Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Chè đậu trắng khoai môn

2 cách nấu chè đậu trắng khoai môn thơm dẻo, ngọt bùi cực đơn giản

Chè đậu trắng khoai môn nước cốt dừa thơm lừng với hương vị bùi béo, ngọt ngào chắc chắn sẽ là một món ăn mà ai cũng đều yêu thích. Vậy thì để HAY ĂN mách bạn 2 cách nấu chè đậu khoai môn cực đơn giản tại nhà nhé! Vào bếp thực hiện món chè này ngay thôi nào.

1. Chè đậu trắng khoai môn nước cốt dừa

Chè đậu trắng khoai môn nước cốt dừa
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    1 giờ 45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chè đậu trắng khoai môn nước cốt dừa

Đậu trắng Nếp Khoai môn Nước cốt dừa Đường Muối nở

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm chè đậu trắng khoai môn nước cốt dừa

Cách chế biến Chè đậu trắng khoai môn nước cốt dừa

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đậu trắng mua về nhặt bỏ những hạt lép sau đó ngâm với nước trong khoảng 4 - 6 tiếng.

    Nếp vo với nước khoảng 2 - 3 lần cho sạch bẩn rồi ngâm khoảng 20 phút cho hạt mềm nhưng không quá nát.

    Khoai môn đã luộc chín gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài ngoài sau đó cắt miếng vuông nhỏ vừa ăn.

  • Nấu mềm đậu, nấu nhừ hạt nếp

    Cho đậu trắng và nước lọc vào nồi, đun với lửa lớn đến khi nước sôi thì điều chỉnh chỉnh lửa nhỏ xuống và nấu trong khoảng 30 phút để hạt đậu nở.

    Tiếp theo cho vào nồi đậu 1 muỗng canh muối nở, đảo đều và nấu thêm trong khoảng 15 phút đến khi đậu vừa mềm thì tắt bếp.

    Tiếp đến chắt bỏ phần nước luộc sau đó rửa đậu sạch lại với nước lạnh rồi để ráo, nhặt bỏ lớp mài đậu.

    Bắc 1 cái nồi khác lên bếp rồi cho nếp vừa ngâm và 1 lít nước lọc vào, đảo đều và nấu trong khoảng 30 - 40 phút với lửa vừa cho hạt nếp chín nhừ.

  • Nấu chè

    Khi nếp đã nhừ thì bạn cho 300ml nước cốt dừa vào, đảo đều đến khi nước sôi lần nữa thì cho đậu đã nấu mềm vào rồi trộn đều lên.

    Cho tiếp phần khoai môn cắt nhỏ vào, trộn đều rồi thêm tiếp 300ml nước cốt dừa và 4 muỗng canh đường vào, đảo đều đến khi chè sôi lên, nêm nếm vị ngọt lại cho hợp khẩu vị rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món chè đậu trắng khoai môn nước cốt dừa hoàn thành dậy hương thơm lừng nức mũi kích thích vị giác cực kỳ.

    Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được đậu trắng chín mềm, vị bùi bùi kết hợp với những hạt nếp dẻo ngon, khoai môn thơm bùi hòa quyện cùng nước cốt dừa béo ngậy, vị ngọt dịu mà không tạo cảm giác dễ ngấy, chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê luôn đấy!

2. Chè đậu trắng khoai môn với dừa nạo

Chè đậu trắng khoai môn với dừa nạo
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chè đậu trắng khoai môn với dừa nạo

Khoai môn Đậu trắng Bột năng Dừa nạo (hoặc 200ml cốt dừa lon) Vani Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm chè đậu trắng khoai môn với dừa nạo

Cách chế biến Chè đậu trắng khoai môn với dừa nạo

  • Sơ chế đậu trắng

    Đậu trắng sau khi mua về thì lựa bỏ các hạt bị vỡ, bị hư sau đó cho vào thau, chế nước xâm xấp mặt và ngâm từ 2 - 3 tiếng cho mềm.

    Sau khi thấy đậu đã mềm thì đãi sạch vỏ rồi rửa sạch lại và cho ra rổ để ráo.

    Cho đậu trắng đã ngâm mềm vào nồi, chế nước ngập mặt đậu rồi bắc bên bếp để ninh nhừ trong khoảng 20 - 25 phút ở lửa vừa. Trong lúc ninh đậu, nếu thấy nước cạn mà đậu chưa mềm thì thêm vào nồi 1 ít nước để tránh bị cháy nhé!

  • Sơ chế khoai môn

    Với khoai môn, đầu tiên chúng ta sẽ dùng dao gọt sạch vỏ và các chỗ bị hư hay bị thâm đen rồi cắt miếng nhỏ vừa ăn.

    Sau đó, ngâm khoai môn trong nước muối pha loãng tầm 15 phút rồi mang khoai môn đi rửa với 2 - 3 lần nước cho sạch mủ.

    Vớt khoai môn ra rổ để ráo nước, trong lúc đó thì chuẩn bị nồi xửng hấp. Cho khoai môn đã cắt vào xửng hấp tầm 10 - 15 phút đến khi khoai môn chín mềm là được. Nếu không có nồi xửng hấp thì bạn cũng có thể mang khoai đi luộc chín cũng được nhé!

  • Nấu hỗn hợp đậu trắng với khoai môn

    Trước tiên, bạn sử dụng dừa nạo chế khoảng 200ml nước ấm vào rồi dùng muỗng khuấy đều. Tiếp đó cho hỗn hợp dừa nạo và nước ấm vào một miếng vải khô rồi vắt lấy phần nước cốt dừa.

    Cho hỗn hợp nước cốt dừa vào nồi, bắc lên bếp và bật lửa vừa. Tiếp theo, cho 50gr bột năng vào nồi rồi dùng vá khuấy đều đến khi bột tan hết.

    Cuối cùng, thêm đậu trắng, khoai môn và 100gr đường vào nồi, hạ nhỏ lửa và khuấy đều tay để đường thấm đều vào các nguyên liệu. Tùy vào khẩu vị mà bạn có thể gia giảm lượng đường cho phù hợp hơn nhé!

    Nấu thêm tầm 5 phút nữa thấy phần chè sôi lại thì thêm vani vào để tăng độ thơm rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Múc chè đậu trắng khoai môn ra chén, nếu thích thì bạn có thể rắc thêm một ít mè trắng rang hoặc đậu phộng rang lên trên cho thơm là có thể thưởng thức rồi đó.

    Chè có vị ngọt dịu, béo nhẹ vừa phải, khoai môn thì dẻo bùi, đậu trắng thì vừa thơm vừa ngậy. Trời se se lạnh mà có chén chè ấm lòng như vậy thì còn gì bằng.

Cách chọn mua khoai môn không bị sượng dẻo ngon

  • Bạn nên chọn những củ khoai môn tròn đều, có hình dáng như quả trứng gà. Bên ngoài lớp vỏ sần sùi, có nhiều râu và đất vẫn còn bám trên vỏ.
  • Quan sát thấy kích thước củ khoai vừa, không quá lớn cũng không quá nhỏ, cầm lên có cảm giác nhẹ thì nên mua.
  • Nếu thấy khoai môn càng có nhiều lỗ trũng, khi cắt ra thấy lớp ruột khoai có nhiều vân tím và màu đỏ đậm thì khoai càng bùi, vị càng ngon.
  • Tránh mua những củ khoai môn đã bị mọc mầm, ít lỗ trũng, bị sứt mẻ hay lớp vỏ bị trầy xước.

Nơi mua nước cốt dừa?

  • Bạn có thể tìm mua nước cốt dừa ở các siêu thị, cửa hàng tạp hoá, chợ hay đến siêu thị Bách hóa XANH gần nhất. Hoặc để tiện lợi hơn, bạn có thể mua nước cốt dừa online trên trang web hayan.vn.
  • Ngoài ra để an tâm và đảm bảo chất lượng hơn khi sử dụng, bạn có thể tự làm nước cốt dừa tại nhà theo hướng dẫn đơn giản của HAY ĂN nhé!

Hy vọng với 2 cách nấu chè đậu trắng khoai môn thơm béo mà HAY ĂN đã chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn bỏ túi thêm các công thức làm món chè hấp dẫn để chiêu đãi cho gia đình nhé. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này!

Từ khóa: Chè đậu trắng khoai môn nước cốt dừa,cách nấu chè đậu trắng khoai môn,chè đậu trắng khoai môn,chè đậu trắng,chè khoai môn,cách nấu chè,cách nấu chè đậu trắng khoai môn,chè đậu trắng khoai môn,chè đậu trắng,chè khoai môn,cách nấu chè,cách nấu chè đậu trắng khoai môn,chè đậu trắng khoai môn,cách nấu chè đậu trắng,chè đậu trắng,khoai môn,