Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu chè chuối đậu xanh thơm béo đánh bay cái nóng mùa hè

Món chè chuối đậu xanh thơm béo sẽ đánh bay cái nóng mùa hè trong những ngày nóng nực này. Cùng tham khảo ngay công thức rồi trổ tài cho gia đình thưởng thức cuối tuần này nhé!

Không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà chè chuối đậu xanh còn có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Nếu chưa biết nấu món ăn này thì cùng tham khảo công dưới đây nhé. HAY ĂN tin rằng, món chè này sẽ khiến gia đình bạn thích mê trong những ngày nắng nóng đấy.

Nguyên liệu

Cách làm chè chuối đậu xanh

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Chuối lột vỏ và ngâm trong nước muối 10 phút để chuối không bị thâm. Sau khi ngâm đủ thời gian, bạn xắt quả chuối ra làm 4 rồi cắt thành những miếng nhỏ.

Chuẩn bị 1 chiếc chảo, cho đậu phộng và muối vào rang. Rang đến khi đậu phộng xém lại thì tắt bếp. Tiếp tục cho hạt mè vào chảo, rang đến khi hạt mè vàng thơm thì cho ra chén.

Bước 2: Sơ chế chuối

Sơ chế chuối

Cho 2 muỗng canh bột năng vào chuối rồi trộn đều lên. Đổ chuối ra rổ rồi lắc nhẹ để phần bột còn dư rơi xuống.

Chuẩn bị 1 nồi nước sôi, cho vào đó 1 ít dầu, sau đó, cho chuối vào luộc. Luộc đến khi bột năng trong lại và chuối nổi lên mặt nước thì vớt chuối ra và ngâm trong tô nước lạnh.

Bước 3: Sơ chế đậu phộng

Sơ chế đậu phộng

Cho 1 chén nước vào chảo và cho 1 muỗng canh bột năng vào. Khuấy đều cho đến khi bột sệt lại thì tắt bếp.

Cho đậu phộng đã bóc vỏ vào phần bột năng vừa nấu rồi khuấy đều lên. Áo đậu phộng qua một lớp bột năng khác (tiếp tục lắc nhẹ để bột dư rơi xuống).

Chuẩn bị một nồi nước sôi và cho đậu phộng vào luộc (thực hiện tương tự như khi luộc chuối). Khi đậu phộng nổi lên mặt nước thì vớt ra cho vào nước lạnh.

Bước 4: Nấu đậu xanh và nước cốt dừa

Nấu đậu xanh và nước cốt dừa

Chuẩn bị 1 nồi nước, cho đậu xanh vào nấu đến khi đậu chín mềm.

Cho nước cốt dừa vào nồi. Thêm vào đó 3 muỗng đường và một ít muối vào, khuấy đều và nấu sôi. Pha thêm một muỗng canh nước bột năng và đổ vào nước cốt dừa đề nước cốt sánh lại. Khi nước cốt sôi, bạn cho vào vài giọt vani vào nước cốt dừa rồi khuấy đều.

Bước 5: Nấu chè

Nấu chè chuối đậu xanh

Khi đậu xanh chín mềm, bạn cho hết phần đường còn lại vào. Sau đó, cho chuối, đậu phộng và vani vào, nêm nếm vừa ngọt rồi tắt bếp.

Cho chè ra chén, rưới nước cốt lên và rắc một ít hạt mè vào rồi thưởng thức.

Thành phẩm

Thành phẩm chè chuối đậu xanh

Vậy là món chè chuối đậu xanh đã hoàn thành rồi. Tuy nhiều công đoạn nhưng thành phẩm thì rất xứng đáng đó. Khi làm món chè này, bạn chú ý không nên chọn chuối quá chín, hãy chọn chuối vừa chín tới để chuối dẻo mà không bị dừ. Món chè chuối đậu xanh này rất hấp dẫn đó nha, đậu xanh thì dẻo thơm, chuối thì ngọt nhẹ, đậu phộng giòn giòn còn mè rang thì rất bùi. Tất cả nguyên liệu hòa quyện vào nhau thêm một chút beo béo của nước cốt dừa nên cực kì ngon và hấp dẫn luôn.

Mặc dù hơi kì công trong cách chế biến nhưng bạn sẽ bất ngờ trước hương vị thơm ngon của món chè chuối đậu xanh này đấy. Mách bạn 5 cách nấu chè chuối thơm ngậy ngon mê say. Cùng lưu lại công thức và thực hiện ngay thôi nào!

Xem thêm:

>> Cách nấu chè chuối bột báng ngon miệng

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách nấu chè chuối đậu xanh thơm béo đánh bay cái nóng mùa hè,chè chuối đậu xanh,chè chuối,các món chè,