Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu chè đậu trắng bằng nồi cơm điện đơn giản, nhanh chóng

Cùng tìm hiểu cách nấu chè đậu trắng thơm ngon, béo bùi và đặc biệt là tiết kiệm thời gian chỉ với một chiếc nồi cơm điện đơn giản.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Đậu trắng chứa nhiều chất sắt, kẽm, canxichất xơ giúp tăng cường sức đề kháng, điều trị bệnh cao huyết áp, kiểm soát cân nặng, cải thiện thị lực và vóc dáng. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách nấu chè đậu trắng bằng nồi cơm điện nhanh chóng và hiệu quả trong bài viết sau nhé.

1 Nguyên liệu nấu chè đậu trắng

Mẹo hay:
- Để chọn đậu trắng ngon, bạn nên mua những hạt đậu tròn đều, màu trắng sáng, căng mẩy không bị héo và đen sạm.
- Đối với gạo nếp, bạn nên chọn những hạt gạo căng bóng, ít gãy vụn, không bị sạm màu hoặc bị hư hỏng.
- Bạn có thể tìm mua nước cốt dừa, đường, lá dứa và bột năng tại các chi nhánh cửa hàng của HAY ĂN.

Nguyên liệu nấu chè đậu trắngNguyên liệu nấu chè đậu trắng

2 Cách nấu chè đậu trắng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn chuẩn bị một cái tô và cho vào tô lần lượt 250g đậu trắng, 1 muỗng cà phê bột baking soda và đổ nước xăm xắp. Sau đó, ngâm qua 1 đêm cho đậu nở ra và rửa lại bằng nước sạch.

Đối với gạo nếp thì bạn ngâm với 1 muỗng cà phê muối trong vòng 10 phút. Sau đó, rửa lại với nước sạch.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Luộc đậu trắng

Bạn bắc một cái nồi lên bếp và cho vào nồi đậu đã rửa sạch, đổ nước xăm xắp và 1 muỗng cà phê muối cho đậu không bị nát khi luộc và bùi hơn. Tiếp theo bật lửa và luộc đậu trong vòng 10 phút.

Để kiểm tra xem đậu đã chín chưa thì bạn hãy dùng muỗng xắn vào đậu, đậu chín thì sẽ tơi ra. Khi đậu chín thì bạn tắt bếp và rửa lại với nước sạch.

Luộc đậu trắngLuộc đậu trắng

Bước 3 Nấu chè đậu trắng

Bạn chuẩn bị một nồi cơm điện và cho vào lần lượt một ít lá dứa lót ở đáy nồi, 250g đậu trắng đã luộc, 300g đường trắng, 1 muỗng cà phê muối, 200g gạo nếp, 1 lít nước lọc và nấu trong vòng 20 phút. Sau khi đã nấu xong, bạn nên ủ thêm 5 phút để hạn chế bị tràn ra ngoài.

Lưu ý, khi cho nguyên liệu vào nồi, bạn nên dàn trải nguyên liệu ra để tránh bị cháy khét khi nấu nhé.

Khi chè đã chín mềm, bạn gắp lá dứa ra và xới đều để chè không bị dính dưới đáy. Tiếp theo, bạn hòa tan 2 muỗng canh bột năng với một ít nước và cho vào chè đậu trắng sẽ tạo độ sệt cho chè và dùng được lâu hơn.

Sau khi đã cho bột năng vào, bạn tiếp tục xới đều và ủ trong chế độ WARM trong vòng 10 phút.

Nấu chè đậu trắngNấu chè đậu trắng

Bước 4 Nấu nước cốt dừa

Bạn bắc một cái nồi lên bếp và cho vào lần lượt 500ml nước cốt dừa, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh bột bắp đã được hòa tan với nước cốt dừa và khuấy đều hỗn hợp cho đến khi phần nước cốt đã sôi và sệt lại là được.

Nấu nước cốt dừaNấu nước cốt dừa

Bước 5 Thành phẩm

Món chè đậu trắng thơm ngon, ngọt vừa phải và có vị béo béo từ nước cốt dừa lẫn vị bùi bùi từ đậu trắng rất đưa miệng. Hạt nếp trong vắt dẻo và đậu trắng tơi mềm đảm bảo sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Chè đậu trắng dẻo mềm, vị ngọt thanh kết hợp với vị béo của nước cốt dừa pha lẫn hương thơm đặc trưng của lá dứa sẽ là món ăn không thể thiếu trong những dịp chiêu đãi đặc biệt để chiêu đãi người thân và bạn bè của bạn nhé.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về cách nấu chè đậu trắng bằng nồi cơm điện nhanh chóng và đơn giản. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món chè đậu trắng để có thể thưởng thức cùng người thân của mình.

Từ khóa: Cách nấu chè đậu trắng bằng nồi cơm điện đơn giản, nhanh chóng,chè đậu trắng,