỏ, rửa sạch và loại bỏ ruột. Tiếp đến, bạn cắt bí đao thành những miếng nhỏ vừa ăn. Còn đậu xanh cà và phổ tai thì thì tiến hành ngâm nước ấm khoảng 20 phút rồi vớt ra để ráo.

Mẹo sơ chế: Để khử mùi của phổ tai thì sau khi ngâm bạn cần bóp kỹ nguyên liệu với muối rồi rửa lại với nước sạch .

Bước 2 Nấu chè

Nấu chèNấu chè

Đầu tiên, bạn cho phần đầu xanh vào nấu khoảng 20 phút đến khi nở đều thì cho bí đao vào nấu thêm 10 phút. Tiếp đến, bạn cho thêm 20gr đường phèn và phổ tai vào nấu với lửa nhỏ khi đường tan đều thì tắt bếp.

Lưu ý: Để đậu được nhanh mềm hơn thì bạn nên đậy nắp nồi trong trong nấu đậu.

3 Thành phẩm

Món chè đậu xanh bí đao thơm ngonMón chè đậu xanh bí đao thơm ngon

Món chè đậu xanh bí đao được nhiều người yêu thích bởi phần béo bụi của đậu xanh, độ giòn sần sật của phổ tai kết hợp cùng phần bí đao thơm ngon, thanh ngọt càng giúp món chè hấp dẫn bội phần.

Hy vọng với những chia sẻ của HAY ĂN sẽ giúp bạn thực hiện thành công món chè đậu xanh bí đao thanh mát giải độc cơ thể để chiêu đãi gia đình.

Từ khóa: Cách nấu chè đậu xanh bí đao thanh mát giải độc cơ thể,cách nấu chè đậu xanh bí đao,hướng dẫn nấu chè đậu xanh bí đao,công thức nấu chè đậu xanh bí đao,