Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè cốm nước cốt dừa

Cách nấu chè cốm nước cốt dừa dẻo ngọt thơm béo ấm áp ngày trở lạnh

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cốm được xem là một trong những thức quà vừa giản dị vừa tinh tế của Thủ đô Hà Nội mỗi độ thu về. Cốm không chỉ là món ăn mà còn là nguyên liệu đặc biệt cho những thức quà khác như món chè nữa. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp để làm chè cốm nước cốt dừa thơm ngon nhé!

Nguyên liệu làm Chè cốm nước cốt dừa

Cốm xanh (cốm khô hay cốm tươi đều được) Nước cốt dừa Bột năng Bột béo Đường nâu (hoặc đường trắng) Dừa khô Đá bào

Cách chọn mua cốm tươi ngon đúng chuẩn

  • Nếu không có cốm tươi bạn cũng có thể sử dụng cốm khô để chế biến món chè cốm nước cốt dừa này nhé!
  • Bạn nên chọn mua những hạt cốm có màu xanh lá ánh vàng tươi sáng, hạt cốm mỏng dẹt, trông chắc chắn.
  • Cốm ngon có mùi hương thoang thoảng tự nhiên, khi ăn thử sẽ cảm nhận được độ dai, vị ngọt bùi của lúa non.
  • Bạn nên hạn chế mua cốm có màu quá đậm hoặc quá tươi bởi đó là cốm đã bị nhuộm phẩm màu.
  • Không nên mua cốm có dấu hiệu ẩm mốc, chảy nước và có mùi bất thường vì đó là cốm cũ đã hư khi chế biến sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và hương vị món ăn.

Nguyên liệu làm Chè cốm nước cốt dừa

Cách chế biến Chè cốm nước cốt dừa

  • Vo sạch cốm

    Đầu tiên, để rửa sạch bụi bẩn bạn chuẩn bị một thau nước lớn, đổ 400gr cốm vào một cái rổ rồi cho rổ vào thau để đãi cốm khoảng 3 phút.

    Lưu ý: Bạn không nên đãi cốm quá lâu để tránh làm hạt cốm mềm khi nấu dễ bị mủn và nát.
  • Nấu chè cốm

    Bắc nồi với 1 lít nước lên bếp và mở lửa lớn. Khi nước sôi thì cho 200gr đường nâu và toàn bộ cốm đã sơ chế vào, dùng đũa khuấy nhẹ tay để cốm không bị nát, đồng thời hạ lửa vừa để nấu chè cốm trong khoảng 10 phút.

    Bạn nhớ kiểm tra nồi chè cốm thường xuyên, khi hạt cốm bắt đầu nở thì hạ lửa nhỏ để nấu chè thêm khoảng 10 phút nữa hạt cốm mềm đạt chuẩn.

    Trong khi đang nấu cốm, bạn hòa tan 100gr bột năng với 100ml nước lọc, dùng muỗng khuấy đều cho bột tan hết.

    Sau đó, đổ hỗn hợp bột năng vào nồi cốm đang nấu, vừa đổ vừa khuấy đều, phần chè sẽ nhanh chóng sánh lại. Đun thêm 3 phút nữa để phần hỗn hợp bột năng chín, chè chuyển trạng thái sánh dẻo thì tắt bếp.

    Lưu ý: Để món chè không bị ngán bạn có thể thêm vào nồi chè 1 ít muối nhé!
  • Nấu nước cốt dừa

    Tiếp theo, bạn pha hỗn hợp 70ml nước cốt dừa và 1 muỗng canh bột béo, dùng đũa khuấy đều cho bột tan rồi bắc lên bếp. Mở lửa nhỏ rồi khuấy liên tục cho đến khi hỗn hợp nước cốt dừa sánh lại là được.

    Mách bạn: Nếu không có bột béo bạn có thể thay bằng bột năng cũng được nhé!
  • Hoàn thành

    Cho chè cốm và nước cốt dừa ra chén để nguội bớt.

    Lần lượt cho đá xay nhỏ, chè cốm, nước cốt dừa và rắc một ít dừa khô lên cho đẹp mắt. Khi ăn thì trộn đều lên để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị thành phẩm thôi. Nếu bạn không muốn ăn lạnh thì có thể không cho thêm đá cũng được nhé!

  • Thành phẩm

    Chè cốm nước cốt dừa có mùi thơm nhè nhẹ, thoang thoảng rất dễ chịu của cốm hòa quyện với mùi thơm ngọt của nước cốt dừa. Khi ăn thử một miếng bạn sẽ cảm thấy như mùa thu Hà Nội đang thu lại chỉ trong một món ăn thơm ngon cực đơn giản.

    Hạt cốm dai, dẻo, thơm thơm kết hợp với vị ngọt béo đặc trưng của nước cốt dừa đã tạo nên một món chè hấp dẫn khó chối từ!

Vậy là món chè cốm nước cốt dừa thơm ngon cho những ngày lạnh đầu thu đã hoàn thành rồi. HAY ĂN chúc bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này và có phút giây thưởng thức ấm áp bên cạnh gia đình thân yêu nhé!

Từ khóa: Chè cốm nước cốt dừa,chè cốm cốt dừa,chè cốm nước cốt dừa,cách làm chè cốm cốt dừa,cách làm chè cốm nước cốt dừa,chè cốm cốt dừa,chè cốm nước cốt dừa,cách làm chè cốm cốt dừa,cách làm chè cốm nước cốt dừa,