Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu chè Đài Loan thơm ngon cho cả gia đình

Chè luôn là món ăn vặt được nhiều người yêu thích thế nhưng hôm nay HAY ĂN sẽ khiến bạn bất ngờ với cách nấu chè Đài Loan đảm bảo thơm ngon, độc đáo

Một trong những món chè nấu theo kiểu Đài Loan mang đến cho người dùng cảm giác mê mẫn, ăn không ngừng tay chính là chè khoai dai bùi, ngọt thanh. Còn chần chừ gì nữa mà không cùng HAY ĂN vào bếp nấu ngay thôi!

1 Nguyên liệu làm món chè khoai Đài Loan

2 Cách làm món chè khoai Đài Loan

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Lột vỏ và rửa sạch khoai lang vàng, khoai lang tím, khoai môn sau đó cắt miếng vừa ăn. Gừng lột vỏ, thái lát nhỏ.

Bước 2: Làm bánh chè

 Làm bánh chè

Bắc nồi lên rồi hấp các loại khoai trong 20 - 30 phút. Sau đó, cho từng loại khoai ra mỗi khác nhau rồi tán nhuyễn bằng nĩa to. Đổ 60gr bột năng, 30gr đường vào từng tô khoai đã tán (riêng khoai lang vàng không bỏ đường). Tiếp theo, nhào các loại khoai thành bột bánh.

 Làm bánh chè

Khi đã thành các khối bột thì lần lượt cán chúng thành dây dài rồi cắt nhỏ thành từng viên bánh nhỏ. Bắc nồi mới lên, đổ hết các viên bánh được cắt xén từ bột khoai các loại vào hấp cho đến khi chúng nổi lên. Để bánh chè được dai ngon thì vớt ra ngâm với nước đá trong 10 phút là xong phần bánh.

 Làm bánh chè

Bước 3: Làm nước đường

Làm nước đường

Để có nước đường thơm ngon khi ăn cùng bánh chè thì ta bắc nồi mới lên bếp, cho 300gr đường cùng 150ml nước vào, đun đến khi sôi thì cho gừng đã thái lát vào đảo tầm 1 phút.

Bước 4: Làm cao linh quy

 Làm cao linh quy

Bắc một cái chảo lên, đổ 1 lít nước, 150gr cao linh quy pha sẵn, khuấy đều tan bột. Sau đó, đun với lửa nhỏ đến khi sôi nổi bọt thì lấy ra. Đổ cao linh quy vừa sôi vào hộp để nguội đến khi tạo thành khối mỏng mịn.

Bước 5: Làm món chè khoai Đài Loan

Làm món chè khoai Đài Loan

Bạn chỉ cần cho lần lượt các nguyên liệu vào chén: Cao linh quy, bánh làm từ bột khoai các loại rồi chế nước đường đã pha lên là hoàn thành món.

Tham khảo thêm: Học  cách làm bánh dứa Đài Loan thơm ngon, lạ miệng để đãi bạn bè và gia đình dịp cuối tuần nhé!

3 Thành phẩm

Thành phẩm món chè khoai Đài Loan

Món chè khoai Đài Loan với màu sắc bắt mắt với vàng, tím, trắng từ 3 loại khoai khác nhau vừa dai dai vừa mềm mềm, hòa quyện cùng nước đường pha gừng thơm thơm, ngọt thanh. Nếu bạn thích ăn béo thì có thể cho thêm nước cốt dừa mua sẵn vào nhé!

Như vậy là chỉ vài bước đơn giản là ta đã hoàn thành món chè khoai Đài Loan thơm ngon, hấp dẫn! Chúc các bạn thành công để có được một bữa ăn nhẹ thú vị dành cho gia đình nhé!

Xem thêm:

>> Cách nấu chè khoai môn nước cốt dừa ngọt bùi, béo thơm

>> Cách nấu chè khoai lang dẻo ngon ngọt tráng miệng cho cả nhà

>> Cách làm chè khoai mì nóng ngọt ngào, thơm nức mũi cho ngày đông lạnh

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách nấu chè Đài Loan thơm ngon cho cả gia đình,cách nấu chè đài loan thơm ngon,hướng dẫn nấu chè đài loan thơm ngon,